The Coffee Club ร่วมส่งท้ายเดือน Pride Month ตอกย้ำนโยบาย #EqualityForAll พร้อมสานฝันพนักงาน LGBTQIA+ มีพื้นที่แสดงศักยภาพ เพิ่มขีดความสามารถในโลกการทำงาน

The Coffee Club ร่วมส่งท้ายเดือน Pride Month ตอกย้ำนโยบาย #EqualityForAll พร้อมสานฝันพนักงาน LGBTQIA+ มีพื้นที่แสดงศักยภาพ เพิ่มขีดความสามารถในโลกการทำงาน

เดอะ คอฟฟี่ คลับ (The Coffee Club) ร่วมส่งท้ายสีสันแห่งเดือน Pride Month ด้วยพลังความเท่าเทียมและความหลากหลาย ในแคมเปญ #EqualityForAll ปักธงเดินหน้านโยบายสนับสนุนพนักงานทุกคนโดยเฉพาะพนักงานกลุ่ม LGBTQAI+ ได้มีพื้นที่ปลอดภัยในการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองอย่างเต็มที่ พร้อมโชว์ทักษะการทำงานที่มาพร้อมพรสวรรค์ เพื่อส่งต่อความสุขและประสบการณ์การบริการที่ดีผ่านไปยังลูกค้าทุกคน โดยตลอดเดือนมิถุนายน เดอะ คอฟฟี่ คลับ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจนี้ด้วยการจัดกิจกรรมให้กับลูกค้า อาทิ การจำหน่ายสินค้าที่ดีไซน์มาในคอนเซ็ปต์สีรุ้งที่มาพร้อมโปรโมชันพิเศษ เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในเทศกาลแห่งความภาคภูมิใจนี้ด้วยกัน

นงชนก สถานานนท์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ คอฟฟี่ คลับ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทุกปีในเดือนมิถุนายนทั่วโลกจะเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งสีสัน Pride Month เพื่อสนับสนุนความหลากหลายทางเพศและส่งเสริมความเท่าเทียม เช่นเดียวกับ เดอะ คอฟฟี่ คลับ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาโดยตลอด โดยปีนี้มาในแคมเปญ #EqualityForAll ผ่านแนวคิดในการดูแลพนักงานด้วยนโยบายการปฏิบัติต่อพนักงานทุกเพศอย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะพนักงานกลุ่ม LGBTQIA+ ที่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ภายใต้บรรยากาศการทำงานที่ปราศจากการแบ่งแยก

“เดอะ คอฟฟี่ คลับ เรามองว่าความหลากหลายเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างมุมมองใหม่ ๆ ให้กับการทำงาน และเราตระหนักดีว่าพนักงานคือส่วนสำคัญขององค์กร ซึ่งหนึ่งในความสำเร็จระยะยาวของเดอะ คอฟฟี่ คลับ ขึ้นอยู่กับการมีบุคลากรที่มีความสุข มีแรงจูงใจในการทำงาน เพราะหัวใจหลักของเราคือการเป็น Neighborhood Cafe ที่พร้อมสร้างโมเมนต์ดี ๆ ให้กับลูกค้าในทุกวันทุกโอกาส และการที่จะทำให้ลูกค้ามีความสุขได้นั้น ต้องเริ่มจากการที่พนักงานมีความสุขก่อน เราจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้าง พร้อมผลักดันให้พนักงานทุกคนได้แสดงออก ซึ่งเราเชื่อว่าศักยภาพและความสามารถอย่างเต็มที่ จะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนตามเป้าหมายที่วางไว้ได้” นงชนก กล่าว

