PR

“กลุ่มพฤกษา” กวาด 4 รางวัลเกียรติยศ บนเวที “Asian Technology Excellence Awards 2024”

กลุ่มพฤกษา คว้า 4 รางวัลใหญ่จากเวที Asian Technology Excellence Awards 2024 จากผลงาน “นวัตกรรม Low Carbon Pre-Stressed Hybrid Slab” โดยอินโน พรีคาสท์ “ViMUT Application แพลตฟอร์มระบบนิเวศด้านการดูแลสุขภาพ” และ “นวัตกรรมเทคนิคการวางตําแหน่งใหม่ Hip Lateral Cross Table to Patient Radiation Safety” โดยโรงพยาบาลวิมุต และ “AI ช่วยตรวจสอบรายการชําระเงินสําหรับงานของผู้รับเหมา” โดยพฤกษา โฮลดิ้ง สะท้อนความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีในระดับสากล และตอกย้ำเจตนารมณ์ที่มุ่งสร้างคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ “อยู่ดี มีสุข”

อุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลงานที่ได้รับรางวัล Asian Technology Excellence Awards ในครั้งนี้เป็นฝีมือของพนักงานในกลุ่มพฤกษาที่ได้นำแนวคิด Design Thinking ไปพัฒนานวัตกรรมและโซลูชัน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย มีเจตนารมณ์มุ่งมั่นให้คนไทยมีความ “อยู่ดี มีสุข” โดยพนักงานได้รับการสนับสนุน และส่งเสริมค่านิยมองค์กร ในเรื่อง Forward Thinking หรือ เปิดใจ กล้าทำ สร้างสรรค์ ความก้าวหน้า

“เรามุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ช่วยให้ชีวิตของผู้คนและโลกของเราเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมเหล่านี้ รวมถึงลูกค้าและคู่ค้าที่เชื่อมั่นในศักยภาพของเรา และขอบคุณคณะกรรมการที่เห็นคุณค่าของผลงานของเรา” นายอุเทน กล่าว

สำหรับรางวัล Asian Technology Excellence Awards 2024 จัดโดย Asian Business Review สื่อชั้นนำของเอเชีย เพื่อยกย่องโครงการและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่โดดเด่นที่สุดในแต่ละอุตสาหกรรม โดยมีเกณฑ์การพิจารณาจากความมีเอกลักษณ์ของนวัตกรรม ประสิทธิผล และผลกระทบในเชิงบวกต่อบริษัทและอุตสาหกรรม รวมทั้งกลยุทธ์การดำเนินโครงการที่มีความยืดหยุ่น และสามารถนำไปต่อยอดพัฒนาได้ ซึ่งผลงานของกลุ่มพฤกษาที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ ประกอบด้วย

