Property

พันธมิตรไทย-นิวซีแลนด์และ Beca ผนึกกำลังพัฒนาศักยภาพก่อสร้างอาคารสีเขียว

Beca บริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบและวิศวกรรมชั้นนำที่มีสำนักงานใหญ่ในประเทศนิวซีแลนด์ กำลังจะมีบทบาทสำคัญในการร่วมพัฒนาประเทศไทยในอนาคต สืบเนื่องจากการเยือนประเทศไทยของนายคริสโตเฟอร์ ลักซอน นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา นางสาวอามีเลีย ลินซีย์ ผู้บริหารสูงสุดของ เบคา ได้ร่วมเดินทางกับคณะผู้แทนธุรกิจของนิวซีแลนด์ในครั้งนี้ เพื่อเน้นย้ำถึงความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างสองประเทศ ในการส่งเสริมและขับเคลื่อนการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (อาคารสีเขียว) และโครงการโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ

การเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างประเทศไทยและนิวซีแลนด์ โดยเฉพาะในด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในด้านวิศวกรรมและการออกแบบเพื่อความยั่งยืนของบริษัทเบคา พร้อมด้วยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 80 คนในประเทศไทย ทำให้เบคาพร้อมและสามารถเป็นกำลังหลักในการพัฒนาอันน่าตื่นเต้นในครั้งนี้ได้อย่างเต็มที่

“การให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนในระหว่างการเยือนของนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์นั้น สอดคล้องกับค่านิยมหลักของเบคาเป็นอย่างดี” อามีเลีย ลินซีย์ ผู้บริหารสูงสุดของเบคา กล่าว “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่สำคัญ และยังเป็นตลาดหลักที่สำคัญสำหรับนิวซีแลนด์และสำหรับเบคาอีกด้วย โดยบริษัทเบคาเอง เรามีประวัติอันยาวนานในการส่งมอบโครงการที่ประสบความสำเร็จมากมายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย ตั้งแต่การก่อสร้างอาคารที่ยั่งยืนและโครงสร้างพื้นฐานสีเขียว ไปจนถึงการแก้ไขปัญหาสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ และในฐานะธุรกิจที่มีพนักงานเป็นเจ้าของ พนักงานของเราทุกคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือสมาชิกคนสำคัญของครอบครัวเบคา”

ด้วยผลงานที่น่าประทับใจของเบคาในประเทศไทย ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จในการออกแบบวิศวกรรมและส่งมอบโครงการสำคัญต่างๆ ในประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย โครงการวัน แบงค็อก (One Bangkok) โครงการ Cloud 11 และโรงงานผลิตนมถั่วเหลืองกรีนสปอต (Green Spot) โครงการเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนถึงความสามารถของเบคา ในการนำเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาที่เป็นทั้งนวัตกรรมและสามารถนำมาปฏิบัติได้จริง เพื่อความสำเร็จในระยะยาวอีกด้วย

เนื่องจากมีอาคารสีเขียวและทันสมัยจำนวนมากในกรุงเทพฯ กำลังจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดใช้งาน ความท้าทายใหม่ที่เกิดขึ้นคือการปรับปรุงและใช้ประโยชน์จากอาคารที่มีอยู่เดิม การปรับปรุงนี้จะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้อาคาร และเสริมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของอาคารเดิม และหลีกเลี่ยงการปล่อยก็าซเรือนกระจกและปริมาณคาร์บอนอันเกิดจากการก่อสร้างอาคารใหม่

ความร่วมมือระหว่างไทยและนิวซีแลนด์ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับประเทศไทยในการก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น โดยเบคา สามารถสนับสนุนด้วยความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบอย่างยั่งยืน เมื่อผสมผสานแนวทางการออกแบบเชิงนวัตกรรมของเบคาเข้ากับความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการสร้างอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความร่วมมือครั้งนี้จะปูทางไปสู่สภาพแวดล้อมที่ไม่เพียงแต่ยั่งยืนเท่านั้น แต่ยังมีความยืดหยุ่นและปรับตัวได้ดีเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ อีกด้วย

