บมจ.บูติคนิวซิตี้ ร่วมกับ มูลนิธิถันยรักษ์ เปิดตัวโครงการ “A’MAZE Flora” ดอกไม้รักษ์โลก ส่งต่อความรักและความหวัง สู่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

บมจ.บูติคนิวซิตี้ ร่วมกับ มูลนิธิถันยรักษ์ เปิดตัวโครงการ “A’MAZE Flora” ดอกไม้รักษ์โลก ส่งต่อความรักและความหวัง สู่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าเปิดตัวโครงการ “A’MAZE Flora” ดอกไม้ผ้ารักษ์โลก เพื่อส่งต่อความรักและความหวัง ความอัศจรรย์แห่งชีวิต โดยการนำผ้าส่วนเกินที่เกิดจากการตัดเย็บเสื้อผ้า มาประดิษฐ์เป็นดอกไม้ผ้าที่สวยงาม เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนกำลังใจให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม พร้อมนำรายได้จากการจำหน่ายดอกไม้ผ้ารักษ์โลก “เอ-เมส ฟลอร่า” มอบให้กับมูลนิธิถันยรักษ์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ประวรา เอครพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บมจ. บูติคนิวซิตี้ เป็นบริษัทผู้ผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นสตรีสำเร็จรูปหลากหลายแบรนด์ชั้นนำในไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งนอกจากจะมุ่งเน้นในเรื่องการผลิตเครื่องแต่งกายที่สวยงาม การตัดเย็บที่มีคุณภาพ และใส่ใจในเรื่องของดีไซน์แบบไร้กาลเวลา (Timeless Design) ที่สามารถใส่ได้ทุกยุคทุกสมัยแล้ว เรายังดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ด้าน ESG ใน 2 มิติ คือ มิติเรื่องสิ่งแวดล้อม (Environment) โดยให้ความสำคัญในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด อาทิ การนำผ้าส่วนเกินจากการตัดเย็บมาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ จึงได้ริเริ่มโครงการ A’MAZE green society (เอ-เมส กรีน โซไซตี้) ภายใต้แนวคิดในเรื่องของเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยวางเป้าหมายองค์กรให้เป็น Zero Waste ในการกำจัดขยะเหลือทิ้งจากอุตสาหกรรมให้เป็นศูนย์และลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ให้ได้อย่างน้อยปีละ100,000 กิโลกรัมคาร์บอน พร้อมยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรคู่ค้าต่างๆ ที่มีแนวความคิดเดียวกัน ในการร่วมกันลดขยะจากอุตสาหกรรม รวมถึงการนำทรัพยากรเหลือทิ้งกลับมาใช้ใหม่

มูลนิธิเมืองไทยยิ้ม จับมือเครือข่ายออกหน่วยตรวจวัดสายตาประกอบแว่นเพื่อผู้สูงอายุที่ยากไร้ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

ส่วนมิติทางด้านสังคม (Social) ภายใต้ค่านิยมองค์กร “Create Your Own Happiness ความสุขสร้างได้ด้วยตนเอง พร้อมแบ่งปันความสุขให้ลูกค้า เพื่อนร่วมงานและสังคม” ซึ่งเกิดจากความตั้งใจในการส่งต่อความสุขคืนกลับสู่สังคม จึงเป็นที่มาของโครงการดอกไม้ผ้ารักษ์โลก สู่กำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม โดยการนำผ้าส่วนเกินจากการตัดเย็บเสื้อผ้าแบรนด์ Guy Laroche สีชมพูชอคกิ้งพิงค์ มาประดิษฐ์เป็นดอกไม้ติดหน้าอก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการส่งกำลังใจและสร้างพลังให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมได้มีความสุข เพื่อก้าวผ่านความทุกข์และใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างมีคุณภาพ แม้ในยามเจ็บป่วยก็สามารถมีความสุขได้ด้วยตนเอง ซึ่งรายได้จากการจำหน่าย “เอ-เมส ฟลอร่า” จะมอบให้กับมูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่มีภารกิจหลักในการช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ด้วยการจัดตั้งเป็นกองทุน เพื่อผู้ป่วยที่ขาดทุนทรัพย์ในการตรวจมะเร็งเต้านม ซึ่งบริษัทฯ ถือว่าเป็นการส่งความสุขถึงคนที่เดือดร้อนโดยตรง

