CSR

เนสท์เล่ เปิดตัวกิจกรรม เนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรง ประจำปี 2566 เดินสายส่งเสริมสุขภาพดี 130 ชุมชนทั่วไทย

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดตัวกิจกรรมเนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรง ประจำปี 2566 ส่งเสริมให้คนไทยทั่วประเทศมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ชูกิจกรรมให้ความรู้ด้านโภชนาการและการดูแลสุขภาพสำหรับทุกเพศทุกวัย  ขานรับนโยบายส่งเสริมสุขภาพและอนามัยของกรมอนามัย พร้อมให้ความรู้การคัดแยกขยะ เพื่อความยั่งยืนของโลกของเรา ในโอกาสครบรอบ 130 ปีของเนสท์เล่ในประเทศไทย ตั้งเป้าในการเข้าถึงผู้บริโภค 300,000 คนใน 130 ชุมชนทั่วไทย

“เพียวรีน” ฉลองยอดขาย “เพียวรีน เบบี้ ไวพส์” ครบ 30 ล้านแพ็ก มอบผลิตภัณฑ์ 150,000 บาท ให้สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติฯ

วิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า “เนสท์เล่ยึดมั่นต่อเจตนารมณ์ในการเปิดพลังแห่งอาหาร เพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อทุกคนในวันนี้และในอนาคต ในโอกาสที่เนสท์เล่ครบรอบ 130 ปีแห่งการส่งต่อสิ่งดี ๆ ในประเทศไทย เราได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่อร่อยขึ้นและดีต่อสุขภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่ลดน้ำตาล ลดโซเดียม ลดไขมัน ในปัจจุบัน เนสท์เล่มีผลิตภัณฑ์กว่า 100 รายการที่ได้รับการรับรองสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ นอกจากนี้ เรายังเดินหน้าจัดโครงการเสริมสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง เช่น กิจกรรมเนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรงที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 14 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2552 โดยได้ให้ความรู้ด้านโภชนาการแก่ประชาชนไปแล้วกว่า 5 ล้านคนทั่วประเทศไทย ในปีนี้เนสท์เล่มีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค และเพื่อโลกของเรา จึงได้จัดกิจกรรมที่มุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านการรับประทานอาหารที่ถูกต้องเหมาะสม เสริมสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ และสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและมีความสุข พร้อมทั้งส่งเสริมเรื่องการจัดการขยะและให้ความรู้เกี่ยวกับการรีไซเคิล เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน”

เนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรง เดินสายพบผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยจัดเต็มกิจกรรมในแต่ละวัน แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา ช่วงเช้าพบกับคาราวานกิจกรรม แนะนำสินค้าที่มีสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ ช่วงเย็นพบกับกิจกรรมส่งเสริมความรู้คู่ความสนุกสนานทั้ง 3 โซน เพื่อสุขภาพที่ดีของครอบครัวไทย และเพื่อโลกของเรา ได้แก่

  1. โซนครอบครัวแข็งแรง ส่งเสริมพฤติกรรมเพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับทุกคนในครอบครัว ผ่านเคล็ดลับการกินอยู่ให้สมดุล โดยมองหาผลิตภัณฑ์ทางเลือกสุขภาพ ลดหวาน มัน เค็ม เพื่อสุขภาพที่ดี มีกิจกรรมสร้างความตระหนักถึงภาวะสุขภาพรายบุคคลด้วยกิจกรรมเช็คอายุร่างกาย พร้อมพูดคุยให้ความรู้แนวทางดูแลสุขภาพร่วมกับทีมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีเกมเด็กไทยสุขภาพดี เพื่อส่งเสริม 4 พฤติกรรมสุขภาพที่ดีให้เยาวชนอีกด้วย
  2. โซนแยกขยะรักษ์โลก ส่งเสริมการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ เช่น มองหาขวดน้ำดื่มใสปราศจากสีเจือปนเพื่อง่ายต่อการรีไซเคิล ให้ความรู้ในการแยกขยะกับกิจกรรมเกมแยกขยะกันเถอะ พร้อมเคล็ดลับการแยกขยะเพื่อสร้างรายได้เสริมจากวงษ์พาณิชย์ เช่น กระป๋องอะลูมิเนียมที่นำไปรีไซเคิลได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งสามารถขายได้ในราคา 40-50 บาท/กิโลกรัม ขวด PET ใสที่บิดและปิดฝาก่อนทิ้งโดยไม่แยกฉลากขายได้ราคาดีกว่าขวดที่มีสี นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมขยะแลกของ ที่เชิญชวนให้ผู้บริโภคนำขวด PET ใส และกระป๋องอะลูมิเนียมซึ่งเป็นขยะที่รีไซเคิลได้มาแลกผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ฟรี
  3. โซนตลาดสุดคุ้ม เมนูอร่อยสุขใจ ชิมฟรี สินค้าเนสท์เล่ พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษสำหรับกลุ่มสินค้าที่ได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคลดหวานมันเค็มเพื่อสุขภาพที่ดี ภายในงานมีการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มในราคาย่อมเยา เพื่อให้คนในชุมชนเข้าถึงเมนูสุขภาพได้ในราคาที่เอื้อมถึง

นอกจากกิจกรรมคาราวานครอบครัวแข็งแรง ปีนี้เนสท์เล่ยังร่วมกับกรมอนามัย จัดโครงการ 13 สัปดาห์ 13 ภารกิจพิชิตสุขภาพดี ภายใต้โครงการสาสุขอุ่นใจ ของกรมอนามัย ชวนคนไทยยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพ ส่งเสริมให้ลงมือปฏิบัติตามแนวทางพฤติกรรมสุขภาพดี ใน 130 ชุมชน ทั่วประเทศ โดยครอบคลุม 4 หัวข้อ ได้แก่ ลดหวาน มัน เค็ม เพิ่มกิจกรรมทางกาย กินปริมาณพอเหมาะ และเสริมสารอาหารสำคัญ  ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ และเทคนิคการดูแลสุขภาพ เพื่อนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่อง สร้างสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

เนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรงจะเดินสายจัดกิจกรรมทั้งหมด 130 ชุมชน ในจังหวัดพิษณุโลก เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง นครสวรรค์ สุพรรณบุรี  ระยอง ชลบุรี สงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ชุมพร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ อุบลราชธานี และจังหวัดขอนแก่น ตลอดปี 2566 ดูข้อมูลเพิ่มเติมและสถานที่จัดกิจกรรมได้ที่นี่

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

1 hour ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

14 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

14 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

1 day ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

1 day ago