  1. รางวัลจากหมวดนวัตกรรมด้าน ESG (ESG Tech) ได้แก่ นวัตกรรม Low Carbon Pre-Stressed Hybrid Slab จากอินโน พรีคาสท์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมการผลิตแผ่นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูปที่ใช้เทคโนโลยีคาร์บอนเคียว (CarbonCure) เข้ามาใช้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยลดเวลาในการก่อสร้าง และลดของเสียหน้าไซต์งาน แต่ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ถึง 27,045 ตันในเวลา 2 ปี สามารถสร้างที่อยู่อาศัยสีเขียวได้กว่า 13,000 ยูนิต ซึ่งเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 2,704,500 ต้น
  2. รางวัลจากหมวดมือถือ – เทคโนโลยีการดูแลสุขภาพ (Mobile – Healthcare Technology) ได้แก่ ViMUT Application แพลตฟอร์มระบบนิเวศด้านการดูแลสุขภาพ จากโรงพยาบาลวิมุต แอปพลิเคชันนี้ได้รับการพัฒนาขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถปรึกษาปัญหาสุขภาพจากแพทย์ได้จากทุกที่ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านฟีเจอร์ Telemedicine โดยมี AI ทำหน้าที่วิเคราะห์อาการโดยละเอียดก่อนส่งไปปรึกษากับแพทย์เฉพาะทาง พร้อมทั้งมีการจัดส่งยา และเชื่อมโยงกับบริษัทประกันโดยตรง ช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาอย่างมีคุณภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา
  3. รางวัลจากหมวดเทคโนโลยีเกิดใหม่ด้านสุขภาพ (Emerging Technology – Health) ได้แก่ นวัตกรรมเทคนิคการวางตําแหน่งใหม่ Hip Lateral Cross Table to Patient Radiation Safety จากโรงพยาบาลวิมุต ซึ่งเป็นวิธีการเทคนิคใหม่ทางการแพทย์ที่พัฒนาขึ้นเอง เพื่อปรับปรุงคุณภาพของภาพเอ็กซ์เรย์กระดูกโคนขาให้มีความชัดเจนโดยไม่มีปัญหาจุดตัดของกริด ซึ่งช่วยลดอัตราการถ่ายภาพรังสีเอกซ์ซ้ำจาก 60% เหลือเพียง 4% นอกจากนี้ ยังทำให้ผู้ป่วยลดการสัมผัสรังสีที่ไม่จําเป็นได้ถึง 93%
  4. รางวัลจากหมวดเอไอในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (AI – Real Estate) ได้แก่ เทคโนโลยี AI ช่วยตรวจสอบรายการชําระเงินของผู้รับเหมา จากพฤกษา โฮลดิ้ง เทคโนโลยีนี้จะช่วยตรวจสอบความถูกต้องของการชําระเงินของผู้รับเหมาก่อสร้างได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว ซึ่งจะสร้างความโปร่งใส ลดความซ้ำซ้อน และความล่าช้าในการชำระเงินแก่ผู้รับเหมา ในขณะเดียวกันก็สร้างความเชื่อมั่นด้านความถูกต้องให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน พร้อมกับช่วยลดชั่วโมงการทํางานของพนักงานลงจาก 2,400 เหลือเพียง 1,560 ชั่วโมงต่อปี (หรือลดลงถึง 35%)

“ทั้ง 4 ผลงานคือความภูมิใจของเรา และเป็นบทพิสูจน์ถึงการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและโซลูชันไอทีที่ล้ำหน้า อย่างไรก็ตาม เราจะไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้ เรายังคงเดินหน้าคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้คนไทยได้รับประโยชน์ และมีชีวิตที่อยู่ดีมีสุขอย่างแท้จริง” อุเทน กล่าวในตอนท้าย

“ไทย สมายล์ บัส” คว้ารางวัล องค์กรดีเด่น สมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า

supersab

Recent Posts

สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk

สยามพารากอน จับมือ SCBX ร่วมเจาะลึก AI พร้อมเข้าใจการใช้งานอย่างเต็มศักยภาพในห้วข้อ “AI: Empowering the Future Workforce” ณ SCBX NEXT TECH…

12 hours ago

AIS ยืนยันความพร้อมเครือข่าย ทุกจุดรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตลอดเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยว

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายการสื่อสาร พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการนำ Autonomous Network เข้ามาช่วยมอนิเตอร์และบริหารจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…

13 hours ago

realme เปิดตัว The Dark Horse of AI ในสมาร์ทโฟนแฟล็กชิปรุ่นล่าสุด realme GT 7 Pro

realme (เรียลมี) เปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์โดยมีชื่อว่า “The Dark Horse of AI” ซึ่งงานเปิดตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรียลมีในฐานะม้ามืดของวงการพัฒนาระบบ AI โดยมุ่งมั่นเน้นการสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Qualcomm และ…

13 hours ago

OPPO Find X8 Series เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดโลก! มาพร้อมกล้อง Hasselblad

OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X8 และ OPPO Find X8 Pro ซึ่งมาพร้อมกับระบบกล้อง Hasselblad Master Camera System…

13 hours ago

HONOR อวดโฉม HONOR Magic7 พร้อมขุมพลัง Snapdragon 8 Elite และ AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR Magic7 อย่างเป็นทางการในงาน Snapdragon Summit 2024 ณ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา…

13 hours ago

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

1 day ago