โคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ (Koko Global Hospitality) ประกาศขยายขอบเขตการให้บริการครั้งสำคัญ ด้วยการเปิดตัวบริการเพิ่มยอดขายและส่งเสริมการตลาดรูปแบบใหม่ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างรายได้สูงสุดและเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันให้กับโรงแรมอิสระทั่วประเทศ
การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ KGH ในการเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งและเป็นผู้ช่วยมืออาชีพให้กับเจ้าของโรงแรมอิสระ ในการเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมการบริการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 10 ปี และผลงานการบริหารโรงแรมในเครือที่ประสบความสำเร็จมากกว่า 20 แห่ง KGH จึงมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการนำเสนอโซลูชันที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการและให้คำปรึกษาที่ตรงจุด เพื่อช่วยให้โรงแรมขนาดกลางในประเทศไทยสามารถก้าวข้ามอุปสรรคและเติบโตอย่างยั่งยืน
เรย์ มัทสึดะ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท โคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด กล่าวว่า “การขยายบริการในครั้งนี้ ไม่ใช่การเริ่มต้นสิ่งใหม่ แต่เป็นการนำเอาความเชี่ยวชาญที่เรามีมาพัฒนาและปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเราได้นำร่องให้บริการในรูปแบบนี้กับโรงแรมกว่า 20 แห่งแล้ว และได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งเปรียบเสมือนการให้บริการแบบอะลาคาร์ทจากเมนูหลักในร้านอาหาร ที่ลูกค้าสามารถเลือกบริการที่ตรงกับความต้องการของตนเองได้”
“บริการใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์เจ้าของโรงแรมที่ต้องการรักษาความเป็นอิสระในการดำเนินงาน แต่ต้องการความช่วยเหลือในด้านการขายและการตลาด ซึ่งเป็นจุดอ่อนของโรงแรมอิสระส่วนใหญ่ บริการของเราจะช่วยลดความซับซ้อนของปัญหาเหล่านี้ และช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้า ทำให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว” เรย์ กล่าวเสริม
KGH จะนำกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data-Driven Strategy) มาใช้ในการเพิ่มการมองเห็นของโรงแรมบนช่องทางออนไลน์และเพิ่มรายได้ โดยใช้เทคนิคการตั้งราคาแบบไดนามิก (Dynamic Pricing) และการเลือกช่องทางการจองที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้โรงแรมสามารถปรับตัวเข้ากับความต้องการของตลาดและเพิ่มอัตราการเข้าพักได้สูงสุด
กลุ่มเป้าหมายหลักของบริการใหม่นี้คือ โรงแรมขนาดย่อมที่ดำเนินกิจการในรูปแบบครอบครัว ซึ่งมักประสบปัญหาในการสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถด้านการตลาด รวมถึงปัญหาด้านผลกำไรและการแข่งขันกับโรงแรมในเครือขนาดใหญ่ แม้ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมในประเทศไทยจะมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี แต่โรงแรมอิสระยังคงเผชิญกับความท้าทายจากโรงแรมแบรนด์ดังที่มีทรัพยากรมากกว่า และความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งหันมามองหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่และเป็นส่วนตัวมากขึ้น
นอกจากนี้ การจัดการด้านราคายังมีความซับซ้อนมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Low Season) ที่อัตราการเข้าพักลดลง โรงแรมหลายแห่งยังมีการดำเนินงานที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก (Non-Core Businesses) ทำให้เกิดความยุ่งยากและสิ้นเปลืองเวลาในการบริหารจัดการ
การเปิดตัวบริการใหม่ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จของ KGH จากกรณีศึกษาของโรงแรม โคโคเทล แบงค็อก เทวา ทองหล่อ ซึ่งมีอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยต่อคืน (ADR) เพิ่มขึ้นถึง 106% และรายได้รวมเพิ่มขึ้น 97% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับ KGH
พิชญ์ เทวอักษร เจ้าของโรงแรม โคโคเทล แบงค็อก เทวา ทองหล่อ กล่าวว่า “การได้ร่วมงานกับ KGH เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับโรงแรมของเรา ทีมงานของ KGH ได้ปรับแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับความต้องการของเรา และด้วยความเชี่ยวชาญและความมุ่งมั่นของพวกเขา ทำให้เราเห็นการเติบโตของรายได้อย่างชัดเจน เรามีความยินดีและพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้รับเป็นอย่างมาก”
KGH มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอกลยุทธ์ใหม่ ๆ ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการบริการ พร้อมทั้งให้คำปรึกษาที่ตรงจุดแก่เจ้าของโรงแรม โดยมีเป้าหมายที่จะขยายการบริหารโรงแรมให้ได้ 100 แห่งภายในปี พ.ศ. 2569 ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ KGH เชื่อมั่นว่าบริการเพิ่มยอดขายและส่งเสริมการตลาดใหม่นี้ จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างความสำเร็จและเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งให้กับโรงแรมต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมการบริการ
–เอพี ไทยแลนด์ ตรวจสอบโครงสร้าง 82 โครงการ โดยทีมวิศวกรผู้ชำนาญพร้อมเตรียมเข้าสู่การฟื้นฟู