Property

เพอร์เฟคฯ จับมือ เอสซีจี ต่อยอดการสร้างชุมชนสีเขียว ด้วยนวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อสิ่งแวดล้อม

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ร่วมกับ เอสซีจี ขับเคลื่อนนวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อสิ่งแวดล้อม สานต่อแนวคิด Green Neighbor ด้วยการใช้วัสดุประหยัดพลังงาน ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน

วสันต์ ศรีรัตนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของสภาพแวดล้อม รวมถึงแนวคิดการรักษาสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด Green Neighbor เพราะการดูแลสิ่งแวดล้อมสามารถเริ่มต้นได้จากที่บ้าน โดยเฉพาะการเลือกสรรเทคโนโลยีวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้วัสดุและนวัตกรรมที่ได้รับการรับรองฉลาก SCG Green Choice ซึ่งปีที่ผ่านมาช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการผลิตได้ถึง 830 ตัน หรือคิดเป็นปริมาณเทียบเท่าการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้จำนวน 69,202 ต้น ตอกย้ำความมุ่งมั่นเพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีนำไปสู่การสร้างชุมชนสีเขียวยั่งยืน”

“เอพี ไทยแลนด์” ส่งแคมเปญพิเศษ “AP NIGHT TO MEET YOU” แชทสดกับผู้ช่วยตัวจริง ทุกเรื่องอสังหาฯ แบบครบวงจร

ล่าสุด พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ Sustainable Leader SCG Green Choice 2022 จาก เอสซีจี สะท้อนถึงความพร้อมร่วมยกระดับมาตรฐานที่อยู่อาศัยและใส่ใจต่อการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยได้มีการนำวัสดุที่ได้รับการรับรองฉลาก SCG Green Choice มาใช้ในโครงการก่อสร้างตลอดปีที่ผ่านมา ดังนี้

  • กระเบื้องหลังคาคอนกรีต คอนกรีตบล็อกประสานปูพื้น รั้วคอนกรีต จากวัสดุรีไซเคิล ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติทั้งหิน ทราย และซีเมนต์ ได้ 1,004 ตัน
  • โครงหลังคาสำเร็จรูป ทำให้ลดการใช้เหล็กได้ 58 ตัน
  • กระเบื้องปูพื้นและบุผนังเซรามิก กระเบื้องโมเสก ช่วยลดการใช้น้ำในขั้นตอนการผลิตได้ 80,371 ลิตร
  • สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำประหยัดน้ำ ลดการใช้น้ำในครัวเรือนได้ 22,148,930 ลิตรต่อปี คิดเป็นมูลค่าประมาณ 94,133 บาท
  • นวัตกรรม SCG Active AIRflow ระบบถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนช่วยลดอุณหภูมิภายในตัวบ้าน ทำให้ลดการใช้ไฟฟ้าจากการเปิดเครื่องปรับอากาศลงได้อย่างน้อย 10%
  • หลังคาระบบโซลาร์ ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้เดือนละประมาณ 700-1,900 บาทต่อหลังคาเรือน

ชุตินันท์ สิริวสุวัตร B2B Director บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า “เทรนด์การอยู่อาศัยในอนาคต เน้นไปที่การส่งเสริมให้ทุกคนที่อาศัยในบ้านมีคุณภาพชีวิตที่ดี คือ สะดวก ปลอดภัย ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายพร้อมกับได้ดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วย เอสซีจีจึงมุ่งพัฒนานวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการนำเสนอสินค้าภายใต้ฉลาก SCG Green Choice เพื่อแสดงให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดี พร้อมมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันมีสินค้ากว่า 268 กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการ ครอบคลุมทั้งด้าน การประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ ประหยัดพลังงานและลดโลกร้อน รวมไปถึงส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี โดยเชื่อมั่นว่าฉลาก SCG Green Choice นี้จะช่วยให้ผู้บริโภคเลือกผลิตภัณฑ์รักษ์โลกง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น สอดคล้องกับความต้องการในการอยู่อาศัยได้อย่างครอบคลุม ทั้งนี้ เอสซีจี ตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้า SCG Green Choice เป็นสัดส่วน 2 ใน 3 ของยอดขายทั้งหมดภายในปี 2030”

การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ Sustainable Leader SCG Green Choice 2022 แก่ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรในการมอบคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดีและการใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง และทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้งานได้จริง ถือเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามแนวทาง ESG 4 Plus ของเอสซีจี ในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อสร้างความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม

supersab

Recent Posts

AIS ยกขบวนดีไวซ์ พร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มในงาน Thailand Mobile Expo 2024

AIS โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมสื่อสารและโทรคมนาคมไทย พร้อมจัดทัพนวัตกรรม ดีไวซ์ และสมาร์ทโฟนระดับเทพ นำโดย แว่นตา AR สุดล้ำจาก XREAL, Cloud PC เดสก์ท็อปบนคลาวด์ บริการคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของข้อมูล…

49 mins ago

Samsung เปิดตัว Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะ ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

เปิดตัว Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ด้วยการติดตามสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วิเคราะห์การนอนหลับ ไปจนถึงการตรวจจับการกรน ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาให้อยู่ในแหวนไทเทเนียมสุดหรู  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน…

58 mins ago

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

15 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

15 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

15 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

15 hours ago