CSR

บางกอกแอร์เวย์ส ดึงอาสาสมัคร Blue Volunteers และ ญาญ่า อุรัสยา เปิดแคมเปญติดปีกเติมฝัน สร้างสรรค์โอกาสการเรียนรู้ ปีที่ 2 เสริมประสบการณ์บนไฟลท์บิน และการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สานต่อโครงการ “ติดปีกเติมฝัน สร้างสรรค์โอกาสการเรียนรู้” ปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมศักยภาพการเรียนรู้ให้แก่เด็กและเยาวชนได้ลงมือปฏิบัติผ่านฐานการเรียนรู้ที่สนุกสนานและสมจริง จำนวน 3 ฐาน ประกอบด้วย ฐานปฏิบัติการบินในเครื่องฝึกบินจำลอง ฐานเรียนรู้การทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และฐานกิจกรรมเพื่อการปลูกฝังจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยไฮไลต์พิเศษกับ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ประจำสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่มาร่วมทำกิจกรรมกับน้อง ๆ อย่างใกล้ชิด

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย เดินหน้าจัด “ค่ายเยาวชนรักษ์น้ำ” ภายใต้โครงการมิซุอิกุ ปีที่ 5 ส่งเสริมเด็กไทย ใส่ใจอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม

อาริญา ปราสาททองโอสถ กรรมการบริษัท และประธานคณะทำงานส่วนรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อจุดประกายความคิดและต่อยอดความฝันของเยาวชนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นส่วนหนึ่งของบุคคลากรในแวดวงอุตสาหกรรมการบินไทยในอนาคต ล่าสุดสายการบินบางกอกแอร์เวย์สจึงได้สานต่อโครงการ “ติดปีกเติมฝัน สร้างสรรค์โอกาสการเรียนรู้” อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯ ได้นำทีมอาสาสมัคร Blue Volunteers จากนักบิน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน มาร่วมจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้และการทำงานในชีวิตจริงด้วยทฤษฎีเชิงรุก “Learning by Doing” ให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้เกิดกระบวนการเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง โดยได้จำลองฐานการเรียนรู้เพื่อให้เยาวชนในชุมชนท้องถิ่นได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการปฏิบัติการในสายอาชีพต่าง ๆ ของธุรกิจการบินจากผู้มีประสบการณ์ตรง ประกอบด้วย อาชีพนักบิน อาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ซึ่งครั้งนี้เราได้จัดให้น้อง ๆ นักเรียนได้ทดลองขับเครื่องบินในเครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) ด้วย ซึ่งเป็นเครื่องที่ใช้ฝึกของนักบินจริง ๆ

“สำหรับสีสันไฮไลต์ของกิจกรรมในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก กัปตันพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้คำแนะนำและบรรยายเกี่ยวกับการทำงานในห้องนักบิน และระบบปฏิบัติการบิน พร้อมด้วย ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มาร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ ญาญ่า ยังร่วมทำกิจกรรมเพื่อปลูกฝังเด็กและเยาวชนให้มีจิตสำนึกต่อส่วนรวมร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านเวิร์คชอปการทำสมุดทำมือจากวัสดุรีไซเคิล โดยมีคณะนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาโรงเรียนเทวะคลองตรง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมในกิจกรรม”

บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นในนโยบายการดำเนินธุรกิจที่เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อมีส่วนร่วมผลักดันการพัฒนาชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ปัจจุบันกลุ่มอาชีพด้านการบินกำลังได้รับความสนใจเพิ่มสูงขึ้นจากแนวโน้มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว – การคมนาคมที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่หลายองค์กรยังคงมีอุปสงค์ในการผลิตแรงงานด้านการบินอยู่ กิจกรรมการเติมทักษะด้านการบินในครั้งนี้จึงถือเป็นแรงจูงใจสำหรับคนเจนเนอเรชันใหม่ ที่ใฝ่ฝันอยากประกอบอาชีพนักบิน ลูกเรือ ช่างซ่อมอากาศยาน และอาชีพที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีอวกาศ ให้มีโอกาสได้เสริมทักษะเพื่อปูทางสู่เส้นทางอาชีพที่สนใจต่อไปในอนาคต

อาริญา กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเชื่อมโยงความสัมพันธ์และสร้างพลังแห่งรอยยิ้มแทนคำขอบคุณสำหรับกลุ่มผู้โดยสารโปรแกรมรายการสะสมคะแนนฟลายเออร์โบนัส บริษัทฯ ยังได้เรียนเชิญผู้ปกครองพร้อมกับบุตรหลานที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการดังกล่าวนั้น จะเป็นแนวทางการปฏิบัติเชิงรูปธรรมที่จะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างเสริมแรงบันดาลใจในวัยเยาว์ให้แก่เด็กไทย สู่การเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ ที่เป็นบุคลากรคุณภาพในอุตสาหกรรมการบินต่อไปได้ในภายภาคหน้า

ด้าน ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ พรีเซ็นเตอร์และแบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีมากที่ได้มีส่วนสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ ผ่านกิจกรรม “ติดปีกเติมฝัน สร้างสรรค์โอกาสการเรียนรู้” ปีที่ 2 ในครั้งนี้ และเชื่อว่าการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญผ่านประสบการณ์จริงนอกห้องเรียนจะเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรงเฉพาะสายอาชีพ ซึ่งสำคัญมากสำหรับการสร้างแนวทางการเลือก Career Path ในอนาคตของเด็กไทย โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่สนใจอาชีพด้านการบิน ไม่ว่าจะเป็นนักบินแอร์โฮสเตส หรืองานภาคพื้นดิน ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ร่วมเข้ากิจกรรมที่นอกจากจะได้สาระความรู้จากฐานกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว ยังได้ร่วมสนุกและเสริมสร้างจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ผ่านกิจกรรม DIY ประดิษฐ์สมุดทำมือรีไซเคิล ที่ช่วยปลูกฝังให้น้อง ๆ เห็นคุณค่าและตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

23 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

23 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

24 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

24 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

24 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

24 hours ago