Property

Kaidee Property เผยอินไซต์ครึ่งปีแรก คนไทยครองดีมานด์หลักของอสังหาไทย

Kaidee Property (ขายดี พร๊อพเพอร์ตี้) เผยอินไซต์ที่ได้จากการรวบรวมข้อมูลผู้เข้าใช้งาน ระหว่างเดือน มกราคม – มิถุนายน หรือ ครึ่งปีแรก 2565 บ่งชี้ลูกค้าคนไทยยังคงเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญของตลาดอสังหาไทย โดยอิงจากทำเลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงที่ผ่านมาคือย่านที่อยู่อาศัยของคนไทยเป็นหลัก โดยมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

พื้นที่ยอดนิยมที่มีการค้นหามากที่สุด 5 อันดับแรก ยังเป็นพื้นที่ในจังหวังกรุงเทพฯ ได้แก่ เขตลาดพร้าว กทม. ที่ครองอันดับหนึ่งที่มีผู้เข้าใช้งานพิมพ์ค้นหาสูงสุดตามด้วย เขตจตุจักร เขตบางแค เขตสวนหลวง และ เขตลาดกระบัง ตามลำดับ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนไทยมากกว่าต่างชาติ เพียบพร้อมไปด้วยสาธารณูปโภคที่ครบครัน การคมนาคมสะดวกสบาย ใกล้ห้างสรรพสินค้า ย่านธุรกิจ และใกล้นิคมอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับตัวเลขราคาประเมินที่ดินปีล่าสุดที่พบว่า ราคาประเมินที่ดินเขตลาดพร้าว กทม. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 38% รองลงมาคือ เขตจตุจักร กทม ปรับตัวเพิ่มขึ้น 36% ตามมาด้วย เขตบางแค กทม ปรับตัวเพิ่มขึ้น 14%. และเขตสวนหลวง กทม. เขตลาดกระบัง กทม. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 11%

แสนสิริประกาศกลยุทธ์ Speed to Market #2 มองตลาดเร็ว – รุกไว พร้อมรับตลาดอสังหาฯ ฟื้นและดีมานต์ลูกค้าต่างชาติ

ประเภทของอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดโดยวัดจากยอดผู้เข้าชม พบว่า บ้านเดี่ยว เป็นที่สนใจมากที่สุดด้วยจำนวนยอดเข้าชมหน้าเพจทั้งสิ้น 110 ล้านเพจวิว รองลงมาคือ คอนโดมิเนียม 91.2 ล้านเพจวิว ที่ดิน 56.1 ล้านเพจวิว ทาวน์โฮม 49.2 ล้านเพจวิว และลำดับสุดท้าย พื้นที่การค้า 10.3 ล้านเพจวิว สอดคล้องกับแนวโน้มของการซื้อที่อยู่อาศัยหลังสถานการ์ณโควิด-19 ที่ตลาดให้ความสนใจกับบ้านเดี่ยวมากกว่าคอนโดมิเนียม เนื่องจากผู้สนใจต้องการพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น รวมถึงเทรนด์การทำงานแบบใหม่ ที่เปลี่ยนมาเป็นการทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) หรือการทำงานสลับเข้าออฟฟิศ (Hybrid Working) ทำให้ไม่จำเป็นต้องเข้าเมืองมาทำงานทุกวัน

ส่องราคาของอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความสนใจ พบว่า บ้านเดี่ยว มีผู้สนใจค้นหาสำหรับการซื้อมากที่สุดจะอยู่ที่ระดับราคาไม่เกิน 4,500,000 บาท โดยราคาสำหรับการเช่าจะอยู่ที่ไม่เกิน 25,000 บาท ในขณะที่ คอนโดมิเนียม ราคาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจะอยู่ที่ไม่เกิน 1.35 ล้านบาท ราคาสำหรับการเช่าจะอยู่ไม่เกิน 10,000 บาท ในส่วนของทาวน์โฮม ราคาสำหรับการซื้อที่คนค้นหามากที่สุดจะอยู่ที่ไม่เกิน 2,500,000 บาท ส่วนราคาสำหรับการเช่าจะไม่เกิน 7,000 บาท ซึ่งทั้งหมดอยู่ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ระดับกลาง (Main Class) และระดับประหยัด (Economy Class) เป็นกลุ่มคนไทยที่สนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยเอง หรือ Real Demand เป็นหลัก ไม่ใช่กลุ่มนักลงทุนที่หาอสังหาริมทรัพย์ไว้สำหรับการลงทุน

