PR

วาสลีน ส่งแคมเปญ “สัญลักษณ์เตือนภัย” จากแสงพระอาทิตย์ขึ้น-ตก

วาสลีน ออกแคมเปญกระตุ้นคนไทยตระหนักถึงอันตรายจากแสงแดด ด้วยการเปลี่ยนแสงแดดช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกให้กลายเป็น ป้ายโฆษณาบิลบอร์ดจาก แสงพระอาทิตย์ขึ้น-ตก แสดงสัญลักษณ์ “!” เตือนภัย เพื่อเตือนให้คนไทยหันมาใส่ใจกับการใช้ผลิตภัณฑ์ กันแดด ดูแลปกป้องผิวจากรังสี UV ทุกเวลา แม้ในช่วงที่แดดไม่แรง

ในปี 2565 ตลาดผลิตภัณฑ์กันแดดในประเทศไทยมีมูลค่ารวม 9.45 พันล้านบาท* เติบโตขึ้น 18.4% โดยแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์กันแดด 3.24 พันล้านบาท และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มี SPF 6.20 พันล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยให้ความสำคัญกับการปกป้องผิวพรรณจากแสงแดด โดยมีการใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตในเมือง หรือไปเที่ยวทะเล ซึ่งคนไทยรับรู้ถึงอันตรายจากแสงแดด ไม่ว่าจะเป็นผิวไหม้จากการตากแดด หรือความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนัง แต่จากผลสำรวจ** กลับพบว่ามีคนไทยเพียง 14.3% รับรู้ว่าแสงแดดในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดิน ก็มีอันตรายต่อผิวเช่นกัน เนื่องจากดวงอาทิตย์มีการแผ่รังสี UV ออกมาตลอดทั้งวัน แม้ในช่วงที่มีแสงแดดอ่อนๆ ในเวลา 6-8 โมงเช้า หรือเวลา 4-6 โมงเย็น จากงานวิจัยเรื่องปริมาณการแผ่รังสี UV ในประเทศไทย*** ได้มีการเก็บข้อมูลรังสี UV เป็นเวลาสิบปีที่จังหวัดนครปฐม พบว่าดวงอาทิตย์มีการแผ่รังสี UV ตั้งแต่เช้าช่วงเวลาตีห้าครึ่ง โดยมีการแผ่รังสี UV สูงสุดในช่วงเที่ยงวัน และลดการปล่อยรังสีลงจนสิ้นสุดในเวลา 1 ทุ่ม สะท้อนให้เห็นความสำคัญของการทาครีมกันแดดตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงช่วงเย็น ว่ายังเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อการปกป้องผิวพรรณ

LG รวมโปรเครื่องใช้ไฟฟ้ารับหน้าร้อน มอบนวัตกรรมตอบโจทย์ทุกความต้องการของชาวไทย

ในปี 2565 วาสลีน มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 31.6% ของตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายมูลค่า 8.95 พันล้านบาท วาสลีนในฐานะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในประเทศไทย มุ่งมั่นปกป้องผู้บริโภคจากภัยร้ายจากแสงแดดพร้อมสนับสนุนให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวล วาสลีน จึงประกาศความร่วมมือกับโอกิลวี่ ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกันเตือนคนไทยผ่านการสื่อสารโดยใช้ ป้ายโฆษณาบิลบอร์ดจากแสงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก แสดงสัญลักษณ์ “!” เตือนภัยระดับสากล โดยแคมเปญสัญลักษณ์เตือนภัยนี้ จะปูพรมตามสถานที่ชุมชน 6 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ พาร์ค พารากอน อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ เอเชียทีค ท่ามหาราช เมมโมรี่บีช พังงา และอุทยาน 100 ปีจุฬาฯ ตีพิมพ์ลงในนิตยสารชั้นนำ เพื่อแสดงสัญญาณเตือนในช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกโดยเฉพาะ สำหรับสื่อออนไลน์ มีการใช้อินฟลูเอนเซอร์ร่วมสร้างเอ็นเกจเมนต์ ด้วยการเปลี่ยนรูปพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกเป็นคำเตือนอีกด้วย

เพราะวาสลีนเชื่อว่าถ้าผิวดีก็ใช้ชีวิตเต็มที่ได้สุด วาสลีนจึงต้องการให้ทุกคนมีสุขภาพผิวแข็งแรง ด้วยการออกแคมเปญเตือนให้ทุกคนระวังแสงแดด โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่หลายคนมักมองข้าม

หลุยส์ ปิเอเร็ค Senior Global Brand Director วาสลีน กล่าวว่า “ภารกิจของวาสลีนคือการมอบผิวสุขภาพดีให้แก่ทุกคน และให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่มีขีดจำกัด เราต้องการสร้างการรับรู้แก่ทุกคนว่าแสงแดดอันตรายต่อผิวในทุกช่วงเวลาของวัน ซึ่งแคมเปญที่เรียบง่ายแต่โดดเด่นของวาสลีนนั้นทำได้จริงแบบตรงจุด”

นิโคลัส คูรอง Chief Creative Officer บริษัท โอกิลวี่ ประเทศสิงคโปร์ กล่าวปิดท้ายว่า “นับแต่นี้เป็นต้นไป ทุกครั้งที่คุณเห็นพระอาทิตย์ตก หรือพระอาทิตย์ขึ้น คุณก็จะตระหนักได้ว่าต้องทาครีมกันแดด”

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

3 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

3 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

3 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

3 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

6 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

6 hours ago