บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เข้าเกียร์ขับเคลื่อนธุรกิจครั้งใหม่ รุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ระยะยาวต่อเนื่อง เผย 15 แลนด์แบงก์ศักยภาพรอบกรุงเทพฯ เพื่อพัฒนาพื้นที่สู่โครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมตั้งแต่ระดับ Mid-range ถึงระดับอัลตร้า ลักชูรี โดยแบ่งเป็น 8 แลนด์แบงก์ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างโครงการ และวางแผนสำรองแลนด์แบงก์ 7 แปลง เพื่อลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระหว่างปี พ.ศ. 2567 – 2569 มั่นใจสร้างความเคลื่อนไหวในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มูลค่ารวมกว่า 31,440 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 3 ปีต่อเนื่อง
เพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตามวิสัยทัศน์ของแบรนด์ในการมุ่งสู่การเป็น Lifescape Developer ได้ประกาศแผนธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์แบบ All Time High ในการรุกตลาดผ่านโครงการใหม่รวมมูลค่ากว่า 14,700 ล้านบาท ปัจจุบัน ได้ดำเนินการพัฒนาโครงการระดับคุณภาพต่างๆ ตามแผนกลยุทธ์และระยะเวลาที่บริษัทฯ ได้วางแผนไว้ เพื่อผลักดันศักยภาพและรายได้สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยได้เตรียมยกระดับความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือของแบรนด์เพิ่มไปอีกขั้น โดยได้เผยพื้นที่ศักยภาพรอบกรุงเทพฯ ทั้งย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจอย่าง (Center point หรือ New CBD) รวมทั้งส่วนขยายของกรุงเทพฯ (Sub-urban) ที่บริษัทฯ ได้วางแผนเพื่อพัฒนาโครงการทั้งในส่วนของแนวราบและคอนโดมิเนียมมากกว่า 15 พื้นที่ อาทิ ปิ่นเกล้า บรมราชชนนี พัฒนาการ รามคำแหง พร้อมพงษ์ กรุงเทพกรีฑา พญาไท ลาดพร้าว และพหลโยธิน เป็นต้น มูลค่ารวมของโครงการกว่า 31,440 ล้านบาท”
ปัจจุบัน ได้ดำเนินการพัฒนาโครงการบนพื้นที่ทั้งสิ้น 7 แปลง แบ่งเป็น กลุ่มแนวราบ 5 โครงการ ได้แก่ โครงการ เมย์ฟิลด์ เลน (Mayfield Lane) รัชดา-ลาดพร้าว 26 มูลค่า 400 ล้านบาท โครงการเมย์ฟิลด์ (Mayfield) ปิ่นเกล้า มูลค่า 1,000 ล้านบาท โครงการเมย์ฟิลด์ (Mayfield) รามอินทรา-คู้บอน มูลค่า 2,300 ล้านบาท โครงการ เท็น แอนด์ โอนลี่ (10 & Only) พัฒนาการ 20 มูลค่า 1,100 ล้านบาท และโครงการมิลฟอร์ด (Milford) รามคำแหง 53 มูลค่า 1,600 ล้านบาท และกลุ่มคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ได้แก่ โครงการมาร์คีส์ (Marquis) พญาไท มูลค่า 5,500 ล้านบาท โครงการมิวนิค (Muniq) พร้อมพงษ์ มูลค่า 3,300 ล้านบาท และโครงการมารุ (Maru) จุฬา มูลค่า 1,100 ล้านบาท โดยรวมมูลค่าโครงการที่ดำเนินการพัฒนาก่อสร้างอยู่ที่ 16,300 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีทำเลศักยภาพอื่นๆ ที่น่าจับตามองครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ อีก 7 แปลง ทั้งในส่วนพื้นที่ ใจกลางเมือง แหล่งไลฟ์สไตล์และออฟฟิศ หรือใกล้เส้นทางคมนาคมที่สะดวกต่อการเดินทาง เป็นต้น โดยแบ่งเป็นโครงการแนวราบ 5 โครงการ บริเวณพื้นที่บรมราชชนนี กรุงเทพกรีฑา และลาดพร้าว ซอย 8 เป็นต้น และโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ บริเวณพื้นที่เจริญเมือง