CSR

“QR พาน้องอิ่ม” การผนึกกำลังของ SCB และ บาร์บีคิวพลาซ่า ช่วยเด็กไทยให้ได้รับโภชนาการที่ดี

“ธนาคารไทยพาณิชย์” ร่วมกับ “บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด” รวมพลังช่วยเหลือสังคม ส่งเสริมให้เด็กไทยเติบโตอย่างสมวัย ผ่านแคมเปญ “QR พาน้องอิ่ม” ชวนพี่ๆ ใจบุญ ร่วมบริจาคเงินผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดกับระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) บนแอปพลิเคชัน SCB EASY ให้กับโครงการ FOOD FOR GOOD ภายใต้มูลนิธิยุวพัฒน์ ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า (Bar-B-Q Plaza) ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 28 กุมภาพันธ์ 2566เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดโอกาสให้ได้รับคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วนและยั่งยืน ทุกยอดบริจาคสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้โดยไม่ต้องใช้เอกสารอีกด้วย

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB DBank) กล่าวว่า “ธนาคารมีความห่วงใยและตระหนักถึงปัญหาเด็กไทยที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของประเทศ ที่กำลังประสบปัญหาด้านโภชนาการ จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร “บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด” ชวนพี่ๆ ใจบุญ ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดโอกาสให้ได้คุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วนและยั่งยืน ผ่านแคมเปญ “QR พาน้องอิ่ม” เพียงบริจาคเงินผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดกับระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) บนแอปพลิเคชัน SCB EASY ให้กับโครงการ FOOD FOR GOOD ภายใต้มูลนิธิยุวพัฒน์ ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า (Bar-B-Q Plaza) ทุกสาขา โดยทุกยอดบริจาคสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้โดยไม่ต้องใช้เอกสาร ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญนี้จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดจำนวนเด็กไทยที่มีภาวะทุพโภชนาการ พร้อมส่งเสริมให้มีโภชนาการอย่างเหมาะสมกับความต้องการของเด็กวัยเรียน อันเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะนำไปสู่การเติบโตและมีคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคต”

“สภากาชาดไทย” จับมือ “Robinhood” คัดสินค้าคุณภาพร่วมงานกาชาดปี 65

ชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัดและร้านอาหารในเครือ ฌานา เรดซัน และบาร์บีคิวพลาซ่า เราให้ความสำคัญในการช่วยเหลือ และร่วมกิจกรรมตอบแทนสังคมในด้านต่าง ๆ มาโดยตลอด ทั้งด้านการศึกษาและด้านโภชนาการอาหาร พบว่ายังมีเด็กอีกจำนวนมากในประเทศไทยที่มีภาวะทุพโภชนาการ โดยเฉพาะเด็กในชุมชน และชนบท ทำให้มีผลต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่ไม่เต็มศักยภาพ จึงได้จับมือกับทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ พา พี่ GON หรือบาร์บีกอน มาสคอตประจำแบรนด์ บาร์บีคิวพลาซ่า มาช่วยสร้างการมีส่วนร่วมของสังคมในแก้ปัญหาเรื่องโภชนาการของเด็ก รวมถึงเป็นสื่อกลางในการเชิญชวนลูกค้า ภายใต้แคมเปญ “QR พาน้องอิ่ม”  โดยสามารถร่วมสมทบทุนให้กับโครงการ FOOD FOR GOOD ภายใต้มูลนิธิยุวพัฒน์ ได้ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า (Bar-B-Q Plaza) ทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากกิจกรรมภายในร้านแล้ว บาร์บีคิวพลาซ่า และธนาคารไทยพาณิชย์ ยังร่วมช่วยเหลือเด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ เพิ่มเติมอีก โดยนำข้าวกล่องแทนใจกว่า 2,600 กล่อง ไปให้เด็ก ๆ ที่ขาดแคลน ใน 9 จังหวัด จำนวน 17 โรงเรียน ซึ่งช่วยตอกย้ำเป้าหมายของแบรนด์ที่จะต้องการเป็นสื่อกลางในการมอบมื้อที่ดีที่สุดให้แก่ทุกท่าน และทุกยอดบริจาคของแคมเปญนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้เด็กไทยได้รับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบสมบูรณ์”

