Property

อสังหาฯ พัทยาฟื้นรับกำลังซื้อชาวรัสเซีย-จีน “ฮาบิแทท กรุ๊ป” ดันพูลวิลล่า-คอนโดริมหาด ชิงยอดขาย

ฮาบิแทท กรุ๊ป” ชิงจังหวะตลาดอสังหา ฯ พัทยาขาขึ้น ดัน “ฮอลิเดย์โฮม และไลฟ์สไตล์ อินเวสเมนต์” ระดับพรีเมี่ยมบูมอสังหาฯ เมืองพัทยา ชิงกำลังซื้อลูกค้าชาวรัสเซียและจีน ช้อปบ้านหลังที่สอง จับตาตลาดพูลวิลล่า 10-20 ล้านบาทมาแรง ชี้ราคาคอนโดส่งสัญญาณขยับจาก ตร.ม.ละ 2 แสนบาทในปัจจุบัน คาดอีก 2-3 ปีข้างหน้าพุ่ง 40-50% หรือประมาณ 2.5-3 แสนบาท/ตร.ม

ชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดเมืองท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอย่างมากนับตั้งแต่ต้นปี โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดการณ์ในปี 2566 มีตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่ 22.7 ล้านคน และในปี 2567 มีเป้าหมายอยู่ที่ 35.3 ล้านคน ซึ่งจุดหมายปลายทางหลักของชาวต่างชาติ มุ่งไปที่ 3 จังหวัดท่องเที่ยวสำคัญของไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต และพัทยา

MQDC ส่ง ‘ดิ แอสเพน ทรี’ ที่อยู่อาศัยพร้อมดูแลตลอดชีวิต ตอบรับความต้องการที่เติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่มวัย 50+

สำหรับเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเป้าหมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และราคาอสังหาริมทรัพย์ยังไม่สูงเกินไป ทำให้มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่องทั้งจากลูกค้าไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะรัสเซียและจีน ซึ่งจากภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพัทยาพบว่าผู้ซื้อจะเป็นชาวต่างชาติ 45% และอีก 55% เป็นชาวไทย ขณะที่โครงการ ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา (Highland Park Pool Villas Pattaya) ซึ่งเป็นฮอลิเดย์ โฮม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดย Sold Out เฟสแรก จำนวน 20 หลัง และกำลังเปิดขายเฟส 2 อีกจำนวน 20 หลัง ในราคาเริ่มต้น 9.9 – 20 ล้านบาท

“ปัจจุบันการเดินทางสู่พัทยานั้นง่ายยิ่งขึ้นด้วยการเดินทางเพียง 90 นาที เป็นเมืองแห่งการรองรับความต้องการหลากหลายเป็นทั้งแหล่งงานในโซนอีอีซี (Eastern Economic Corridor: ECC) และสถานที่พักผ่อนระดับโลก ด้วยศักยภาพทำเลที่โดดเด่นนี้ “ฮาบิแทท กรุ๊ป” จึงเลือกปักหมุดพัฒนาโครงการของบริษัทที่เน้นไลฟ์สไตล์ อินเวสเมนต์ (Lifestyle Investment) คือ การซื้อเพื่อการลงทุนปล่อยเช่า รวมถึงเป็นตลาดฮอลิเดย์ โฮม (Holiday Home) ไว้สำหรับเป็นบ้านหลังที่สองของครอบครัวและรองรับชีวิตหลังเกษียณ ซึ่งผู้ซื้อจะได้รับประโยชน์ในเรื่องอัตราผลตอบแทนการลงทุน (Yield)” นายชนินทร์กล่าว

จากแนวโน้มการขยายตัวของกำลังซื้อชาวต่างชาติในจังหวัดท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นสูง โดยเฉพาะจากชาวรัสเซียและจีน โดยในส่วนของชาวรัสเซียมีแนวโน้มการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ทั้งในดูไบ ตุรกี ภูเก็ต และพัทยา

โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ฮาบิแทท กรุ๊ป รุกทำการตลาดไปในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่องรวมถึงการร่วมมือกับเอเยนต์ไทยและต่างชาติ โดยนำเสนอทั้งโครงการฮอลิเดย์โฮม อย่างโครงการ ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา (Highland Park Pool Villas Pattaya) ปัจจุบันมียอดขายจากลูกค้าคนไทยในสัดส่วน 70% และลูกค้าต่างชาติ 30%

ในส่วนของอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน หรือ ไลฟ์สไตล์ อินเวสเมนต์ ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากผลตอบแทนจากค่าเช่าสำหรับโครงการไลฟ์สไตล์ อินเวสเมนต์ จะอยู่ในเกณฑ์สูงกว่าคอนโดมิเนียมทั่วไป อีกทั้งเรามีบริษัทในเครือคือ Habitat Hospitality ทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ (Branded Residence) มีระบบบริหารจัดการห้องพัก ห้องสัมมนา ห้องอาหาร โดยมืออาชีพและแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ทั้งยังเป็นการลงทุนที่มีความแน่นอน และความเสี่ยงจากภาวะราคาที่ผันผวนจากการลงทุนที่ต่ำกว่า เมื่อเทียบกับการลงทุนประเภทอื่นๆ ทำให้สามารถสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้อย่างน่าพอใจเมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารในปัจจุบัน

“พูลวิลล่าในพัทยาราคา 10-20 ล้านบาท เป็นระดับราคาที่มีอัตราการขายดี คนต่างชาติซื้อเป็นบ้านหลังที่สองหรือบ้านหลังวัยเกษียณ ด้านอสังหาฯ เพื่อการลงทุนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและได้ผลตอบแทนค่อนข้างดี ในขณะที่ดีมานด์ของคอนโดที่พัทยาเริ่มสูงขึ้นเนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามามากขึ้น ส่วนคอนโดในพัทยาปัจจุบันราคาสูงสุดอยู่ที่ ตร.ม.ละ 2 แสนบาท คาดว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้าราคาจะกระโดดขึ้นไปอีก 30-40% หรือประมาณ 2.5-3 แสนบาท ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของผู้ซื้อทั้งคนไทยและชาวต่างชาติสำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่ออยู่เองเป็นบ้านหลังที่สอง และการลงทุนสร้างผลตอบแทนในระยะยาว” นายชนินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผลงานที่ผ่านมา “ฮาบิแทท กรุ๊ป” ได้ลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในพัทยาไปแล้ว 8 โครงการ รวมมูลค่าการลงทุน 6,000 ล้านบาท โดยเป็นโครงการที่เปิดให้บริการในรูปแบบของโรงแรมและพูลวิลล่าแล้วจำนวน 4 แห่งคือ เดอะ วิลล์ จอมเทียน (The Ville Jomtien), ครอสทู ไวบ์ พัทยา ซีเฟียร์ (X2 Vibe Pattaya Seaphere), ครอสทู พัทยา โอเชียนเฟียร์ (X2 Pattaya Oceanphere), เบย์เฟียร์ โฮเทล พัทยา (Bayphere Hotel Pattaya) ทั้งนี้ในปี 2566 เตรียมเปิดบริการเพิ่มอีก 4 แห่ง คือ เบย์เฟียร์ พรีเมียร์ สวีท (Bayphere Premier Suites) จะเปิดบริการไตรมาส 3 ส่วนวินด์ดัม แอทลาส วงศ์อมาตย์ พัทยา (Wyndham Atlas Wongamat Pattaya), บลูเฟียร์ พัทยา (Bluphere Pattaya) พร้อมเปิดให้บริการไตรมาส 4 และรามาด้า มิรา นอร์ท พัทยา (Ramada Mira North Pattaya) เตรียมให้บริการในปี 2567

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

31 mins ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

13 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

13 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

1 day ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

1 day ago