Property

KRONOS OFFICE BUILDING: THE MANHATTAN ON SATHORN สัมผัสสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าเหนือกาลเวลา

ด้วยความมุ่งมั่นสร้างสรรค์อาคารสำนักงานเกรด A ที่ดีที่สุดในคลาส ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรที่ต้องการภาพลักษณ์ที่สง่างาม ถึงพร้อมด้วยคุณภาพชีวิตที่เหนือระดับ ภายใต้รูปลักษณ์แห่งสถาปัตยกรรมอันหรูหราสไตล์ Art Deco ที่จะคงความงดงามอยู่คู่ย่านสาทรไปตราบนานเท่านาน ดุจเทพแห่งกาลเวลาอันยิ่งใหญ่และน่าเกรงขามนาม โครนอส (Kronos)

โครนอส (Kronos) เป็นอาคารสำนักงานเกรด A บนถนนสาทรเหนือ หนึ่งในย่านธุรกิจสำคัญซึ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจของมหานครกรุงเทพฯ มาอย่างยาวนาน ประกอบด้วยพื้นที่ใช้สอย 28 ชั้น รวม 28,765 ตร.ม. (พื้นที่ใช้สอยต่อชั้นประมาณ 1,150-1,270 ตร.ม. และที่จอดรถ 321 คัน) พัฒนาและถือครองกรรมสิทธิ์โดยบริษัท ไพบูลย์ธุรกิจ จำกัด โดยได้บริษัทสถาปนิกชั้นนำระดับโลกอย่าง Palmer&Turner รับหน้าที่ในการออกแบบอาคารและการตกแต่งภายในทั้งหมด และดำเนินการก่อสร้างโดย Thai Obayashi เครือบริษัทรับเหมาก่อสร้างคุณภาพระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น และบริหารการก่อสร้างโครงการบนมาตรฐานสากลโดย Projects Asia

พฤกษา จัดแคมเปญ “ร่ายสุขเข้าบ้าน ดีลวิเศษ อยู่แล้วสุข” แฮปปี้ยิ่งกว่ากับโปรโมชันแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

นที พานิชชีวะ ผู้ก่อตั้ง กล่าวว่า “การพัฒนาอาคารสำนักงานเกรด A ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ยึดติดกับดีไซน์อาคารที่ดูไร้ชีวิตชีวาและขาดความหรูหรา ซึ่งเมื่อกาลเวลาผ่านไปก็มักกลายเป็นอาคารที่ดูล้าสมัยและดูเก่า เราจึงเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์อาคารของเราให้เป็นเสมือน The Manhattan on Sathorn เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของดีไซน์สำนักงานด้วยสถาปัตยกรรมและงานออกแบบสไตล์ Art Deco ซึ่งเกิดจากแนวคิดการสร้างศูนย์กลางของเมืองในรูปแบบ City Hall ที่มีหอนาฬิกาเหมือนในยุโรป (Testament of Time) ซึ่งทำให้เราจินตนาการเชื่อมโยงไปถึงเทพเจ้าแห่งกาลเวลาของกรีก (Kronos, The God of Time) เพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างดังเช่นอาคารสำนักงานที่มีชื่อเสียงในมหานครสำคัญของโลกที่ยังคงความงามแบบคลาสสิกและไม่เคยดูเก่าหรือล้าสมัยแม้เวลาจะผ่านไปหลายสิบปีหรือนับร้อยปีแล้วก็ตาม เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์ให้อาคารโครนอสมีความคลาสสิกอย่างไร้กาลเวลา และคงความงามสง่าอยู่คู่ย่านสาทรและมหานครแห่งนี้ไปอีกตราบนานเท่านาน”

“โครนอส” นำเสนอ “ที่สุด” ในทุกด้านของสำนักงานเกรด A

แม้มหานครกรุงเทพฯ จะเต็มไปด้วยสำนักงานเกรด A แต่เมื่อพิจารณาแล้วจะพบว่าหลายแห่งก่อสร้างมาเป็นเวลานาน ซึ่งส่งผลให้เทคโนโลยีอาคารบางอย่างเริ่มล้าหลังและไม่สามารถตอบโจทย์การทำงานและไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้ดีเท่าที่ควร