“โครงการ A’MAZE Flora เป็นสัญลักษณ์และบอกถึงความหมายพิเศษในการส่งความรักและความหวังไปยังผู้ป่วยมะเร็งเต้านม โดยบูติคนิวซิตี้เป็นสื่อกลางในการส่งต่อกำลังใจเหล่านั้นด้วยการผลิต “เอ-เมส ฟลอร่า” ด้วยการทำดอกไม้ประดิษฐ์ทำมือ (Handmade) จากผ้าส่วนเกินในการตัดเย็บเสื้อผ้าให้แต่ละดอกมีความสวยที่แตกต่างกันและนำเงินไปมอบให้มูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่มีภารกิจหลักในการช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ด้วยการจัดตั้งเป็นกองทุน เพื่อผู้ป่วยที่ขาดทุนทรัพย์ในการตรวจมะเร็งเต้านม ซึ่งบริษัทฯ ถือว่าเป็นการส่งความสุขถึงคนที่เดือดร้อนโดยตรง” ประวรา เอครพานิช กล่าว

บมจ.บูติคนิวซิตี้ ร่วมกับ มูลนิธิถันยรักษ์ เปิดตัวโครงการ “A’MAZE Flora” ดอกไม้รักษ์โลก ส่งต่อความรักและความหวัง สู่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

มะเร็งเต้านมสูงเป็นอันดับ 1 ในไทย

อนุสสรา จันทรวิถี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์ถันยรักษ์ เปิดเผยต่อว่า ปัจจุบันพบผู้ป่วยมะเร็งเต้านมรายใหม่เกิดขึ้นทั่วโลกประมาณ 2.2 ล้านคน ซึ่งประเทศไทยพบว่าผู้หญิงมีอัตราการเกิดของมะเร็งเต้านมสูงเป็นอันดับ 1 มากกว่า 20,000 รายต่อปี และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากกรรมพันธุ์ร่วมด้วยปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ อาทิ ความผิดปกติของฮฮร์โมน ภาวะน้ำหนักเกิน มูลนิธิถันยรักษ์ เกิดขึ้นตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ก่อตั้ง เพื่อให้ผู้หญิงไทยรอดพ้นจากมะเร็งเต้านม โดยเรามีความเชี่ยวชาญในการวินิจฉัยโรคเต้านม ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและครบวงจร นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ความรู้เรื่องเทคนิคการตรวจวินิจฉัย และการป้องกันมะเร็งเต้านม ให้แก่แพทย์ ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย สำหรับความร่วมมือโครงการ A’MAZE Flora นับเป็นหนึ่งในการเสริมสร้างกำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ซึ่งมักเกิดอาการวิตกกังวลเกี่ยวกับโรค ให้สามารถก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาดังกล่าวและมีพลังใจในการเข้ารับการรักษาได้อย่างราบรื่น

“ศูนย์ถันยรักษ์ต้องขอขอบคุณ บมจ.บูติคนิวซิตี้ ที่ทำโครงการ A’MAZE Flora ขึ้นและตั้งใจนำรายได้เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมผ่านทางศูนย์ถันยรักษ์ เราจะนำรายได้ในส่วนนี้ไปสมทบกับกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมต่อไป พร้อมสนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตัวเองและคำแนะนำถึงข้อปฎิบัติตัวต่างๆ สำหรับการตรวจเบื้องต้นด้วยตัวเอง “ตรวจเร็ว รู้ก่อน เสี่ยงน้อย” และเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด คือการค้นพบให้เร็วที่สุด” อนุสสรา กล่าว

