เซ็นทรัลพัฒนา ติดอันดับ 2024 Fortune Southeast Asia 500 บริษัทใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำวิสัยทัศน์เป็นพลังขับเคลื่อนหลักของประเทศ

เซ็นทรัลพัฒนา ติดอันดับ 2024 Fortune Southeast Asia 500 บริษัทใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำวิสัยทัศน์เป็นพลังขับเคลื่อนหลักของประเทศ

ยืนหนึ่งผู้นำบริษัท Retail & Real Estate Developer ของไทย “เซ็นทรัลพัฒนา” ที่สุดความภูมิใจติดอันดับ 2024 Fortune Southeast Asia 500 บริษัทใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำวิสัยทัศน์เป็นพลังขับเคลื่อนหลักของประเทศ

  • สร้าง New High ด้านผลประกอบการประจำปี 2566 มีรายได้ 46,790 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 26% รวมถึงสามารถมอบเงินปันผลสูงที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ
  • ทุ่มงบ 121,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี (2567-2571) เดินหน้าแผนพัฒนาโครงการ สร้างย่าน สร้างเมืองหลัก-เมืองรอง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั่วประเทศ ทั้งสร้างโครงการใหม่ และยกระดับโครงการปัจจุบันอย่างเต็มรูปแบบ และประสบความสำเร็จระดับภูมิภาคกับโครงการศูนย์การค้าไทยแห่งแรก Central i-City ประเทศมาเลเซีย ที่เมื่อเร็วๆ นี้ได้ฉลองครบรอบ 5 ปี โชว์ศักยภาพ Thainess to the World
  • พร้อมครองอันดับ 1 องค์กรยั่งยืนระดับโลกบน DJSI World 2023 กรุงเทพฯ – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all เชื่อมโยงทุกธุรกิจทั้ง Retail-Residence-Hotel-Office ประกาศความสำเร็จ ล่าสุดติดอันดับ 2024 Fortune Southeast Asia 500 บริษัทใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากการจัดอันดับตามรายได้ปีงบประมาณ 2566 โดยเซ็นทรัลพัฒนารายงาน รายได้ที่ 46,790 ล้านบาท นับเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มบริษัท Real Estate ไทยทั้งหมดที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ด้วย ในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นิตยสาร Fortune ได้จัดอันดับธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา เราเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างมั่นคงและเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนหลักของประเทศมาตลอด 44 ปี โดยการลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ ทุกรูปแบบของเราภายใต้ The Ecosystem for All ทั้งศูนย์การค้าที่เป็นหัวใจหลัก เชื่อมโยงกับโครงการที่อยู่อาศัย, โรงแรม และอาคารสำนักงาน ทั่วประเทศนั้น เรามุ่งวางรากฐานเพื่อรองรับการเติบโตในทุกด้านของประเทศ ในโอกาสที่เซ็นทรัลพัฒนา ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในบริษัทใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2024 Fortune Southeast Asia 500 ในครั้งนี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทฯ ได้รับการยอมรับในระดับโลก และเราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมผลักดันประเทศไทยให้เป็นประเทศที่มีบทบาทสำคัญของภูมิภาค ผ่านการเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องของเราทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังเช่นที่เราได้สร้างความสำเร็จแล้วที่ Central i-City ประเทศมาเลเซีย”

ในช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมา เซ็นทรัลพัฒนาประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการเปิดตัวโครงการมิกซ์ยูส 2 โครงการใหญ่คือ “เซ็นทรัล นครสวรรค์” มูลค่าโครงการ 5,800 ล้านบาท และ “เซ็นทรัล นครปฐม” มูลค่าโครงการ 8,200 ล้านบาท และในปี 2568 เตรียมเปิด “เซ็นทรัล กระบี่” มูลค่าโครงการ 4,500 ล้านบาท อีกทั้งยังมีแผนพัฒนาเมกะโปรเจ็คอีก 5 โครงการบน Super Prime Locations รอบกรุงเทพฯ โดยพื้นที่ทุกโครงการรวมกันกว่า 2.2 ล้าน ตร.ม.

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนายังคงวางแผนระยะยาวในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยในแผน 5 ปีตั้งแต่ปี 2567-2571 วางแผนลงทุนทั้งสิ้น 121,000 ล้านบาท และภายในปี 2567 ธุรกิจของเราทั้งหมดจะมีโครงการศูนย์การค้า 42 โครงการ, คอมมูนิตี้ มอลล์ 17 โครงการ, ที่อยู่อาศัย 43 โครงการ, โรงแรม 10 โครงการ, และออฟฟิศ 10 โครงการ

ทั้งนี้ ในการจัดอันดับบริษัทใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2024 Fortune Southeast Asia 500 เซ็นทรัลพัฒนาติดอันดับที่ 220 นับเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยบนเวทีระดับนานาชาติ

“วัลยา จิราธิวัฒน์” CEO ไทยคนแรกคว้า ‘CEO of the Year’ ย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำบนเวทีโลก พร้อม centralwOrld ที่สุดศูนย์การค้าแห่งปี! กับรางวัล ‘Mall of the Year’ รวมคว้า 3 รางวัลยิ่งใหญ่จาก Retail Asia Awards 2024

Scroll to Top