บลูพอร์ต หัวหิน จัดงาน “Durian Lover 2024” ชิงเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมพบกับตู้กดทุเรียน ครั้งแรกในหัวหิน 3 -7 กรกฎาคมนี้

บลูพอร์ต หัวหิน จัดงาน "Durian Lover 2024" ชิงเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมพบกับตู้กดทุเรียน ครั้งแรกในหัวหิน 3 -7 กรกฎาคมนี้

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ลานอีเว้นท์ พอร์ต ชั้น G , บลูพอร์ต หัวหิน ได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานเกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และบริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังกันจัดงานเทศกาลทุเรียนยิ่งใหญ่แห่งปี “Durian Lover 2024 คนรักทุเรียน 2024” โดยมี ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน

งาน DURIAN LOVER 2024 ได้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่หัวหิน โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ทุเรียนอัตลักษณ์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นและหายากจากหัวหินและจังหวัดใกล้เคียง ภายในงานได้มีบูททุเรียนอัตลักษณ์หลากหลายสายพันธุ์ที่ส่งตรงจากไร่ ซึ่งแต่ละสายพันธุ์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งในด้านรสชาติและคุณภาพ รวมไปถึงทุเรียนอัตลักษณ์ที่ขึ้นชื่อระดับประเทศ อย่างทุเรียนหมอนทองพันธุ์ป่าละอูที่มีชื่อเสียงและปลูกในพื้นที่ป่าละอู ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์อีกด้วย และยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ยังมีทุเรียนพันธุ์อื่นๆ ที่มีความโดดเด่นและหายาก ซึ่งพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสและลิ้มลอง รวมไปถึงไฮไลท์สุดพิเศษ ครั้งแรกในหัวหิน กับตู้กดทุเรียนแคปซูล ที่นำมาให้ทุกท่านได้มาอุดหนุน และยลโฉมกัน ซึ่งเรียกความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

โดย ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า “ การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ เพราะเป็นงานที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ที่นำโดย กระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายใน สำนักงานเกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บลูพอร์ต หัวหิน และ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นงานที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่หัวหิน เผยแพร่และประชาสัมพันธ์สินค้าไทยโดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโดยตรงของประเทศ โดยรายได้หลักปัจจุบัน คือการส่งออก การท่องเที่ยว และที่เหลือคือภาคการลงทุนเรื่องอื่นๆ ในเรื่องการส่งออกก็เลยเป็นเรื่องที่รัฐบาลเน้นให้ความสําคัญเป็นพิเศษ ในวันนี้ทุเรียน ถือว่าเป็นเป็นอีกหนึ่งผลผลิตทางเศรษฐกิจหลักเศรษฐกิจใหม่ที่เราสามารถที่จะยึดให้เป็นหลักในเรื่องของการส่งออกได้ ถ้าเราทําเรื่องนี้ได้อย่างจริงจัง ในการที่จะโปรโมทประชาสัมพันธ์ งานวิชาการการส่งเสริมให้เกษตรกร และก็การสร้างภาพลักษณ์การรักษาคุณภาพ แล้วก็มีระบบการส่งออกที่ดี จะเป็นจะเป็นเสาหลักอันนึงที่จะค้ำจุนในเรื่องเศรษฐกิจในเรื่องของการส่งออกแล้วก็จะเป็นจุดแข็งของการส่งออกของเราต่อไปในอนาคต และวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดี ในการที่เราได้มาโปรโมททุเรียนที่เมืองหัวหิน ทำให้ได้เห็นความพิเศษของทุเรียนป่าละอู ที่ปลูกอยู่ที่ในพื้นที่เมืองหัวหิน และเป็นทุเรียนที่ได้รับการรับรองจากระทรวงพาณิชย์ ว่าเป็นสินค้าที่บ่งบอกถึงภูมิศาสตร์ หรือที่เค้าเรียกว่า สินค้าจีไอ ความพิเศษของสินค้าจีไอ คือ เป็นสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์เฉพาะ มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ใครเข้ามาขโมยไม่ได้ อย่างเช่น เอกลักษณ์ของทุเรียน ป่าละอู มีสองอย่าง มีรสชาติมัน กลิ่นไม่แรง หวานน้อย เนื้อแน่น นี่คือเอกลักษณ์ของจีไอของทุเรียนป่าละอู ซึ่งผมเชื่อมั่นว่า ถ้ามีการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้มากๆ ส่งเสริมการผลิตให้มีคุณภาพ ผมเชื่อว่าก็จะเป็นประโยชน์ในการสร้างภาพลักษณ์ และก็เป็นประโยชน์ในการส่งเสริมในเรื่องของทุเรียนให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น
กิจกรรมคนรักทุเรียน ได้เกิดขึ้นที่หัวหินเมืองที่มีเอกลักษณ์ เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับเมืองหัวหิน และส่งเสริมภาพลักษณ์ของทุเรียนไทยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอย่างชัดเจนมากขึ้น และเป็นภาพลักษณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศสืบต่อไป”

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีความหลากหลาย ทั้งเวทีการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับทุเรียนอัตลักษณ์แต่ละสายพันธ์ การประกวดทุเรียนหมอนทองชิงเงินรางวัลและใบประกาศ การแข่งขันการปอกทุเรียน กิจกรรมเวิร์คช้อปการทำขนมจากทุเรียน การจำหน่ายทุเรียนและผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกร กลุ่มองค์กรเกษตรกร และ วิสาหกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียน ที่ยกขบวนกันมา จากทั่วประเทศ รวมไปถึงนิทรรศการความรู้ การมอบเกียรติบัตร และเงินรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดแข่งขันประเภทต่างๆ และการประมูลทุเรียนที่ได้รางวัลชนะเลิศอีกด้วย บรรยากาศในรอบการประมูลเป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้ที่ชนะการประมูลไปได้แก่ ฯพณฯท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จบการประมูลที่ราคา 15,000 บาท สำหรับรายได้จากการประมูลถูกส่งมอบต่อให้กับโรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบ เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์นำไปใช้ประโยชน์ ต่อไป

ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนคนรักทุเรียนมาร่วมอุดหนุนเกษตรกรไทย และสนุกกับกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายพร้อมพบกับขบวนทุเรียนและผลไม้ไทย สดจากสวน ส่งตรงจากไร่และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียนและผลไม้อื่นๆ ที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ในงานเทศกาล “Durian Lover 2024 คนรักทุเรียน 2024” จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ณ ลานอีเว้นท์พอร์ต ชั้น G บลูพอร์ต หัวหิน

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

Scroll to Top