นางสาววรรษรต เจริญรัตนวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยต่อว่า สิ่งที่เราทำมาตลอด คือการรังสรรค์เสื้อผ้าที่สวยงาม เพื่อให้ผู้หญิงสวมใส่แล้วมีความสุข โครงการ A’MAZE Flora นี้จึงเกิดขึ้นจากความตั้งใจในการช่วยเหลือผู้หญิงทุกคนที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ให้มีความหวังและเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงการมอบความรัก พร้อมอยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจให้กันและกัน ซึ่งนอกจากการผลิตดอกไม้ผ้าจำหน่ายเพื่อนำรายได้มอบให้มูลนิธิถันยรักษ์แล้ว เรายังได้จัดกิจกรรมศิลปะบำบัด เพื่อเป็นการส่งมอบกำลังใจในรูปแบบของ workshop อาทิ การทำดอกไม้ผ้า การสอนทำผ้าโพกศรีษะแบบสร้างสรรค์ การทำสร้อยคอ ตลอดเดือนตุลาคมนี้

  • วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 Workshop สอนศิลปะบำบัดครั้งที่ 1 ที่ A’MAZE แฟชั่น ไอส์แลนด์
  • วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2566 Workshop สอนศิลปะบำบัดครั้งที่ 2 ที่ C&D เซ็นทรัล พระราม 9
  • วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566 Workshop สอนศิลปะบำบัดครั้งที่ 3 ที่ Guy Laroche เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า
  • วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 Workshop สอนศิลปะบำบัดครั้งที่ 4 ที่ A’MAZE Zpell

พร้อมกันนี้ยังเปิดรับสมัครจิตอาสาหรือผู้ที่สนใจมาร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะ โดยทางเราจะจัดเตรียมอุปกรณ์ให้ หรือหากท่านใดสะดวกนำกลับไปทำที่บ้านก็สามารถติดต่อเข้ามาได้เช่นกัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ทางด้าน ผศ.สุภาวดี จุ้ยศุขะ อาจารย์ประจำคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ในฐานะผู้ที่ป่วยมะเร็ง ได้ให้ทัศนะเกี่ยวกับการอยู่กับโรคมะเร็งให้เป็นปกติสุขว่า เราอาจจะมีความเชื่อที่ว่าเป็นมะเร็งเท่ากับตาย แต่ในความเป็นจริงแล้ว มะเร็งสามารถรักษาให้หายได้ ซึ่งเมื่อทำความเข้าใจกับโรค เราก็สามารถอยู่กับโรคมะเร็งได้อย่างเป็นสุข โดยการเข้าใจร่างกายของตัวเอง ส่วนไหนอ่อนแอ เราก็ระวังอย่าไปกระตุ้น เข้าใจอาการต่างๆ ที่เป็นและใช้ทัศนคติในการใช้ชีวิตที่อยู่กับปัจจุบัน สร้างความสุขให้กับตัวเอง โดยไม่ต้องรอ และที่สำคัญ คือ กำลังใจ การสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ถ้าเรารักตัวเอง เข้าใจตัวเอง และมีกำลังใจในตัวเองอย่างมั่นคงและหนักแน่น ตัวเราที่จะเป็นกำลังสำคัญที่จะทำให้สามารถผ่านความยากลำบากในช่วงที่ต้องต่อสู้กับโรคไปได้ด้วยดี

วรรษรต เจริญรัตนวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมปิดท้าย ทั้งนี้สามารถซื้อเข็มกลัดดอกไม้ผ้า A MAZE Flora ได้ที่ เอ-เมส มัลติสโตร์ และร้าน Guy Laroche, GSP, C&D, LOFFICIEL และ Jousse ทั้ง 19 แห่ง และทางช่องทาง Line@amaze48 รวมถึงที่มูลนิธิถันยรักษ์ ชั้น 7 อาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ โรงพยาบาลศิริราช ในราคาดอกละ 59 บาท ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลต่างๆ ได้ที่เพจเฟซบุ๊ค A’maze GREEN Society https://www.facebook.com/amazegreensociety

Scroll to Top