เจริญกรุง และอารีย์-พหลโยธิน เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯ วางแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับคุณภาพ ทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม เพื่อตอบรับทุกความต้องการ ทุกเซ็กเมนต์ในทุกระดับราคา การันตีด้วยคุณภาพ และบริการตามมาตรฐานการของเมเจอร์ฯ ในเรื่อง Craft & Quality ที่ผสานความเข้าใจในด้าน Pet Family โดยมีมูลค่าโครงการที่กำลังพัฒนาในอนาคตกว่า 15,140 ล้านบาท
“ซึ่งจากแผนการลงทุนและพัฒนาพื้นที่ศักยภาพของบริษัทฯ ทั้ง 15 แลนด์แบงก์รอบกรุงเทพฯ มูลค่ารวมกว่า 31,440 ล้านบาท จะสามารถสร้างความเคลื่อนไหวในตลาดอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2567 – 2569 ตลอดระยะเวลา 3 ปีต่อเนื่องกัน” เพชรลดา กล่าวสรุป
ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เซ็นทรัลพัฒนาได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับศิลปินและชุมชนท้องถิ่น สร้างสรรค์ผลงานคราฟต์ต้นคริสต์มาสที่ผสานเสน่ห์ของ 2 วัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก ถ่ายทอดผ่าน ต้นคริสต์มาส Local Pride ซึ่งสะท้อนอัตลักษณ์อันโดดเด่นของแต่ละภูมิภาคในประเทศไทย ผลงานเหล่านี้ถูกนำเสนออย่างงดงามในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ภายใต้วิสัยทัศน์ “Place for All” ที่มุ่งยกระดับให้พื้นที่ศูนย์การค้าเป็นเดสติเนชั่นที่เชื่อมโยงเมือง ผู้คนในชุมชน และศิลปินท้องถิ่น ร่วมกันพัฒนาผลงานศิลปะที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์อัตลักษณ์ไทยให้โดดเด่น นำเสนอสู่สายตาของคนทั่วประเทศและทั่วโลก ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่…
ในยุคที่โลกหมุนเร็วด้วยเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างรวดเร็ว การทำความเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ต่างๆ และหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบันก็คือ Gen Z หรือคนรุ่นใหม่ที่เกิดระหว่างปี 1997 ถึง 2012 พวกเขาเติบโตมากับโลกดิจิทัล มีมุมมองที่แตกต่าง และให้ความสำคัญกับคุณค่าที่หลากหลาย บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกถึง Gen Z…
"ฟอร์ติเน็ต" เผยรายงานช่องว่างด้านทักษะไซเบอร์ ชี้ 92% ขององค์กรในไทยเผชิญภัยคุกคามจากปัญหาขาดแคลนบุคลากร แนะ 3 แนวทางรับมือ ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน สร้าง "กองทัพไซเบอร์" ปกป้องเศรษฐกิจดิจิทัล ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยรายงานช่องว่างด้านทักษะความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกประจำปี 2024…
FUJIFILM Business Innovation (Thailand) Co., Ltd., a leading provider of office solutions and innovative printing…
FUJIFILM Business Innovation ผู้ให้บริการโซลูชันสำนักงานและเครื่องพิมพ์ ประกาศทิศทางกลยุทธ์ไตรมาส 3 ปี 2024 ภายใต้แนวคิด "Make a Leap to the New…
Solar D เปิดตัว “หุ่นยนต์ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์” นวัตกรรมสุดล้ำ Light Speed ติดตั้งเร็วกว่าแรงงานคนถึง 10 เท่า! ชูจุดเด่นลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ หนุนเป้าหมายเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปี 2569…