“ดิฉันยังคาดหวังให้เบคาได้สำรวจโอกาสใหม่ๆ สำหรับการร่วมมือและเป็นพันธมิตรในประเทศไทย และดิฉันมั่นใจว่าทีมงานทุกคนรู้สึกตื่นเต้นที่จะแบ่งปันแนวคิดและวิธีแก้ไขปัญหาที่เรามีให้กับทุกฝ่าย เราให้ความเคารพเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาสิ่งใหม่อย่างต่อเนื่องของประเทศไทย ความหลากหลาย รวมถึงแนวทางปฏิบัติและประสบการณ์ที่มีมาโดยตลอด เรามีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนลูกค้าและชุมชนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาร่วมกัน ในการร่วมมือกันครั้งนี้ เราสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เชื่อมต่อความสัมพันธ์ และเติบโตไปด้วยกันได้อย่างแน่นอน” อามีเลีย ลินซีย์ กล่าวปิดท้าย

Origin จับมือ Delta จัดหาและพัฒนาผลิตภัณฑ์อัจฉริยะและมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

supersab

Recent Posts

HONOR เปิดตัวนวัตกรรม AI Defocus Eye และ AI Deepfake Detection ครั้งแรกที่งาน MWC 2024

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในงาน Mobile World Congress 2024 ณ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งได้เผยโฉมนวัตกรรม AI บนอุปกรณ์ชั้นนำ 2 รายการ…

31 mins ago

NIA เล็งปั้นแบรนด์ท้องถิ่น-ภูมิภาค จากนิลมังกรรุ่น 1-2 สู่ธุรกิจฐานนวัตกรรมระดับ 100 ล้านใน 3 ปี ผ่านแคมเปญใหม่ นิลมังกร 10X เชื่อม คนเก่ง – คนมีทุน สร้างผปก. ที่มีคุณภาพสูง

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดตัวโครงการ “นิลมังกร 10X” เพื่อสร้างศักยภาพให้กับผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมระดับภูมิภาคในด้านการสร้างยอดขายตั้งแต่การสร้างแบรนด์ การบริหารจัดการ การเงิน การวางแผนธุรกิจ และการตลาด เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดทุน พร้อมยกระดับความสามารถด้านนวัตกรรมของผู้ประกอบการส่วนภูมิภาคของประเทศไทยที่จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า…

36 mins ago

กรุงศรี เปิดให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนผ่านคิวอาร์โค้ดใน สปป. ลาว

กรุงศรี เปิดให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนผ่าน QR (Cross-border QR Payment) ระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ทำให้ผู้เดินทางระหว่างไทยและสปป.ลาวสามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการได้ง่ายๆ โดยนักท่องเที่ยวไทยสามารถใช้ KMA krungsri app สแกน…

41 mins ago

True เผยกระแส ‘Rockstar’ คนตามรอยเยาวราชพุ่ง 15% และโตต่อเนื่องหลังเปิดตัว MV

ทรู คอร์ปอเรชั่น ชี้ยกระดับดูแลเครือข่ายทรู 5G รับกระแสการใช้งานดาต้าที่พุ่งสูงขึ้นข้ามคืนในย่านเยาวราช หลังจากลิซ่า (Lisa) หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดังชาวไทย เปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง "Rockstar" ถ่ายทำที่ย่านเยาวราช โดยเปิดตัว…

45 mins ago

สแกน อินเตอร์ เดินหน้ารุกธุรกิจพลังงานสะอาด

Biztalk Podcast พาไปคุยกับ ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) (SCN) สะท้อนทิศทางธุรกิจพลังงานสะอาด ถึงเวลาหรือยังกับการลงทุนกับไฮโดรเจน และเวลานี้ควรโฟกัสกับพลังงานสะอาดชนิดใด…

1 hour ago

Huawei เผยทิศทางการพลิกโฉมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี 5G-A เพื่อปูทางสู่ความสำเร็จร่วมกัน

ในมหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก MWC Shanghai 2024 สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) เป็นเจ้าภาพการเสวนาโต๊ะกลมอุตสาหกรรม 5G-A เพื่อระดมความคิดระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลผู้ให้บริการเครือข่าย ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ สถาบันวิจัย ตลอดจนผู้นำในอุตสาหกรรมเฉพาะทางระดับโลก ผู้เข้าร่วมการเสวนาได้แบ่งปันความสำเร็จระหว่างการพัฒนาและการใช้งานเครือข่ายเพื่อยกระดับ 5G สู่…

1 hour ago