CSR

‘ช้อปปี้’ เปิดตัวกิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ แปลงโฉมกล่องพัสดุที่ใช้แล้วสู่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์แก่สังคม

ด้วยจุดมุ่งหมายยิ่งใหญ่ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมไทย ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เดินหน้าสานต่อภารกิจเพื่อสังคมกับ #ShopeeTogether ร่วมกันสู่ความยั่งยืน พร้อมนำร่องกิจกรรมเพื่อสังคมในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ‘Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day’ กับการเปิดตัว กิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ เชิญชวนชาวไทยรวบรวมกล่องพัสดุจากการช้อปปิ้งออนไลน์ มาทิ้งในจุดรับทั่วกรุงเทพฯ กว่า 100 จุด เพื่อให้ช้อปปี้และเหล่าพันธมิตรร่วมกันนำกล่องพัสดุมารีไซเคิล ต่อยอดประโยชน์ให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อส่งมอบให้แก่หน่วยงานองค์กรและมูลนิธิเพื่อการใช้ประโยชน์แก่สังคมต่อไป เปิดรับกล่องพัสดุตั้งแต่ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกันยายนจนถึงพฤศจิกายน 2565

ช้อปปี้เชื่อว่าทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและร่วมสร้างทางเลือกเพื่อความยั่งยืนได้ โดยเมื่อปี 2563 ‘ช้อปปี้’ ริเริ่ม #ShopeeTogether ที่เปรียบเสมือนร่มใบใหญ่ของกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ของช้อปปี้เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์ความรับผิดชอบต่อสังคมผ่านการนำเทคโนโลยีเข้ามายกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน จวบจนปัจจุบัน ช้อปปี้ได้สานต่อโครงการ #ShopeeTogether ร่วมกันสู่ความยั่งยืน ชู 3 แนวคิดสำคัญ ได้แก่ Together We Care ร่วมกันเพื่อสิ่งแวดล้อม, Together We Grow ร่วมกันสู่ก้าวที่เติบโต และ Together We Share ร่วมกันแบ่งปัน โดยทั้งหมดมีวัตถุประสงค์ในการสร้างผลกระทบเชิงบวกในด้านต่างๆ ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

AIS Go Green รวมพลัง 17 พันธมิตร สร้างพื้นที่สีเขียวทั่วกทม. ต่อเนื่อง

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เพื่อเป็น การฉายภาพความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องของช้อปปี้ เราได้เดินหน้าสานต่อ #ShopeeTogether ร่วมกันสู่ความยั่งยืน นำร่องด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ ภายใต้แนวคิด Together We Care ร่วมกันเพื่อสิ่งแวดล้อมโดยให้ความสำคัญกับการร่วมส่งเสริมความก้าวหน้าของสังคมโดยนำการรีไซเคิลเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนกับเป้าหมายในการกระตุ้นพฤติกรรมผู้คนให้หันมาตระหนักถึงการลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมเพื่อสังคมที่น่าอยู่ขึ้น กิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ จะถูกจัดขึ้นรับเทศกาลช้อปปิ้งปลายปี เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถมีส่วนในการดูแลสิ่งแวดล้อมผ่านช่องทางที่สะดวกและเข้าถึงได้มากขึ้น โดยเริ่มเฟสแรกในช่วงแคมเปญ ‘Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day’ มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีของช้อปปี้”

กิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลากหลายกลุ่มธุรกิจและกลุ่มบริษัทในเครือฯ ไม่ว่าจะเป็น บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง (มหาชน), ), บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ Shopee Xpress เพื่อร่วมกันดำเนินกิจกรรมที่ส่งผลกระทบในเชิงบวกทางด้านสิ่งแวดล้อม

อังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยแนวคิด “พฤกษา ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต “Tomorrow. Reimagined.” ซึ่งเป็นการให้คำมั่นสัญญาว่า พฤกษาจะไม่หยุดคิดสร้างสรรค์ พัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของลูกค้าทั้งในวันนี้และอนาคต ควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนเพื่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม พฤกษาจึงมีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนช้อปปี้ในกิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ ด้วยการเปิดพื้นที่โครงการที่อยู่อาศัยของพฤกษากว่า 70 แห่ง ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม เพื่อเป็นจุดรับกล่องพัสดุใช้แล้วเพื่อส่งต่อไปรีไซเคิล ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้อยู่อาศัยโครงการและชุมชนข้างเคียงในการส่งต่อกล่องพัสดุ และยังสามารถจัดการปริมาณกล่องพัสดุใช้แล้วที่อาจกลายเป็นขยะในอนาคตด้วย ถือเป็นโอกาสอันดีที่พฤกษาได้เข้ามามีส่วนร่วมรณรงค์ใน กิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ และร่วมปลูกฝังจิตสำนึกการใส่ใจ่สิ่งแวดล้อมให้แก่ผู้อยู่อาศัย รวมถึงผู้คนในสังคมกับช้อปปี้”

กิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ ยังได้ SCGP Recycle องค์กรพันธมิตรที่เติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่กับสังคมตามกรอบแนวคิด ESG มาร่วมมือในการรับกล่องพัสดุใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลของ SCGP Recycle นำทรัพยากรมาหมุนเวียนและใช้ประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระดาษที่ผ่านการรีไซเคิลแล้วจะถูกนำมาใส่ไอเดียสร้างสรรค์ให้เป็นผลิตภัณฑ์ เช่น ชุดโต๊ะเรียน ชุดโต๊ะอาหาร เป็นต้น เพื่อส่งต่อเป็นสาธารณประโยชน์กลับคืนสู่สังคมให้แก่หน่วยงาน องค์กร และมูลนิธิต่าง ๆ ต่อไป

“กิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ จะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาดความสนับสนุนที่ดีจากทุกคน ช้อปปี้ขอขอบคุณพันธมิตร ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ใช้งานช้อปปี้ และทุกคนที่ได้ร่วมกันทำภารกิจครั้งนี้ด้วยกัน เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือของทุกฝ่ายจะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และสร้างประโยชน์ให้สังคมในวงกว้าง ทั้งนี้ ความพิเศษที่จะเกิดขึ้นในช่วงมหกรรมแคมเปญ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ช้อปปี้ขอฉลองการทำดี อัพไซส์ความสุขให้แก่ชาวไทยด้วยการส่งมอบประสบการณ์การช้อปและความบันเทิงแบบจัดเต็ม ‘ช้อปยิ่งกว่า ลดยิ่งกว่า แจกยิ่งกว่า คุ้มค่ายิ่งกว่า และสนุกยิ่งกว่า’ ควบคู่ไปกับการทำภารกิจเพื่อสังคมต่างๆของช้อปปี้ต่อไปในตลอดปี 2565 เพื่อเดินหน้าสู่การเป็นองค์กรที่มุ่งสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมด้วยวิธีการที่เราสามารถทำได้ พร้อมส่งความสุขให้แก่สังคมต่อไป” สุชญา กล่าวสรุป

ร่วมกันสู่ความยั่งยืน ร่วมสร้างปรากฏการ์ณผ่านกิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ เพียงนำกล่องพัสดุและบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ใช้แล้วจากการช้อปปิ้งออนไลน์มายังจุดรับกล่อง กว่า 100 จุดทั่วกรุงเทพฯ อาทิ โครงการที่อยู่อาศัยของพฤกษา, อาคารเอสซีจี 100 ปี, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และจุดบริการ Shopee Xpress ที่เข้าร่วมทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนกันยายนจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

ติดตามรายละเอียดกิจกรรม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ เพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/shopee-together

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

18 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

18 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

18 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

18 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

21 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

21 hours ago