PR

กรมพัฒนาธุรกิจฯ ยกทัพผู้ประกอบการ ‘ฟู้ดทรัค’ ลุย ‘ไอคอนสยาม’ สร้างสีสัน ‘สตรีทฟู้ด’ ให้ชาวต่างชาติลิ้มชิมรส ‘อาหารไทย = ซอฟท์พาวเวอร์ไทย’

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เตรียมสร้างสีสันด้านการกินให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ นำ ‘ฟู้ดทรัค’ หนึ่งใน ‘สตรีทฟู้ด’ ที่มีชื่อเสียงของไทยที่ดังไกลระดับโลก โชว์พลัง ‘อาหารไทย = ซอฟท์พาวเวอร์ไทย’ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และรสชาติอร่อย..ไม่แพ้ชาติใดในโลก พร้อมเปิดทางให้ผู้ประกอบการฟู้ดทรัคได้สร้างประสบการณ์ใหม่ พบปะลูกค้ากลุ่มใหม่ ขยายตลาดใหม่ๆ สร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจระยะยาว และหากต้องการเงินทุนต่อสายป่านทำธุรกิจ มีสถาบันการเงิน 7 แห่ง พร้อมให้คำปรึกษาด้านการเงินและให้สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ หรือใช้กิจการ ‘ฟู้ดทรัค’ มาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้ ภายใต้ ‘กฎหมายหลักประกันทางธุรกิจ’ เตรียมพบกันในงาน ‘Food Truck Fair’ ระหว่างวันที่ 26 – 30 มิถุนายน นี้ ณ ลานริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

อรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ระหว่างวันที่ 26 – 30 มิถุนายน 2567 กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กำหนดจัดงาน ‘Food Truck Fair’ ภายใต้กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจร้านอาหารเคลื่อนที่ (ฟู้ดทรัค) ให้มีศักยภาพและเข้าถึงแหล่งทุน โดยนำผู้ประกอบการฟู้ดทรัคกว่า 100 ราย ร่วมออกงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ณ ลานริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม ภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการฟู้ดทรัคของไทยมาจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายสไตล์ให้นักชิมทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ลิ้มรสอาหารชั้นเลิศ ประกอบด้วย อาหารไทย อาหารอินเตอร์ อาหารว่าง ขนมหวาน และเครื่องดื่ม โดยผู้ประกอบการทั้ง 100 ร้านค้า จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้บริการตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน (วันละไม่ต่ำกว่า 35 ร้านค้า) เพื่อให้ผู้บริโภคได้พบกับมิติใหม่ของการทานอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่ซ้ำแบบเดิมๆ เป็นการเปิดตลาดและพบปะลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ สร้างความรับรู้และจดจำแบรนด์แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะนักชิมที่ชื่นชอบการลิ้มรสอาหารสไตล์ ‘ฟู้ดทรัค’ หวังให้เกิดการบอกต่อและกลับมาซื้ออาหาร/เครื่องดื่มซ้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการฟู้ดทรัคได้สร้างประสบการณ์ใหม่ที่หลากหลาย ทั้งการได้พบปะลูกค้ากลุ่มใหม่ ขยายตลาดใหม่ๆ และทราบถึงความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาเยี่ยมชมและบริโภคอาหาร/เครื่องดื่ม ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีความเข้มแข็งระยะยาว

ภายในงานฯ ยังได้เชิญสถาบันการเงิน 7 แห่ง ได้แก่ ธ.กรุงไทย ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.กสิกรไทย ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.ทหารไทยธนชาต ธ.ยูโอบี และ ธ.ออมสิน มาให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการขอสินเชื่อ การจัดทำแผนธุรกิจประกอบการขอสินเชื่อ การสร้างเครดิตที่ดีแก่ธุรกิจ และพิเศษเหนือใคร คือ การพิจารณาสินเชื่อเป็นกรณีพิเศษแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน เพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนตามความเหมาะสม ช่วยปิดจุดอ่อนและแก้ปัญหาเพนพอยท์ที่สำคัญของธุรกิจฟู้ดทรัคและเอสเอ็มอี ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินและเพิ่มเงินทุนหมนุเวียนที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ รวมทั้ง ผู้ประกอบการยังสามารถนำธุรกิจฟู้ดทรัคมาใช้เป็นหลักประกันการขอสินเชื่อได้ตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่สถาบันการเงินกำหนด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งเงินทุนภายใต้กฎหมายหลักประกันทางธุรกิจได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกัน ผู้เข้าร่วมงานทั้งผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปก็สามารถขอคำปรึกษาและวางแผนการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานได้ฟรี!! โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ

อรมน กล่าวเพิ่มเติมว่า วันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงานฯ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ ไอคอนสยาม จะร่วมกันปล่อยคาราวานฟู้ดทรัคเพื่อเชิญชวนชาวฝั่งธน นักท่องเที่ยว และนักชิม เข้ามาเยี่ยมชมและลิ้มรสอาหาร/เครื่องดื่มสไตล์ฟู้ดทรัคภายในงาน ซึ่งเป็นการสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์การจัดงานได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ‘ฟู้ดทรัค’ เป็นหนึ่งใน ‘สตรีทฟู้ด’ ที่มีชื่อเสียงของไทยที่ดังไกลระดับโลก มีความหลากหลายทั้งอาหารและเครื่องดื่ม การเคลื่อนที่ไปตามสถานที่ต่างๆ ของรถฟู้ดทรัค คือ การสร้างปฏิสัมพันธ์ทางตรงที่ดีระหว่างผู้ขายและผู้บริโภค เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหารที่แตกต่างไปจากเดิม ขณะเดียวกัน ยังเป็นการเปิดตลาด เปิดประสบการณ์ และได้รับฟังความเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้บริโภคโดยตรง ทำให้เกิดการปรับปรุงการให้บริการที่ตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ส่งผลถึงการเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่มากขึ้น

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ จะมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ‘Food Truck Fair’ วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ ลานริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม โดยมีผู้บริหารไอคอนสยาม ผู้บริหารสถาบันการเงิน และหน่วยงานพันธมิตรเข้าร่วมพิธีเปิดงานฯ ด้วย

ขอเชิญชวนผู้สนใจ นักชิมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมงาน ‘Food Truck Fair’ ระหว่างวันพุธที่ 26 – วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 ช่วงเวลา 15.00 น. – 20.00 น. ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม ซึ่งนอกจากจะได้ลิ้มชิมรสอาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยไม่ซ้ำใครแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ประกอบการฟู้ดทรัคซึ่งเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยอีกทางหนึ่งด้วย” อรมน กล่าวทิ้งท้าย

งาน จริงใจ มาหา…นคร “ช้อปของดี ส่งตรงจากชุมชนทั่วไทย” 2 – 7 ก.ค. นี้ กว่า 1,000 รายการ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

16 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

2 days ago