ร่วมสนับสนุนความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียมในสังคมกับ TikTok

ร่วมสนับสนุนความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียมในสังคมกับ TikTok

“Pride Month” หรือเดือนแห่งความภูมิใจของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศนั้นมีที่มา และปัจจุบันนับเป็นเวลากว่า 5 ทศวรรษแล้วตั้งแต่ Pride month ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 1969 ในนิวยอร์ก ซึ่งในขณะนั้นยังไม่ได้มีการเปิดรับความแตกต่างทางเพศมากเท่าไรนัก และได้เกิดความรุนแรงขึ้นจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในบาร์เกย์ Stonewall Inn จึงได้กลายเป็นฉนวนและที่มาของการเดินขบวน Pride Parade ในเวลาต่อมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดยืนรวมถึงพลังของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ธงสีรุ้งเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความหมายต่างๆ ผ่านสีสันอันสดใสและมีความหมายแตกต่างกันออกไป เช่น สีแดง คือ ชีวิต, สีส้ม คือ การเยียวยา, สีเหลือง คือ แสงพระอาทิตย์, สีเขียว คือ ธรรมชาติ, สีน้ำเงิน คือ ความเป็นหนึ่งเดียวกัน, และสีม่วง คือ จิตวิญญาณ เป็นต้น โดยปัจจุบันมีการแยกสีออกอีกจำนวนมากตามความหลากหลาย

LINE SHOPPING ส่งแคมเปญ SUPER DEAL จาก 12 แบรนด์ดัง ลดสูงสุด 90%

แต่ไม่ว่าจะเป็นสีอะไร TikTok เชื่อว่าทุกคนสามารถสร้างพื้นที่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นเพศอะไร เพราะนี่คือการให้เกียรติและแสดงถึงความเคารพอย่างเท่าเทียม นอกจากนี้การให้พื้นที่ให้เป็นตัวของตัวเองได้อย่างไร้ขีดจำกัดยังส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ การได้เชื่อมต่อกับ community หรือสิ่งที่รัก รวมถึงเป็นพื้นที่แสดงออกทางความคิดอย่างอบอุ่นและปลอดภัยไปพร้อมๆ กันสำหรับทุกคน

#ForYourPride #พื้นที่ของคุณ ให้คุณเป็นตัวเองได้แบบเต็มที่ไม่จำกัด

ปีนี้ TikTok ได้มีการสนับสนุนการแสดงจุดยืนและความเท่าเทียมทางเพศผ่านกิจกรรมที่เปี่ยมไปด้วยความหมายอันยิ่งใหญ่ผ่านกลุ่มผู้ใช้งานหลากหลายหมวดหมู่ไม่ว่าจะเป็น Beauty, Fashion, Family, Education, Sports, Entertainment ตลอดเดือนมิถุนายน หนึ่งในนั้นคือการได้ร่วมสนับสนุนการเดินขบวนพาเหรดของ “บางกอก ไพรด์ 2023” (Bangkok Pride 2023) เพื่อสร้างการยอมรับความหลากหลายทางเพศของสังคมไทย ภายใต้แนวคิด Beyond Gender ที่เรียกร้องการแก้ปัญหาในหลากหลายมิติที่จะทำให้ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน

เพื่อตอกย้ำจุดยืน TikTok ได้สร้างแคมเปญ #พื้นที่ของคุณ และเชิญชวน TikTok ครีเอเตอร์มากมาย จากไทยและต่างชาติมาร่วมนำขบวน “ความปลอดภัย” 1 ใน 6 ขบวนขับเคลื่อนประเด็นสังคมภายในพาเหรดอย่างเป็นทางการ ที่ร่วมกันรณรงค์สิทธิการมีความปลอดภัยในชีวิตของ LGBTQIAN+ รวมถึงเสรีภาพในการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองอย่างปลอดภัย ซึ่งตรงกับค่านิยมที่ TikTok ยึดถือเป็นหลักเพื่อสร้างพื้นที่ให้กับทุกคนบนแพลตฟอร์มมาโดยตลอดด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้พลังแห่งการขับเคลื่อนนี้ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกมากมาย และ TikTok ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อการผลักดันความเท่าเทียมทางเพศของสังคม โดยความสำเร็จในครั้งนี้ได้สะท้อนผ่านการมีส่วนร่วมของ #BangkokPride ที่มียอดเข้าชมกว่า 144 ล้านครั้ง และจำนวนวิดิโอที่เพิ่มขึ้นกว่า 5,125 วิดิโอภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์แสดงถึงพื้นที่ที่ TikTok สร้างให้กับคอมมูนิตี้ LGBTQIAN+ ในการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองอย่างแท้จริง

เพื่อเฉลิมฉลอง Pride month ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม TikTok เปิด #พื้นที่ของคุณ ผ่านกิจกรรม Interactive บนจอ The PanOramix (World’s largest interactive DOOH) ณ ลานหน้าศูนย์การค้า CentralwOrld ฉายภาพครีเอเตอร์ในกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศบนจอที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงมี TikTok PRIDE Space แลนด์มาร์คโซนพิเศษ ณ ศูนย์การค้า Siam Center สร้างพื้นที่อันเฉิดฉายให้เหล่าครีเอเตอร์ LGBTQIA+ นำเสนออัตลักษณ์และความเป็นตัวเองอย่างภาคภูมิใจ

นอกจากนี้ TikTok ยังพร้อมที่จะสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกความหลากหลายด้วยกิจกรรมอีกเพียบตลอดทั้งเดือนมิถุนายน ผ่านคอนเทนต์พิเศษจากครีเอเตอร์สายแฟชั่น การศึกษา กีฬา และกิจกรรม Live อีกมากมายที่จะมาแชร์เรื่องความรัก การแสดงออกถึงความเป็นตัวเอง ตลอดจนการก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ ทั้งนี้ TikTok อยากชวนคุณมาร่วมเฉลิมฉลองและเป็นส่วนหนึ่งไปด้วยกันใน Pride Month นี้ เพราะที่นี่คือ #พื้นที่ของคุณ สำหรับทุกคน

Scroll to Top