CSR

Canon Volunteer เดินหน้ามอบของจำเป็นให้บ้านเด็กอ่อน 3 แห่ง ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็ก ร่วมสร้างอนาคตที่สดใสให้เยาวชนไทย

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดย นายฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยพนักงานจิตอาสาจากแคนนอน เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคม “Canon Volunteer” ร่วมส่งต่อความสุขและส่งเสริมพัฒนาการให้แก่เด็กด้อยโอกาสภายใต้การดูแลของมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยแคนนอน ได้เดินทางไปเยี่ยมน้อง ๆ ที่บ้านเด็กอ่อนทั้งสิ้น 3 แห่งภายใต้การดูแลของมูลนิธิฯ ได้แก่ บ้านแห่งความหวัง บ้านศรีนครินทร์ และบ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ พร้อมร่วมกิจกรรมสนุก ๆ ที่ช่วยพัฒนาทักษะของเด็กเล็ก ทั้งยังเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่น้อง ๆ อย่างอบอุ่น นอกจากนี้ แคนนอน ยังมอบอาหาร ของใช้จำเป็นสำหรับการส่งเสริมพัฒนาการ เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ร่วมดูแลให้เด็กมีพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย เพื่อเติบโตไปเป็นอนาคตของชาติได้อย่างมั่นคง

ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร เล่าถึงกิจกรรม Canon Volunteer ในครั้งนี้ว่า “สำหรับกิจกรรม Canon Volunteer ครั้งล่าสุดนี้ เราตั้งใจสานต่อความช่วยเหลือให้แก่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ซึ่งดูแลบ้านเด็กอ่อนทั้งสิ้น 4 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเมื่อปีก่อน เราได้เยี่ยมน้อง ๆ และมอบของใช้จำเป็นให้แก่บ้านสมวัย ชุมชนคลองเตย ในปีนี้เรามุ่งมั่นสนับสนุนบ้านเด็กอ่อนอีก 3 แห่งในมูลนิธิฯ ได้แก่ บ้านศรีนครินทร์ (ชุมชนกองขยะหนองแขม), บ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ (ชุมชนเสือใหญ่ประชาอุทิศ) และบ้านแห่งความหวัง (ซอยอ่อนนุช 88 แยก 10) บ้านเด็กอ่อนเหล่านี้ช่วยดูแลเด็กเล็กที่ไม่มีผู้ดูแลระหว่างที่พ่อแม่ออกไปทำงาน หรือเด็กที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ เด็กบางส่วนยังมีพัฒนาการที่ล่าช้าและการสื่อสารที่บกพร่องอีกด้วย โดยพนักงานอาสาของเราได้ร่วมทำกิจกรรมวาดภาพระบายสี เลี้ยงอาหารกลางวันน้อง ๆ และแคนนอนยังได้มอบอาหารและนมสำหรับเด็กเล็ก พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำเนินงาน อาทิ เครื่องกดน้ำดื่ม ของเล่นเสริมพัฒนาการ หนังสือนิทาน เป็นต้น นอกจากนี้ เรายังได้มอบชุดอุปกรณ์ DIY ทำงานฝีมือจากเรซิ่น ให้แก่บ้านศรีนครินทร์ เพื่อฝึกอาชีพให้แก่เยาวชนในชุมชนแออัด ให้สามารถต่อยอดเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่งด้วย”

“แคนนอน เดินหน้าสร้างรอยยิ้มและมอบการสนับสนุนให้เยาวชนไทยเติบโตได้อย่างมีความสุขผ่านกิจกรรมแคนนอนจิตอาสาหรือ Canon Volunteer ที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์คืนสู่สังคม ตามหลักปรัชญา Kyosei ขององค์กรที่ให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม” ฮิโรชิ โยโกตะ กล่าวทิ้งท้าย

บลูพอร์ต หัวหิน จัดกิจกรรมมอบเครื่องดื่มพร้อมต้นกล้าสำหรับปลูกป่าให้ รร.เทศบาลเขาพิทักษ์ เนื่องในงานวันดื่มนมโลก ปี 67

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

5 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

5 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

5 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

5 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

5 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

5 hours ago