พื้นที่ที่มีอุปทานอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นโดยวัดจากจำนวนลงประกาศเช่า-ขายอสังหาฯ บนแพลตฟอร์มมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ เขตคลองเตย กทม. รองลงมาคือ เขตวัฒนา กทม. เมืองพัทยา และตามด้วย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และ เขตพระโขนง กทม ตามลำดับ โดยทั้งหมดเป็นพื้นที่ที่ชาวต่างชาตินิยมพักอาศัย โดยเฉพาะชาวยุโรป ทั้งนี้การที่อุปทานอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่าอุปสงค์ของคนต่างชาติในพื้นที่ดังกล่าวยังไม่กลับมา จึงเป็นสิ่งที่ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดในครึ่งปีหลังนี้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกหรือไม่ ภายหลังจากที่รัฐบาลมีการเปิดประเทศและทยอยผ่อนปรนนโยบายโควิด-19 เพื่อเตรียมเปลี่ยนผ่านสู่โรคประจำถิ่น นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มดีมานด์จากตลาดคนจีนที่เป็นกลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนอินเตอร์ ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนของโรงเรียนอินเตอร์ในจีนให้เป็นไปตามที่ภาครัฐกำหนด ทำให้เกิดกระแสคนจีนเล็งซื้อที่อยู่อาศัยย่านโรงเรียนอินเตอร์ในไทย

ทั้งหมดเป็นเพียงส่วนหนึ่งของข้อมูลที่น่าสนใจจาก Kaidee Property ผู้ที่สนใจสามารถค้นหาข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ทั้งมือหนึ่ง และมือสองคุณภาพดีเพิ่มเติมได้ที่ https://baan.kaidee.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ที่

supersab

Recent Posts

HONOR เปิดตัวนวัตกรรม AI Defocus Eye และ AI Deepfake Detection ครั้งแรกที่งาน MWC 2024

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในงาน Mobile World Congress 2024 ณ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งได้เผยโฉมนวัตกรรม AI บนอุปกรณ์ชั้นนำ 2 รายการ…

31 mins ago

NIA เล็งปั้นแบรนด์ท้องถิ่น-ภูมิภาค จากนิลมังกรรุ่น 1-2 สู่ธุรกิจฐานนวัตกรรมระดับ 100 ล้านใน 3 ปี ผ่านแคมเปญใหม่ นิลมังกร 10X เชื่อม คนเก่ง – คนมีทุน สร้างผปก. ที่มีคุณภาพสูง

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดตัวโครงการ “นิลมังกร 10X” เพื่อสร้างศักยภาพให้กับผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมระดับภูมิภาคในด้านการสร้างยอดขายตั้งแต่การสร้างแบรนด์ การบริหารจัดการ การเงิน การวางแผนธุรกิจ และการตลาด เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดทุน พร้อมยกระดับความสามารถด้านนวัตกรรมของผู้ประกอบการส่วนภูมิภาคของประเทศไทยที่จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า…

35 mins ago

กรุงศรี เปิดให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนผ่านคิวอาร์โค้ดใน สปป. ลาว

กรุงศรี เปิดให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนผ่าน QR (Cross-border QR Payment) ระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ทำให้ผู้เดินทางระหว่างไทยและสปป.ลาวสามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการได้ง่ายๆ โดยนักท่องเที่ยวไทยสามารถใช้ KMA krungsri app สแกน…

40 mins ago

True เผยกระแส ‘Rockstar’ คนตามรอยเยาวราชพุ่ง 15% และโตต่อเนื่องหลังเปิดตัว MV

ทรู คอร์ปอเรชั่น ชี้ยกระดับดูแลเครือข่ายทรู 5G รับกระแสการใช้งานดาต้าที่พุ่งสูงขึ้นข้ามคืนในย่านเยาวราช หลังจากลิซ่า (Lisa) หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดังชาวไทย เปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง "Rockstar" ถ่ายทำที่ย่านเยาวราช โดยเปิดตัว…

44 mins ago

สแกน อินเตอร์ เดินหน้ารุกธุรกิจพลังงานสะอาด

Biztalk Podcast พาไปคุยกับ ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) (SCN) สะท้อนทิศทางธุรกิจพลังงานสะอาด ถึงเวลาหรือยังกับการลงทุนกับไฮโดรเจน และเวลานี้ควรโฟกัสกับพลังงานสะอาดชนิดใด…

1 hour ago

Huawei เผยทิศทางการพลิกโฉมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี 5G-A เพื่อปูทางสู่ความสำเร็จร่วมกัน

ในมหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก MWC Shanghai 2024 สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) เป็นเจ้าภาพการเสวนาโต๊ะกลมอุตสาหกรรม 5G-A เพื่อระดมความคิดระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลผู้ให้บริการเครือข่าย ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ สถาบันวิจัย ตลอดจนผู้นำในอุตสาหกรรมเฉพาะทางระดับโลก ผู้เข้าร่วมการเสวนาได้แบ่งปันความสำเร็จระหว่างการพัฒนาและการใช้งานเครือข่ายเพื่อยกระดับ 5G สู่…

1 hour ago