Property

CP LAND ถูกจัดอันดับ 2 แบรนด์อสังหาฯ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลฯ ตลอด 3 ไตรมาส จากผลสำรวจ Zanroo

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ขึ้นแท่นอันดับ 2 ของแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย หรือ Share of Voice (SOV) ใน 9 เดือนแรกของปี 2566 ผลสำรวจจาก Zanroo พร้อมก้าวกระโดดติด Top 10 แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุดในครึ่งปีแรกของปี 2566 จากผลสำรวจของ Thailand Social Awards หลังพลิกโฉมภาพลักษณ์ใหม่ ให้ทันสมัยในรอบ 4 ทศวรรษ

ศศินันท์ ออลแมนด์ กรรมการยุทธศาสตร์ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท ซี.พี. แลนด์ จํากัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายของ CP LAND อย่างมากที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย หลังจากการรีเฟรชแบรนด์ ภายใต้แนวคิด ‘Accessible Communities for Life’ หรือ ‘คุณภาพเพื่อทุกชีวิต’ โดยเราให้ความสำคัญกับ Creative Marketing และกลยุทธ์ ทีมงานทุกคนจะทํางานบนกลยุทธ์เสมอไม่ว่างานเล็กหรือใหญ่ ทฺกอย่างต้องเชื่อมเข้าหากันหมด แคมเปญที่ทำต้องเชื่อมโยงกลับมาที่แบรนด์แม่เสมอ เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวก ภายใต้การปรับเปลี่ยนงบประมาณให้ความคุ้มค่ากับผลลัพธ์มากที่สุด หรือ Budget Optimization โดยทีมงานจะนำทุกแคมเปญมาขยายผลต่อยอดทางการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กร ผ่านทุกแพลตฟอร์มของการสื่อสารเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงให้ได้มากที่สุด

เอ็มที แอสเสท เดินหน้าปั้น MT Khu Khot Lifestyle Mall เตรียมเปิดไตรมาสสองปี 67

เราพยายามสรรค์สร้างและใช้สินทรัพย์ของแบรนด์ (Brand Asset) ทุกอย่างที่มีอย่างคุ้มค่า เลือกใช้วิธีการสื่อสารที่เข้าใจง่ายสามารถเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่มลูกค้าเรา โดยเฉพาะกลุ่มนิวเจนที่เราเพิ่มการสื่อสารช่องทางออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้แบรนด์ยังต้องสร้างสรรค์การสื่อสารที่หลากหลายและครอบคลุมภาพใหญ่ได้ทุกมิติเพื่อให้สอดคล้องกับ CP LAND ที่มีหลายกลุ่มธุรกิจ กระจายอยู่ในหลายจังหวัด ทำให้เกิดความคุ้มค่าและสร้างกระแสได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว และได้ผลตอบรับตรงกลุ่มเป้าหมาย จนเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์มากขึ้นตามลำดับ

โดยล่าสุด CP LAND ติดอันดับที่ 2 ผลสำรวจจาก Zanroo (แสนรู้) ผู้ให้บริการครบวงจรด้านSocial Listening ให้เป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 (1 มกราคม – 30 กันยายน 2566) และได้อันดับที่ 10 ของแบรนด์กลุ่มธุรกิจผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่อยู่อาศัยที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุด ในช่วงครึ่งปีแรก 2566 (1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2566) ซึ่งการจัดอันดับดังกล่าว ถือเป็นการก้าวกระโดดกว่า 20 อันดับ จากอันดับที่ 30 พุ่งสู่อันดับที่ 10 จากผลสำรวจโดย Thailand Social Awards โดยบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด

การถูกจัดอันดับทั้ง 2 นี้ ส่วนหนึ่งมาจากแคมเปญมิวสิควิดีโอเพลง ‘หัวใจผูกกัน เวอร์ชัน Happiness Is All Around’ ที่ถูกเรียบเรียงทำนองใหม่ โดยคุณบอย โกสิยพงษ์ ศิลปินนักแต่งเพลงชื่อดัง รวมทั้งแคมเปญ ‘CP LAND Presents เจอสุข เจอนั่น เจอนี่’ ที่นำทัพศิลปินไปส่งมอบความสุขโดยคุณสิงโต นำโชค ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่มีคาแรกเตอร์ สดใส สนุกสนาน และรักครอบครัว มาเป็นนักแสดงภาพยนตร์โฆษณาผ่านแนวคิด “ความสุขเดินทางได้” ตอบโจทย์การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ในครั้งนี้ พร้อมทั้งมีการดึงอีก 4 ศิลปินนักร้องชื่อดัง ประกอบด้วย ว่าน ธนกฤต, ดา เอ็นโดฟิน, เต๋า เศรษฐพงศ์ และป๊อบ ปองกูล มาร่วมทัพส่งต่อ Key Message “คาราวานความสุข” และร่วมเป็นอินฟลูเอนเซอร์ (Influencers) ให้กับทาง CP LAND โดยสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ของ CP LAND และช่องทางออนไลน์ของแต่ละศิลปิน ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามวิดีโอบทสรุปเพิ่มเติมได้ https://fb.watch/o39_IwIUBd/?mibextid=kK6hii

