CSR

Shell ผนึกกำลัง สตช. รณรงค์ลดอาชญากรรมบนโลกออนไลน์ป้องกันภัยไซเบอร์ผ่านช่องทางสถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศ

เชลล์ขานรับนโยบายป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ผสานความร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมเสริมสร้างการตระหนักรู้เท่าทันภัยไซเบอร์ ในโครงการ “ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์” เดินหน้าร่วมรณรงค์เผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์สร้างสรรค์ ผ่านช่องทางสถานีบริการน้ำมันเชลล์กว่า 700 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยให้ทุกคนในสังคม

“โฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทยปีที่ 3” ซื้อโฟร์โมสต์ยูเอชที 1 ลัง ได้ร่วมบริจาคให้มูลนิธิทันที 1 ลัง ตั้งแต่ วันนี้ – 8 ก.ย. 66

ปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “บนการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นธุรกิจพลังงานที่ยั่งยืนภายใต้กลยุทธ์ Powering Progress หนึ่งในสี่เสาหลักที่เชลล์ให้ความสำคัญคือ Powering Lives ซึ่งมุ่งเน้นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของทุกคนให้ดีขึ้น นอกเหนือจากการจัดหาพลังงานที่เข้าถึงได้และเชื่อถือได้อย่างยั่งยืน ด้วยเหตุนี้เชลล์จึงเข้าร่วมโครงการ ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์ ภายใต้หลักการ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการสื่อสารให้เข้าถึงประชาชนให้มากขึ้น เพราะในแต่ละวัน มีผู้มารับบริการในสถานีบริการเชลล์ทั่วประเทศราว 500,000 คน ทั้งการมาเติมน้ำมัน การใช้บริการธุรกิจเสริมต่าง ๆ และการใช้บริการห้องน้ำที่สะอาด การร่วมโครงการครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสร้างความตระหนักถึงภัยไซเบอร์ที่ใกล้ตัวมากขึ้นทุกวัน ยังช่วยให้ประชาชนสามารถป้องกันตนเองได้ เชลล์จึงยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้สังคมไทยปลอดภัยจากการคุกคามบนโลกไซเบอร์และน่าอยู่ยิ่งขึ้น”

เชลล์ได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และเผยแพร่ในสถานีบริการน้ำมันเชลล์กว่า 700 แห่งทั่วประเทศ บริเวณห้องน้ำชาย-หญิงและจุดต่าง ๆ ที่มองเห็นได้ง่าย เพื่อช่วยให้ประชาชนผู้ขับขี่สัญจรที่เข้ามารับบริการ ในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ได้ตระหนัก รู้เท่าทันภัยไซเบอร์ในรูปแบบต่าง ๆ และลดโอกาสในการสูญเสียทรัพย์สิน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า “สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำโครงการ “ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์” นี้ขึ้น เพื่อแสวงหาความร่วมมือผนึกกำลังทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ชุมชน ด้วยการร่วมมือร่วมใจกัน สร้างความตระหนักรู้ให้แก่ประชาชนถึงกลโกงของเหล่ามิจฉาชีพ ที่ก่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยีในหลากหลายรูปแบบ ความร่วมมือกับเชลล์ซึ่งมีสถานีบริการน้ำมันที่เป็นที่นิยมของประชาชนจำนวนมาก โดยการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์จะช่วยตอกย้ำความรู้ความเข้าใจ และสามารถนำไปปฏิบัติตามหลักการ “ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง” ร่วมด้วยจัดทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์ ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนป้องกันตนเองและครอบครัวจากการตกเป็นเหยื่อของภัยไซเบอร์ได้อีกทางหนึ่ง”

นอกจากผู้ใช้รถใช้ถนนจะได้รับความปลอดภัยจากผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพแล้ว ความมั่นคงและปลอดภัยในทรัพย์สินก็เป็นหนึ่งในบริบทของสังคมปลอดภัยที่น่าอยู่ด้วยเช่นกัน เชลล์จึงมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างและส่งเสริมให้สังคมไทยปลอดภัย พร้อมกับการส่งมอบพลังงานคุณภาพสูงตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงจุดหมายปลายทางของทุกคนเสมอ

supersab

Recent Posts

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

1 hour ago

รู้ก่อนขาย! ช้อปปี้ เผย 3 ข้อควรรู้ เสริมความปลอดภัยในธุรกิจออนไลน์ สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ ขยายโอกาสให้ผู้ขาย

ในยุคที่การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าเป็นอย่างยิ่ง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในทุกประสบการณ์การซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ซื้อ เรามอบประสบการณ์การช้อปที่ปลอดภัย ยุติธรรม และมีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้ทุกการช้อปปิ้งเป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้านผู้ขาย ช้อปปี้มุ่งยกระดับความเชื่อมั่นในด้านการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎหมาย…

1 hour ago

MGallery Residences MontAzure จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคาร เตรียมเผยโฉม เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ แห่งแรกของเมืองไทย ภายในอาณาจักร มอนท์เอซัวร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าจับตามองในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อ MGallery Residences MontAzure (เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์) คอนโดมิเนียมสุดหรูริมทะเลสาบพร้อมกรรมสิทธิ์ถือครองอย่างสมบูรณ์ (Freehold) ตั้งอยู่บนทำเลไพร์มโลเคชันในอาณาจักร MontAzure (มอนท์เอซัวร์) ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศเร่งเดินหน้าต่อเพื่อให้โปรเจกต์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนงานที่วางไว้…

2 hours ago

True รายงานผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาส 3/2567 EBITDA เติบโตต่อเนื่อง 7 ไตรมาส

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) "True" รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2567 เผยมีกำไรต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิหลังหักภาษีและหลังปรับปรุงรายการพิเศษ (Normalized Net Profit After Tax)…

2 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…

2 hours ago

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

5 hours ago