โครนอสสร้างความแตกต่างในตลาดออฟฟิศเกรด A ด้วยการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดในทุก ๆ องค์ประกอบเมื่อเปรียบเทียบออฟฟิศเกรดเดียวกันในกรุงเทพฯ (Best-in-Class) โดยเฉพาะงานสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยการออกแบบนาฬิกาขนาดใหญ่บนยอดตึก ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลกเลยทีเดียว ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเชิญผู้เชี่ยวชาญจาก Guinness World Records มาทำการตรวจสอบเพื่อการจัดอันดับอย่างเป็นทางการต่อไป

นอกจากนี้ โครนอสยังใช้ระบบการวางผังและเทคโนโลยีอาคารเวอร์ชั่นที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งทำให้โครนอสมีประสิทธิภาพการใช้งานอาคารที่ดีเยี่ยมกว่าตึกเกรด A อื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่น การออกแบบอย่างชาญฉลาดโดยไม่มีเสาเกะกะอยู่กลางห้องเพื่อให้ผู้เช่าใช้งานพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ทำให้โครนอสมีประสิทธิภาพการใช้สอยพื้นที่สูงถึง 75% ในขณะที่ออฟฟิศเกรด A อื่น ๆ อยู่ที่ประมาณ 60% กว่าเท่านั้น กระจกหน้าต่างยังเป็นแบบ Insulated Glass 3 ชั้นเพื่อป้องกันความร้อนพร้อมระบบป้องกันน้ำซึมเข้าอาคารที่ดีกว่าอาคารทั่วไปจึงปลอดจากปัญหาน้ำรั่วซึมแบบ 100% รวมถึงประสิทธิภาพด้านอื่น ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมการทำงานของผู้ใช้อาคารได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อสัญญาณ 5G ทั่วทุกตารางนิ้วในอาคาร หรือการใช้ระบบสายสัญญาณ Fiber Optic ที่มีความเร็ว ความเสถียร และมั่นคงปลอดภัยสูง ตอบโจทย์บริษัทยุคปัจจุบันที่ต้องการมาตรฐานด้าน Cyber Security ขั้นสูงได้อย่างลงตัว

ประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีอาคารของโครนอสยังตอบรับต่อข้อมูลเชิงลึกในรายงาน SCB’s EIC Industry Insight ฉบับล่าสุด ซึ่งระบุว่า สำนักงานให้เช่าจะต้องตอบโจทย์ผู้เช่าทั้งด้านการใช้พื้นที่โดยรวม วิถีชีวิตพนักงานของผู้เช่า และมีการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการทำงาน โดยพิจารณาจากความต้องการพื้นฐาน 3 ด้าน ได้แก่ ความสะดวกทางกายภาพ (Physical) การตอบโจทย์การใช้ชีวิตของบุคคล (Human) และระบบดิจิทัล (Digital) ผ่านการนำเทคโนโลยีมาใช้อำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้อาคาร ทั้งในเรื่องการบริหารจัดการ Facility ต่าง ๆ ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบไร้สัมผัสในการเข้าใช้พื้นที่ส่วนกลาง ฯลฯ

โครนอส ยกระดับความปลอดภัยของผู้ใช้อาคารด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีบนมาตรฐานเดียวกับสำนักงานระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นลิฟต์ระบบ Destination Control โดยใช้ระบบสแกนใบหน้าเพื่อระบุชั้นที่มีสิทธิ์ขึ้นไปเท่านั้น จึงช่วยส่งเสริมสุขอนามัยโดยลดการสัมผัสด้วยมือ เช่นเดียวกับในห้องน้ำที่เป็นระบบ Hand-free ทั้งหมดตั้งแต่ประตู ก๊อกน้ำ แม้แต่ฟลัชของโถสุขภัณฑ์ ส่วนระบบปรับอากาศยังได้ติดตั้งฟิลเตอร์กรองฝุ่น PM2.5 ระบบพลาสม่าฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงระบบรังสียูวีเพื่อฆ่าเชื้อโควิดที่ผ่านฟิลเตอร์กรองอากาศอีกทางหนึ่ง