ด้าน ทิพย์ชยา พงศธร ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ FOOD FOR GOOD มูลนิธิยุวพัฒน์ ระบุว่า “เราต้องการที่จะช่วยสร้างรากฐานการเติบโตด้วยโภชนาการครบถ้วนให้กับเด็กๆ เพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นอย่างมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี โครงการ FOOD FOR GOOD เป็นหน่วยงานภายใต้มูลนิธิยุวพัฒน์ ทำหน้าที่เป็นกลไกสร้างการมีส่วนร่วมของสังคมเพื่อส่งเสริมให้เด็กในประเทศไทยได้รับความสมดุลทางโภชนาการอย่างยั่งยืน เราวางเป้าหมายการทำงานร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อลดจำนวนเด็กที่มีภาวะทุพโภชนาการ โดยการสนับสนุนงบประมาณค่าอาหารเพิ่มเติม ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ด้านโภชนาการและการจัดการงานอาหารในโรงเรียนที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการดูแลโภชนาการรอบด้านของเด็กๆ การทำงานจึงไม่ใช่แค่การนำเงินบริจาคไปแปรรูปเป็นมื้ออาหาร แต่เป็นการ ”สร้างวิธี” ที่เอื้อให้เกิดมื้ออาหารคุณภาพได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยกลไก 4 GOOD คือ GOOD FOOD ช่วยระดมทรัพยากรเพื่อเติมเต็มมื้ออาหารคุณภาพ GOOD KNOWLEDGE ช่วยเสริมความรู้โภชนาการรอบด้าน GOOD FARM สนับสนุนแหล่งอาหารปลอดภัยในโรงเรียน GOOD HEALTH ติดตามภาวะโภชนาการของเด็กอย่างใกล้ชิด ซึ่งต้องขอขอบคุณธนาคารไทยพาณิชย์ และบริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด (ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า) ที่ให้ความสำคัญในเรื่องโภชนาการของเด็กไทย และเราขอชวนทุกคนเข้ามาร่วมสนับสนุนโภชนาการเด็กในประเทศไทย ด้วยการให้ในครั้งนี้…ที่ไม่จบลงแค่หนึ่งมื้ออาหาร”

ขั้นตอนการบริจาคเงินผ่านแอปฯ SCB EASY ช่องทางหน้าร้าน BAR B Q PLAZA

1.  เปิดแอปฯ SCB EASY เลือกเมนู “สแกนจ่าย”
2.  สแกนคิวอาร์โค้ดที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า (Bar-B-Q Plaza) เพื่อร่วมบริจาคผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-Donation
3.  ใส่รหัส PIN เพื่อเข้าสู่การทำรายการบริจาค e-Donation
4.  กดปุ่ม “ยอมรับ” กรณีต้องการให้ธนาคารเปิดเผยข้อมูลแก่กรมสรรพากร/หน่วยรับบริจาค เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษี
5.  กรอกจำนวนเงินที่ต้องการบริจาค
6.  ตรวจสอบข้อมูล และกด “ยืนยัน”

ขั้นตอนการบริจาคเงินผ่านแอปฯ SCB EASY ช่องทาง Online

1.  คลิก Link https://link.scb/3GP8VAu
2.  ใส่รหัส PIN เพื่อเข้าสู่การทำรายการบริจาค e-Donation
3.  กดปุ่ม “ยอมรับ” กรณีต้องการให้ธนาคารเปิดเผยข้อมูลแก่กรมสรรพากร/หน่วยรับบริจาค เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษี
4.  กรอกจำนวนเงินที่ต้องการบริจาค
5.  ตรวจสอบข้อมูล และกด “ยืนยัน”

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

10 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

10 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

10 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

10 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

10 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

10 hours ago