PR

ท็อปส์ จับมือสถานทูตฯ เวียดนาม เสิร์ฟลิ้นจี่ให้ผู้บริโภคไทย ในเทศกาล Exclusive Vietnamese Lychee

ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ผสานความร่วมมือสำนักงานฝ่ายพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย จัดงาน “Exclusive Vietnamese Lychee” เทศกาลลิ้นจี่เวียดนามในช่วงฤดูกาลที่ดีที่สุด คัดสรรลิ้นจี่สายพันธุ์ที่อร่อยที่สุดนำเข้าจากเวียดนามส่งตรงถึงมือผู้บริโภคชาวไทย วางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ท็อปส์ เท่านั้น พร้อมขยายโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการเวียดนาม เพื่อผลักดันเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 18 กรกฎาคม 2566 ที่ ท็อปส์, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ ไฟน์ ฟู้ด และท็อปส์ ออนไลน์

หอการค้าไทย ประเมินโหวต “พิธา” เป็นนายกฯ ล่ม ยังเร็วไปที่จะฟันธง

จริยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า “เวียดนามนับเป็นคู่ค้าสำคัญของประเทศไทยในระดับอาเซียน และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพในการส่งออกผักและผลไม้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับการ เก็บเกี่ยวและให้ผลผลิตที่มีคุณภาพดีที่สุดของปี ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ในฐานะผู้นำในการเฟ้นหาสินค้าอาหารและวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากแหล่งผลิตทั่วโลก จึงได้จัดงานเพื่อสานต่อความสำเร็จของการเชื่อมต่อความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ด้วยความตั้งใจที่จะผลักดันผลผลิตจากเวียดนามให้ผู้บริโภคชาวไทยได้รู้จักและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนการเปิดตลาดสินค้า พร้อมสร้างโอกาสในการจับคู่ทางธุรกิจในประเทศไทย ผ่านโครงการรับซื้อสินค้าท้องถิ่น (Local Sourcing) จากประเทศเวียดนาม เพื่อวางจำหน่ายในเครือข่ายธุรกิจเซ็นทรัล รีเทล”

ปัจจุบันลิ้นจี่พื้นเมืองของเวียดนามได้รับความนิยมและส่งออกไปยังนานาประเทศทั่วโลก ด้วยความพิเศษของรสชาติที่หวานอร่อย และลักษณะผิวเนื้อที่แดงฉ่ำ จนได้รับการขนานนามว่าเป็นผลไม้แห่งความโชคดีที่นำพามาซึ่งความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์ โดยเดือนกรกฎาคมคือช่วงฤดูกาลของลิ้นจี่ที่รสชาติดีที่สุด ภายในงานนี้ท็อปส์จึงไม่พลาดที่จะนำเสนอความพิเศษให้กับลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟ หาได้เฉพาะที่ท็อปส์ โดยลูกค้าจะได้พบกับ ลิ้นจี่สายพันธุ์ Thieu (เถี่ยว) ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นลิ้นจี่ที่อร่อยที่สุดของเวียดนาม โดดเด่นที่ผลขนาดใหญ่ เมล็ดขนาดเล็ก ให้เนื้อเยอะ และมีรสชาติหวานอร่อยกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ นำเข้าจากจังหวัดอำเภอหลุกหงานจังหวัด บั๊กซาง แหล่งเพาะปลูกลิ้นจี่ที่มีคุณภาพที่สุดของเวียดนาม การันตีคุณภาพและความสดใหม่ให้ลูกค้าได้เลือกจับจ่ายในราคาย่อมเยา

ฟาน จี๊ ทัญ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับความร่วมมือระหว่างกลุ่มเซ็นทรัลตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา นับเป็นก้าวสำคัญของการยกระดับผลผลิตจากเกษตรกรเวียดนามสู่การเจาะตลาดไทย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต สินค้าทางการเกษตรต่าง ๆ ของเวียดนาม นอกเหนือจากลิ้นจี่ จะได้เป็นที่รู้จักและ ได้การยอมรับจากผู้บริโภคไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารและสินค้าคุณภาพของเวียดนามให้กับคนไทย และนำไปสู่การสร้างประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างสองประเทศในระยะยาว โดยปัจจุบันการส่งออกผักและผลไม้ของเวียดนามเพิ่มกว่าขึ้นร้อยละ 29 สู่ระดับ 1.9 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 5 เดือนแรกเมื่อเทียบรายปี โดยคาดการณ์ว่า รายได้จากการส่งออกผักและผลไม้ของเวียดนามมีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นประมาณร้อยละ 20 สู่ระดับ 4 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้” (ที่มา: สมาคมผักและผลไม้เวียดนาม)

เลือกชิมและช้อปลิ้นจี่นำเข้าที่อร่อยที่สุดจากเวียดนามได้ที่ งาน “Exclusive Vietnamese Lychee” ตั้งแต่วันนี้ – 18 กรกฎาคม 2566 ที่ท็อปส์, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ ไฟน์ ฟู้ด และ ท็อปส์ ออนไลน์ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์, เฟซบุ๊กแฟนเพจ TopsThailand หรือแอปพลิเคชัน @TopsThailand

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

10 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

10 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

10 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

10 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

10 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

10 hours ago