“โครนอส” มอบสัมผัสที่ “พรีเมียม” สู่ไลฟ์สไตล์ในทุกแง่มุม

รายงาน Krungsri Research (แนวโน้มธุรกิจ/อุตสาหกรรม 64-66) ชี้ว่าสำนักงาน Grade A ยังเป็นที่ต้องการของผู้เช่าโดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจที่เติบโตได้ต่อเนื่อง อาทิ ธุรกิจด้านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีและอี-คอมเมิร์ซ รวมถึงกลุ่มผู้เช่าต่างชาติที่ต้องการภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร

นอกจากการออกแบบสถาปัตยกรรมจะเน้นความหรูหราสง่างามสไตล์แมนฮัตตัน หากโครนอสก็มีบรรยากาศที่อบอุ่นและเชื้อเชิญแตกต่างจากอาคารสำนักงานทั่วไป ซึ่งจะเห็นได้ตั้งแต่ประตูทางเข้าแบบหมุนสไตล์โรงแรมคลาสสิกในยุโรปพร้อมบริการที่เป็นกันเองจาก Doorman เพื่อเข้าสู่ล็อบบี้ที่สว่างไสวด้วยแสงจากเพดานโดมกระจกวงรีที่ดูนุ่มนวลอ่อนโยน เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการออกแบบบรรยากาศเพื่อสร้างเอกลักษณ์ระดับพรีเมียมของโครนอส จนทำให้ผู้คนภายนอกที่มองเข้ามามักจะนึกกว่าอาคารหลังนี้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว

สิ่งอำนวยความสะดวกรูปแบบใหม่มากมายยังถูกติดตั้งมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนเมืองมากที่สุด อาทิ ที่จอดรถพิเศษ Reserve Parking สำหรับรถพิเศษ แขกพิเศษ และผู้พิการ ระบบจอดรถที่ใช้เซ็นเซอร์อ่านป้ายทะเบียนและบันทึกข้อมูลอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้บัตรจอดรถ แท่นชาร์จรถ EV สเปกสูงที่มีความเร็วและปลอดภัยเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ รวมไปถึงการสร้างห้องอาบน้ำพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นไว้บริการผู้เช่าอาคารในทุกชั้น ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิตและการทำงานได้มากขึ้น เนื่องจากโครนอสตั้งอยู่ใกล้สวนสาธารณะ จึงเอื้อให้พนักงานสามารถไปออกกำลังกายหรือขี่จักรยานมาทำงานได้สะดวกสบายมากขึ้น หรือแม้แต่การอาบน้ำผ่อนคลายก่อนเดินทางไปสนามบินเพื่อการติดต่อธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น

“โครนอส” ตอบโจทย์ดีมานด์ออฟฟิศเกรด A

รายงาน Krungsri Research (แนวโน้มธุรกิจ/อุตสาหกรรม 64-66) ยังระบุว่าพื้นที่สำนักงานให้เช่ายังมีความจำเป็นอยู่มากภายหลังวิกฤต COVID-19 คลี่คลาย เนื่องจากการทำงานในสำนักงานมีข้อดีคือการประสานงานและการสื่อสารกันโดยตรงจะมีความสะดวกและรวดเร็วกว่า อีกทั้งมีความพร้อมด้านอุปกรณ์และเครื่องใช้สำนักงานที่จำเป็น สอดคล้องกับรายงาน CBRE Research, Q4 2022 ซึ่งกล่าวว่า ธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นและจำนวนการถามหาอาคารสำนักงานที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 ปี 2022 บ่งชี้ถึงศักยภาพของกิจกรรมการเช่าเพิ่มเติมในปี 2023 โดยซีบีอาร์อีสังเกตว่าครึ่งหนึ่งของธุรกรรมการเช่าใหม่อยู่ในพื้นที่ทำงานร่วมกันภายในอาคารสำนักงานเกรด A