วิสุทธิยา ดารานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์ บริษัท อินเตอร์เน็ต เบส บิซิเนส กรุ๊ป จำกัด หรือ Zanroo กล่าวว่า การจัดอันดับครั้งนี้ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่ควรค่ากับ CP LAND ในการวางแผนและพัฒนาการสื่อสารบนช่องทางออนไลน์ หลังจากการรีเฟรชแบรนด์และเริ่มมีสื่อสารบนออนไลน์อย่างจริงจัง และจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนเกณฑ์การวัดผลและจัดอันดับแบรนด์ สำหรับ Zanroo เป็นการวัดผลแบบเดียวกับการค้นหาข้อมูลโดยคีย์เวิร์ดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย 8 ช่องทาง ประกอบด้วย Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, YouTube, Pantip, Webboard, Blog และ Website โดยการฟังเสียงของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ (Social Listening) และกระแสของแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย เพื่อนำข้อมูลและผลลัพธ์มาใช้ในการวิเคราะห์เพื่อศึกษาตลาด คู่แข่ง รวมถึงเทรนด์อื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการพัฒนาแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับเกณฑ์การวัดผลและจัดอันดับแบรนด์ของ Thailand Social Awards วัดจากประสิทธิภาพการสื่อสาร และการถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดีย 5 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter และ YouTube เริ่มวันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2566 โดย Thailand Social Awards ได้พัฒนาเกณฑ์การวัดประสิทธิภาพการสื่อสาร หรือ Wisesight Brand Metric คำนวณจาก 4 ค่าชี้วัด ได้แก่

  1. ค่าชี้วัดแบรนด์ (Brand Score) วัดประสิทธิภาพการสื่อสารจากช่องทางหลักของแบรนด์ (Owned Media) และจากช่องทางที่คนอื่นพูดกล่าวแบรนด์ (Earned Media) พิจารณาผ่าน 2 มุม คือ การวัดผลประสิทธิภาพเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ มีรายละเอียดดังนี้
    • การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณ ได้แก่ จำนวนผู้ติดตาม (Follower), การเติบโตของผู้ติดตาม (Fan Growth), จำนวนการชมและการมีปฏิสัมพันธ์ (View & Interaction) และจำนวนการกล่าวถึงแบรนด์ต่อหนึ่งผู้ใช้งาน (Unique Daily Social Mentions)
    • การวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ ได้แก่ จำนวนการแสดงความคิดเห็นและการส่งต่อ (Comment & Share), การแนะนำให้บุคคลอื่นรู้จัก (Advocacy), ความสนใจที่จะซื้อ (Intention) และความรู้สึกที่มีต่อแบรนด์ (Sentiment)
  2. ค่าชี้วัดประสิทธิภาพการสื่อสารจากช่องทางหลักของแบรนด์ (Owned Score)
  3. ค่าชี้วัดประสิทธิภาพการสื่อสารจากช่องทางที่คนอื่นพูดถึงแบรนด์ (Earned Score)
  4. ค่าชี้วัดการแสดงความคิดเห็นที่มีต่อแบรนด์ (Sentiment Score)
supersab

Recent Posts

AIS ผนึกกำลัง OPPO ส่ง OPPO Find X8 Series ราคาพิเศษ เริ่มต้น 18,999 บาท พร้อมรับชมความบันเทิงระดับโลกจาก Max

AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…

1 hour ago

“Once Wongamat” คอนโดฯหรูแห่งใหม่ในพัทยา ผสานความยั่งยืนกับดีไซน์สุดล้ำ ตอบโจทย์ชีวิตเหนือระดับ

ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…

1 hour ago

ไปรษณีย์ไทย ใจป้ำแจกประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 วัน พร้อมเปิดตัวตู้ KIOSK ให้บริการการเงิน เฟสแรก ทั้งสินเชื่อ ประกันภัย พ.ร.บ. จัดให้ครบจบในตู้เดียว

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…

2 hours ago

พฤกษา สานต่อโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ” ปีที่ 6 ชู “นวัตกรรม-พันธมิตร-สร้างอาชีพ” ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้พิการอย่างยั่งยืน

พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…

2 hours ago

พลิกวงการน้ำดื่ม! บาร์บีคิวพลาซ่า x วิตอะเดย์ เปิดตัว “วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์”

บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…

2 hours ago

รู้จักภัยคุกคามรูปแบบใหม่ยุค AI เมื่อใครก็ตกเป็นเหยื่อ Deepfake Porn ได้

เคยไหม? เลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียแล้วเจอคลิปโป๊ ๆ ของคนดัง หรือแม้แต่คนรู้จัก แต่เอะใจว่า...มันดูแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ตัวจริง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเผชิญหน้ากับ "Deepfake Porn" ภัยร้ายยุค AI ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ Deepfake…

5 hours ago