PR

สโมสรชั้นนำอาเซียน เริ่มศึกแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสร ASEAN SHOPEE CUP

สโมสรอาเซียนเตรียมเปิดศึกลูกหนังชิงเงินรางวัล 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสร ASEAN Shopee Cup ฤดูกาล 2567-2568 โดยการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรประจำปีครั้งแรกของภูมิภาคจะเริ่มในเดือนกรกฎาคม หลังการจับสลากอย่างเป็นทางการเสร็จสิ้นแล้วในนครโฮจิมินห์เมื่อวานนี้

สโมสรชั้นนำ 14 สโมสรจาก 10 ประเทศในอาเซียนจะเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมี 12 ทีมในรอบแบ่งกลุ่มเพื่อเตรียมสู้ศึกชิง Shopee Cup™ และครองตำแหน่งทีมสโมสรชั้นนำของอาเซียน

ยัง เอเลฟเฟ่นส์ เอฟซี จากลาว จะประเดิมนัดแรกกับ สวาย เรียง เอฟซี ของกัมพูชา ในขณะที่ทีมคาซูก้า เอฟซี ของบรูไน จะพบกับ ฉาน ยูไนเต็ด เอฟซี ฝั่งเมียนมาร์ ในรอบตัดเชือกเหย้าเยือนในวันที่ 17 และ 24 กรกฎาคม เพื่อเปิดตัว Shopee Cup™ ก่อนรอบแบ่งกลุ่มจะเริ่มในวันที่ 21 สิงหาคม

โดย 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม จะเผชิญหน้ากันในช่วง 5 วันแข่งขันกลางสัปดาห์ โดยผลคะแนนจะพิจารณาจากรูปแบบการเล่นแบบพบกันหมด ทั้งเหย้าเยือน และสโมสรจากประเทศเดียวกันจะไม่พบกันในช่วงแรก

โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอฟซี ที่อยู่ในเวที ไทยลึก 1 ถูกจับสลากในกลุ่ม A เพื่อพบกับ ตรังกานู เอฟซี จากมาเลเซีย รวมถึง พีเอสเอ็ม มากัสซาร์ ของอินโดนีเซีย และ ดงอา ธานหัว เอฟซี ของเวียดนาม และผู้ชนะเพลย์ออฟทั้ง 2 ทีม

ในขณะที่กลุ่ม B พบกับ ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอฟซี จากไทย ทีม กัวลาลัมเปอร์ ซิตี้ เอฟซี จากมาเลเซีย ทีมกงอัน ฮานอย เอฟซี จากเวียดนาม ทีม บอร์เนียว เอฟซี จากอินโดนีเซีย ทีม คาย่า เอฟซี จากฟิลิปปินส์ และ ทีมไลออน ซิตี้ เซลเลอร์ส จากสิงค์โปร์ตบเท้าเข้าร่วมแข่ง

โดยทีมที่ชนะ 2 อันดับแรกในแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะดวลแข้งในวันที่ 2 และ 30 เมษายน 2568 ในรูปแบบเหย้าและเยือน และรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 14 และ 21 พฤษภาคม 2568 นี้

Major General Khiev Sameth, ประธาน AFF กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน ASEAN Shopee Cup™ ฤดูกาล 2567-2568 ในวันนี้ จากที่ได้เห็นโปรแกรมการแข่งขันชิงแชมป์ระดับสโมสรของภูมิภาค ถือได้ว่าเป็นการแข่งขันที่น่าติดตาม หลังจากที่ได้ทำงานหนักและทุ่มเทมานานหลายปีจากทุกคนที่เกี่ยวข้องในการจัดงานครั้งนี้ Shopee Cup™ จะเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้สโมสรที่ดีที่สุดจากทั่วทั้งภูมิภาคของเราให้ได้โชว์ศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันก็จะยกระดับการแข่งขันนี้อีกด้วย ทั้งนี้เรารู้สึกตื่นเต้นที่การแข่งขันกำลังจะเริ่มขึ้นในไม่ช้า”

“โดยแฟนๆ สามารถติดตามรับชมการเปิดฤดูกาลแข่งขัน ASEAN United FC จากช่องทางออฟฟิเชียล ได้ที่ aseanutdfc.com และ @aseanutdfc ทั้งนี้ สำหรับการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) ทั้ง 4 รายการ รวมถึง Shopee Cup™ แฟนๆ ห้ามพลาด พร้อมสามารถติดตามการรับชมได้เร็วๆ นี้”

Pan Huiyan, Regional Marketing Lead, Shopee กล่าวว่า “ในฐานะแบรนด์ที่เข้าถึงผู้คน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Shopee Cup ไม่เพียงแต่นำช่วงเวลาที่สนุกสนานมาสู่แฟนๆ แต่ยังสร้างความเชื่อมโยงคอมมิวนิตี้และสนับสนุนทักษะพร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรักฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียน โดยแฟนๆ ตัวยง ของ Shopee Cup สามารถตั้งตารอสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟบน ช้อปปี้ พร้อมมีสิทธิ์รับ Shopee Coins จากการเล่นเกม Shopee Shake ในช่วงระหว่างพักครึ่ง และพิเศษไปกว่านั้น แฟนยังได้พบกับคอนเทนต์จากนักเตะดาวเด่นและของที่ระลึกสุดพิเศษบน Shopee Live และ Shopee Video สุดท้ายนี้ เราไม่อยากให้คุณพลาดโอกาสในการสัมผัสด้วยตาตัวเองกับถ้วยรางวัล Shopee Cup ที่จะนำไปโชว์ในทั่วทั้งภูมิภาค”

ตารางการแข่งขัน Shopee Cup ฤดูกาล 2567-2568 ได้ถูกประกาศในการจับรางวัลอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสถานที่จัดการแข่งขันและเวลาจะประกาศในภายหลัง

เปิด “TCP Legacy Museum” แหล่งเรียนรู้ตำนานเครื่องดื่มให้พลังงาน จ.ปราจีนบุรี

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

4 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

4 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

4 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

4 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

4 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

4 hours ago