เมื่ออ้างอิงจากผลการสำรวจ Knight Frank จะพบว่าออฟฟิศเกรด A จะมีอัตราการเติบโตของการเช่าพื้นที่สูงสุดเมื่อเปรียบเทียบกับออฟฟิศเกรดอื่น ๆ โดยมีราคาเช่าเฉลี่ยประมาณ 1,000 บาท/ตร.ม. ในขณะที่โครนอสนำเสนอในราคา 900 บาท/ตร.ม. เท่านั้น ซึ่งถือเป็นราคาที่น่าสนใจและคุ้มค่าต่อการลงทุนเป็นอย่างมากเพราะประสิทธิภาพในการใช้งาน

โครนอสจึงเป็นอาคารสำนักงานเกรด A ที่พร้อมตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการภาพลักษณ์ระดับสูง หรือบริษัทที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเศรษฐกิจไทยและอาเซียนที่กำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยอาคารสำนักงานที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีและการใช้สอยพื้นที่ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องไลฟ์สไตล์การทำงาน สุขอนามัย และความมั่นคงปลอดภัยในด้านต่าง ๆ ทั้งยังช่วยมอบความรู้สึกพรีเมียมและน่าเชื่อถือแก่แขกผู้มาเยือนได้มากยิ่งขึ้น

“นอกจากความสมบูรณ์แบบของอาคาร เมื่อเราพิจารณาถึงจุดแข็งของย่านสาทรซึ่งเป็นที่ตั้งของทั้งสถานทูต สถาบันการเงิน และองค์กรขนาดใหญ่มากมาย ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือย่านธุรกิจหลักที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจวบจนปัจจุบัน และอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงสำคัญที่กำลังเกิดขึ้นกับสาทรก็คือ จากอดีตที่เคยเป็นเพียงย่านอาคารสำนักงาน วันนี้ เริ่มมีโครงการที่อยู่อาศัย ธุรกิจร้านอาหารและบริการไลฟ์สไตล์เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้สาทรยิ่งทวีความคึกคักตลอดทั้งวัน เพราะผู้คนสามารถผสานการใช้ชีวิตเข้ากับการทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ตลอดจนนำมาซึ่งศักยภาพและโอกาสใหม่ ๆ มากมายสำหรับย่านสาทรในอนาคต” นที พานิชชีวะ กล่าวปิดท้าย

สนใจเช่าพื้นที่สำนักงานหรือร้านค้าที่ “Kronos Office Building” เพื่อพบกับบรรยากาศการทำธุรกิจเหนือระดับแบบมืออาชีพอาคารสำนักงานระดับอัลตร้าลักซ์ชัวรี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิลด์คลาสที่ให้บริการแบบพรีเมี่ยมไลฟ์สไตล์ ได้แล้ววันนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 065 789 5888, 065 789 5999 อีเมล info@kronos-sathorn.com หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.kronossathorn.com

supersab

Recent Posts

สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk

สยามพารากอน จับมือ SCBX ร่วมเจาะลึก AI พร้อมเข้าใจการใช้งานอย่างเต็มศักยภาพในห้วข้อ “AI: Empowering the Future Workforce” ณ SCBX NEXT TECH…

16 mins ago

AIS ยืนยันความพร้อมเครือข่าย ทุกจุดรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตลอดเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยว

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายการสื่อสาร พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการนำ Autonomous Network เข้ามาช่วยมอนิเตอร์และบริหารจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…

29 mins ago

realme เปิดตัว The Dark Horse of AI ในสมาร์ทโฟนแฟล็กชิปรุ่นล่าสุด realme GT 7 Pro

realme (เรียลมี) เปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์โดยมีชื่อว่า “The Dark Horse of AI” ซึ่งงานเปิดตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรียลมีในฐานะม้ามืดของวงการพัฒนาระบบ AI โดยมุ่งมั่นเน้นการสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Qualcomm และ…

33 mins ago

OPPO Find X8 Series เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดโลก! มาพร้อมกล้อง Hasselblad

OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X8 และ OPPO Find X8 Pro ซึ่งมาพร้อมกับระบบกล้อง Hasselblad Master Camera System…

37 mins ago

HONOR อวดโฉม HONOR Magic7 พร้อมขุมพลัง Snapdragon 8 Elite และ AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR Magic7 อย่างเป็นทางการในงาน Snapdragon Summit 2024 ณ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา…

43 mins ago

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

20 hours ago