Categories: CSR

ท็อปส์ มาร์เก็ต ผนึก มูฟมี เปิดให้บริการสามล้อไฟฟ้าที่ ‘ท็อปส์ มาร์เก็ต เกษตร’

เซ็นทรัล รีเทล สนับสนุนให้เกิดการใช้พลังงานสะอาดในบริการขนส่งเพื่อช่วยลดมลพิษ ส่งท็อปส์ มาร์เก็ต จับมือ มูฟมี (MuvMi) สตาร์ทอัพให้บริการสามล้อพลังงานสะอาดผ่านแอปพลิเคชันเรียกรถแบบ On – Demand ไปเส้นทางเดียวกันขึ้นรถคันเดียวกัน ปักหมุดให้บริการโลเคชั่นแรกที่ ‘ท็อปส์ มาร์เก็ต เกษตร’ รองรับกลุ่มลูกค้าคนทำงาน นิสิต นักศึกษา ย่านพหลโยธิน เดินทางสะดวก เซฟค่าเดินทางรับภาวะน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น เหมาะกับค่าครองชีพในปัจจุบันในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ เป็นอีกหนึ่งการขับเคลื่อนธุรกิจฟู้ดรีเทลภายใต้กลยุทธ์ CRC Retailligence เพื่อสร้างนวัตกรรมค้าปลีกแห่งอนาคต และสร้างความสำเร็จร่วมกันกับพาร์ทเนอร์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

สเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ท็อปส์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ แฟมิลี่มาร์ท ได้ดำเนินนโยบายเพื่อสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยส่งเสริมการลดใช้พลังงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งบรรเทาสาเหตุอันนำไปสู่การเกิดภาวะโลกร้อนในอนาคต อีกทั้งยังเป็นวิสัยทัศน์ในการบริหารธุรกิจให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ “CRC Retailligence” ที่จะสร้างนวัตกรรมค้าปลีกแห่งอนาคต ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค

ROVULA คว้ารางวัล Spotlight on New Technology ในงาน OTC Asia 2022 พร้อมต่อยอดพัฒนาเชิงพาณิชย์ใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ปี 65
รู้จัก ‘Nikon Lightstyle Series’ เลนส์แว่นตาที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้สวมใส่

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับ ‘มูฟมี’ (MuvMi) สตาร์ทอัพให้บริการสามล้อพลังงานสะอาดผ่านแอปพลิเคชันเรียกรถแบบ On – Demand ปักหมุดเปิดให้บริการสาขาแรกที่ ‘ท็อปส์ มาร์เก็ต เกษตร’ ย่านที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของเจนเนอเรชั่น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซี่งบริการดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับลูกค้า กลุ่มคนทำงาน นิสิต นักศึกษา ในพื้นที่ย่านพหลโยธิน – เกษตร และพื้นที่ใกล้เคียง ที่มาใช้บริการที่ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเกษตร

สามารถเรียกใช้บริการรถสามล้อพลังงานสะอาดผ่านแอปพลิเคชันเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางทั้งไปและกลับจากที่ทำงาน ที่บ้าน สถานศึกษา เป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับลูกค้าโดยใช้ระบบ Ride Sharing ภายใต้แนวคิดไปเส้นทางเดียวกันขึ้นรถคันเดียวกัน โดยมีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 10 บาท ซึ่งประหยัดกว่าการใช้บริการเดินทางในรูปแบบอื่น ๆ ช่วยลดค่าครองชีพและเป็นการเดินทางที่เหมาะกับผู้บริโภคในช่วงน้ำมันราคาแพง ทำให้ไม่ต้องใช้รถส่วนตัว ไม่ต้องกังวลเรื่องสถานที่จอด และยังช่วยให้เกิดการใช้พลังงานสีเขียว ลดการเกิดมลพิษทางสิ่งแวดล้อม

ซึ่งหลังจากเปิดให้ใช้บริการ ได้รับการตอบรับที่ดีทำให้ลูกค้าเพิ่มความถี่ในการมาใช้บริการที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเกษตรได้บ่อยมากขึ้น ทั้งนี้ยังเตรียมขยายพื้นที่ให้บริการแก่ลูกค้าในเส้นทางอื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับลูกค้าได้มาใช้บริการเลือกซื้อสินค้าอย่างสะดวกสบาย

ด้าน ดร.กฤษดา กฤตยากีรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เออร์เบิน โมบิลิตี้ เทค จำกัด กล่าวเสริมว่า คอนเซ็ปต์ของการพัฒนาแพลตฟอร์มเรียกใช้บริการสามล้อไฟฟ้าพลังงานสะอาด ผ่านแอปพลิเคชัน ในชื่อ มูฟมี (MuvMi) หรือ บริการแชร์รถแบบออนดีมานด์ (On demand) เกิดจากความต้องการของทีมที่ต้องการหาโซลูชันในการขนส่งขนาดเล็ก ในราคาที่เข้าถึงได้ ปลอดภัย สะดวก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การร่วมมือกับท็อปส์ มาร์เก็ต ซึ่งเป็นค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของไทย เพื่อเปิดให้บริการรถสามล้อพลังงานสะอาดที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเกษตรเป็นแห่งแรกนั้น ทำให้บริษัทฯ ได้เพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้า และส่งเสริมให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางโดยการใช้บริการรถขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพิ่มความสะดวกสบาย ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สร้างความคุ้นเคยในการใช้บริการรถสาธารณะไปทางเดียวกัน ขึ้นรถคันเดียวกัน

โดยลูกค้าของท็อปส์ มาร์เก็ต สามารถเรียกใช้บริการมูฟมี (MuvMi) เพียงโหลดแอปพลิเคชั่น MuvMi และปฏิบัติ 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้แก่

1.เลือกจุดขึ้นรถ และ จุดที่ต้องการจะลง
2.เลือกจำนวนคนนั่ง หรือสามารถกดเลือก I want a whole car เพื่อเหมาคันก็ได้
3.เลือกจ่ายเงินด้วย MuvMi Pass หรือ My wallet ได้ตามที่ต้องการ
4.กดเรียกรถ มูฟมีจะมารับที่จุดขึ้นรถสแกน QR Code เพื่อจ่ายเงิน เท่านี้ก็พร้อมเดินทาง
5.ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย และสามารถให้คะแนนความพอใจผ่านหน้าแอปได้ทันที

จากการเปิดให้บริการดังกล่าวสามารถช่วยโลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่า 180 ตัน อีกทั้งยังส่งต่อโอกาสและกระจายความมั่นคงแก่พนักงานขับรถได้กว่า 100 ราย

supersab

Recent Posts

AIS ยกขบวนดีไวซ์ พร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มในงาน Thailand Mobile Expo 2024

AIS โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมสื่อสารและโทรคมนาคมไทย พร้อมจัดทัพนวัตกรรม ดีไวซ์ และสมาร์ทโฟนระดับเทพ นำโดย แว่นตา AR สุดล้ำจาก XREAL, Cloud PC เดสก์ท็อปบนคลาวด์ บริการคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของข้อมูล…

2 hours ago

Samsung เปิดตัว Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะ ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

เปิดตัว Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ด้วยการติดตามสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วิเคราะห์การนอนหลับ ไปจนถึงการตรวจจับการกรน ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาให้อยู่ในแหวนไทเทเนียมสุดหรู  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน…

2 hours ago

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

16 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

16 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

16 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

16 hours ago