อนุชา เล็กประยูร หรือ นุชา ผู้จัดการร้านเดอะ คอฟฟี่ คลับ เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจและมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเดอะ คอฟฟี่ คลับ ที่นี่ทำให้เรามีมุมมองผ่านการได้เรียนรู้และศึกษาผู้คน และสนับสนุนเราเป็นอย่างดีในด้านการทำงาน สิ่งสำคัญคือให้โอกาสเราได้เติบโตในสายงานอย่างเท่าเทียม ที่สำคัญพนักงานเดอะ คอฟฟี่ คลับทุกคนมีโอกาสเติบโตในสายงานเหมือนกัน ไม่ว่าจะเริ่มต้นจากตำแหน่งพนักงานบริการ พนักงานครัว หรือตำแหน่งอื่น ๆ หากมีความมุ่งมั่น ทุ่มเทในการทำงาน พร้อมที่จะพัฒนาตนเองอยู่เสมอ และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถ และต้องการที่จะเติบโต ก็มีโอกาสได้รับการปรับตำแหน่งสู่ระดับที่สูงขึ้น เช่น ผู้จัดการร้าน เพราะองค์กรมองที่ความสามารถและผลงานเป็นหลัก ดังนั้นทุกคนสามารถก้าวหน้าในสายอาชีพได้”

ด้าน ภาคิน เมนสาท หรือ จูเนียร์ บาริสต้าประจำร้านเดอะ คอฟฟี่ คลับ เผยว่า “ที่เดอะ คอฟฟี่ คลับ เราทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันในการแสดงฝีมือและพัฒนาตนเองในสายงานที่ตนเองทำ เช่น ผมที่ทำงานในตำแหน่งบาริสต้า โดยไม่ถูกจำกัดหรือแบ่งแยกว่าจะต้องเพศไหนที่ได้ทำตำแหน่งนี้เท่านั้น ทำให้ผมรู้สึกมีความสุขและสามารถแสดงออกถึงความสามารถได้อย่างเต็มที่ ในขณะที่การทำงานที่นี่มีเพื่อนร่วมงานและหัวหน้างานที่ดี ให้ความเอาใจใส่ดูแล รวมถึงการสนับสนุนและพัฒนาทักษะในงานบาริสต้าอย่างเต็มที่จากองค์กร ที่ช่วยเพิ่มพูนทักษะและความชำนาญ ทำให้เรารู้สึกว่าการทำงานที่นี้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ปลอดภัย มีคนที่พร้อมจะเข้าใจ และคอยเป็นแรงบันดาลใจให้ผมทุ่มเทในการพัฒนาฝีมือในการทำงานให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปในอนาคต”

นอกจากการสนับสนุนพนักงานกลุ่ม LGBTQIA+ ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ภายใต้นโยบายปฏิบัติอย่างเท่าเทียมแล้ว เดอะ คอฟฟี่ คลับ ยังแสดงออกถึงการสนับสนุนดังกล่าวผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ การวางจำหน่าย Limited Edition Pride Reusable cup แก้วน้ำลายใหม่ในราคาพิเศษที่มาพร้อมสิทธิ์รับเครื่องดื่มฟรีในช่วงเวลาที่กำหนด การทำปลอกสวมแก้ว ที่รองแก้วลายพิเศษที่ดีไซน์มาเพื่อต้อนรับเทศกาลดังกล่าว และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือการนำเสนอเรื่องราวของเหล่าพนักงานเดอะ คอฟฟี่ คลับ ที่บอกเล่ามุมมองเรื่องความหลากหลายทางเพศและการได้เป็นตัวเองอย่างเต็มที่ในโลกการทำงาน ที่สะท้อนแนวคิดการสนับสนุนเรื่องดังกล่าวแก่สังคมในวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถรับชมเรื่องราวความหลากหลายจากเหล่าพนักงานเดอะ คอฟฟี่ คลับ ได้ที่ https://www.facebook.com/share/v/up77eNsb9QCf5ZF8/ พร้อมติดตามข่าวสารและมุมมองการสนับสนุนความหลากหลายของเดอะ คอฟฟี่ คลับ เพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เดอะ คอฟฟี่ คลับ (The Coffee Club) โทรศัพท์ 02-365-6999 เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/thecoffeeclubthailand หรือเว็บไซต์ https://thecoffeeclub.co.th/

AIS ชวนคนไทยเห็นคุณค่าในตัวเอง เติมพลังใจ ก้าวข้ามการถูกบูลลี่ในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบ ในวัน Stop Cyberbullying Day

Scroll to Top