CSR

ไปรษณีย์ไทย X SCGP เปิดโครงการ reBOX #4 เผย 3 ปี รีไซเคิลแล้ว 400,000 กิโลกรัม

ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี แพ็คเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (SCGP) เดินหน้าต่อยอดโครงการ reBOX #4 ภายใต้แนวคิด “กล่องรักที่สัมผัสได้” เชิญชวนคนไทย มาร่วมส่งคืนกล่อง/ซองไม่ใช้แล้ว เพื่อรีไซเคิล และสร้างประโยชน์ใหม่สู่คนพิการ พร้อมเผยสถิติการดำเนินโครงการตลอด 3 ปี สามารถส่งคืนกล่อง/ซองเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีได้ถึง 400,000 กิโลกรัม โดยในปีนี้ ผู้ที่สนใจรวบรวมกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้วมาส่งให้ไปรษณีย์ไทย นอกจากจะได้ดูแลสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังสามารถสะสมแต้มผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ คือ Post family, ECOLIFE Application, Green2Get Application เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมายตลอดโครงการ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถรวบรวมกล่อง/ซอง ที่ไม่ใช้แล้ว มาให้ได้ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้านทั่วประเทศ รวมทั้งจุดรับรวบรวมอื่นๆ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2566

ไอ-เทล บริจาคอาหารสัตว์เลี้ยงกว่า 100,000 กระป๋อง และ 10,000 กิโลกรัม เพื่อสนับสนุนชุมชนสัตว์เลี้ยง

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจเคียงคู่ไปกับการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นให้ทุกกระบวนการตลอดเส้นทางการขนส่งเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด โดยตั้งแต่ปี 2563 ไปรษณีย์ไทยได้ริเริ่มโครงการ reBOX เพื่อเปิดรับรวบรวมกล่องพัสดุ และซองกระดาษที่ไม่ใช้แล้วจากการส่งพัสดุจากคนไทยทั่วประเทศ ส่งคืนเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลโดย SCGP เพื่อเปลี่ยนกล่อง/ซอง ให้กลับมามีคุณค่าอีกครั้ง โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มีปริมาณกล่อง/ซองกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีถึง 400,000 กิโลกรัม สามารถรีไซเคิลเป็นชุดโต๊ะ เก้าอี้ส่งให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ จำนวนกว่า 224 ชุด เตียงสนามกระดาษมอบให้โรงพยาบาลสนามต่างๆ ทั่วประเทศในช่วงวิกฤต COVID-19 กล่อง BOX บุญ บรรจุหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ จำนวน 407,300 ชิ้น ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน ซึ่งได้รับรางวัล Gold Award ในประเภท Sustainable Marketing จากเวที MARKETING AWARD OF THAILAND (MAT AWARD 2021) อีกด้วย

ไปรษณีย์ไทยมีเป้าหมายในการลดคาร์บอนฟุตพรินต์ในธุรกิจขนส่งอย่างต่อเนื่อง และมุ่งมั่นในการก้าวสู่ ‘Trendsetter’ ด้านการจัดการขยะที่เกิดจากภาคอีคอมเมิร์ซ ซึ่งโครงการ reBOX ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยได้รับความร่วมมือจากภาคประชาชน และองค์กรพันธมิตรที่ร่วมคืนชีพให้กับกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้วให้กลับมามีคุณค่า และสร้างประโยชน์ได้อีกครั้ง โดยในปี 2566 นี้ ไปรษณีย์ไทยได้เดินหน้าโครงการ reBOX อย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด “กล่องรักที่สัมผัสได้” เปลี่ยนกล่องเก่าเป็นกล่องใหม่ สร้างประโยชน์ต่อไปไม่รู้จบ โดยเปิดรับรวบรวมกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้วส่งให้ SCGP รีไซเคิลเป็นกล่อง BOX บุญ ส่งมอบให้หน่วยงานคนพิการ ใช้ประโยชน์ในการส่งต่อสิ่งต่าง ๆ เพื่อคนพิการ อาทิ สภากาชาดไทย มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย สมาคมคนสายตาเลือนราง (แห่งประเทศไทย) สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย เป็นต้น นอกจากนี้โครงการ reBOX #4 ได้เพิ่มความพิเศษมากขึ้นสำหรับคนไทยสายรักษ์โลกที่ร่วมนำกล่อง/ซองมาให้ที่ไปรษณีย์ไทย สามารถรับสิทธิประโยชน์จากการสะสมแต้มผ่าน Post family สูงสุด 10,000 แต้ม เป็นส่วนลดการส่งพัสดุกับไปรษณีย์มูลค่า 1,000 บาท และยังสามารถสะสมแต้มผ่านแอปพลิเคชัน ECOLIFE แอปพลิเคชัน Green2Get เพื่อสะสมพอยต์แลกของรางวัลพิเศษได้อีกด้วย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ reBOX สามารถรวบรวมกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้ว นำมาให้ได้ง่าย ๆ ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และจุดรับกล่อง/ซอง ณ หน่วยงานพันธมิตร สำหรับลูกค้า ประชาชน หน่วยงานพันธมิตร ที่มีกล่อง/ ซองจำนวนมาก สามารถขอรับบริการรับฝากนอกสถานที่ (Pick – Up service) ได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

11 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

12 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

12 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

12 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

15 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

15 hours ago