ไมเนอร์ จับมือ รอยัล บุกตลาดโรงแรมหรูในญี่ปุ่น ตั้งเป้า 21 แห่ง ภายในปี 2578

ไมเนอร์ จับมือ รอยัล บุกตลาดโรงแรมหรูในญี่ปุ่น ตั้งเป้า 21 แห่ง ภายในปี 2578

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท รอยัล โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำในญี่ปุ่น ในการรุกตลาดโรงแรมหรูและไลฟ์สไตล์ โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “รอยัล ไมเนอร์ โฮเทลส์” สัดส่วน 50:50 เพื่อบริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์ดังระดับโลก “อนันตรา” (Anantara) “อวานี” (Avani) และ “ทิโวลี” (Tivoli)

ผนึกกำลังสองยักษ์ใหญ่ เสริมแกร่งธุรกิจโรงแรม

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง MINT และ รอยัล โฮลดิ้งส์ เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์อันดีและยั่งยืน โดยเริ่มต้นจากความสำเร็จในการร่วมดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์แบรนด์ “ซิสเลอร์” (Sizzler) ของไมเนอร์ในประเทศญี่ปุ่น การร่วมทุนครั้งนี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จ โดยอาศัยจุดแข็งของทั้งสองบริษัท คือ ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารโรงแรมระดับโลกของไมเนอร์ โฮเทลส์ และความเข้าใจตลาดท้องถิ่นของรอยัล โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดโรงแรมในญี่ปุ่น มีโรงแรมในเครือกว่า 43 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้แบรนด์ “ริชมอนด์ โฮเทลส์”

มุ่งเป้าเมืองหลัก เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับบน

รอยัล ไมเนอร์ โฮเทลส์ จะมุ่งเน้นการขยายธุรกิจในเมืองศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวสำคัญของญี่ปุ่น เช่น โตเกียว โอซาก้า เกียวโต และฟุกุโอกะ โดยให้บริการโรงแรมระดับลักชูรีและไลฟ์สไตล์ ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับบนที่มองหาประสบการณ์การพักผ่อนที่ผสานความหรูหราแบบสากลเข้ากับเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวัฒนธรรมญี่ปุ่น

ตั้งเป้า 21 โรงแรม ภายในปี 2578

บริษัทร่วมทุน รอยัล ไมเนอร์ โฮเทลส์ ตั้งเป้าหมายในการขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรมให้ครบ 21 แห่ง ภายในปี 2578 โดยจะบริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์ อนันตรา อวานี และ ทิโวลี ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง

อนันตรา เป็นแบรนด์โรงแรมหรู ที่เน้นการออกแบบตกแต่งที่หรูหรา สะท้อนวัฒนธรรมท้องถิ่น และการบริการที่เป็นเลิศ

อวานี เป็นแบรนด์โรงแรมไลฟ์สไตล์ ที่เน้นความทันสมัย การออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีสไตล์ และการมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำ

ทิโวลี เป็นแบรนด์โรงแรมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เน้นความหรูหราแบบคลาสสิก และการบริการที่อบอุ่นเป็นกันเอง

ผสานจุดแข็ง สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

ดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดหลักในการขยายธุรกิจของบริษัท ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับรอยัล โดยเราตั้งเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์การบริการที่เหนือระดับ ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น พร้อมเผยให้เห็นถึงความเป็นเลิศระดับโลกของแบรนด์โรงแรมต่าง ๆ ของเรา”

ด้าน มาซาทากะ อาเบะ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัทรอยัล กล่าวว่า “การร่วมทุนครั้งสำคัญนี้นับเป็นความก้าวหน้าเชิงกลยุทธ์ในการนำแบรนด์โรงแรมระดับโลกมาสู่ญี่ปุ่น ด้วยการผสานจุดแข็งระหว่างความเชี่ยวชาญด้านตลาดท้องถิ่นของบริษัท และประสบการณ์อันยาวนานในการบริหารโรงแรมระดับลักชูรีของ ไมเนอร์ โฮเทลส์”

ความร่วมมือครั้งนี้จะผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัท สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และผลักดันการเติบโตของธุรกิจโรงแรมในญี่ปุ่น โดย รอยัล ไมเนอร์ โฮเทลส์ จะใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านการบริหารโรงแรมระดับโลกของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ รวมถึงความแข็งแกร่งด้านการดำเนินงาน ฐานลูกค้า และความรู้ทางการตลาดเชิงลึกในตลาดญี่ปุ่นของ รอยัล โฮลดิ้งส์

GHA DISCOVERY เครื่องมือสำคัญในการรักษาฐานลูกค้า

นอกจากนี้ GHA DISCOVERY ซึ่งเป็นโปรแกรมสมาชิกของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังจะเป็นกลยุทธ์สำคัญในการรักษาฐานลูกค้าและดึงดูดสมาชิกใหม่ โดยโปรแกรมดังกล่าวจะนำเสนอสิทธิประโยชน์เหนือระดับและประสบการณ์ที่ออกแบบเฉพาะบุคคล เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของบริษัท

ความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในการขยายธุรกิจโรงแรมในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะช่วยผลักดันการเติบโตของรายได้และผลกำไรของบริษัทในอนาคต

เซ็นทารา กะรน รีสอร์ท ภูเก็ต ปรับโฉมใหม่ รับมือความท้าทาย มุ่งสู่ “ที่สุดแห่งรีสอร์ทสำหรับครอบครัว”

Scroll to Top