แสนสิริ โชว์ยอดขายไตรมาสแรก 12,000 ล้านบาท โตเกือบ 70% จากปีก่อน

แสนสิริ โชว์ยอดขายไตรมาสแรก 12,000 ล้านบาท โตเกือบ 70% จากปีก่อน

SIRI – แสนสิริโชว์ยอดขายไตรมาสแรก 12,000 ล้านบาท โตขึ้นเกือบ 70% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นกว่า 22% จากเป้าหมายยอดขายรวม 55,000 ล้านบาท พร้อมโชว์ผลงานแคมเปญไตรมาสแรก “ได้กับได้” กวาดยอดขายทะลัก พร้อมประกาศ Sold Out! รวด 4 โครงการแนวราบ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – พระราม 5, อณาสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี, เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล และ เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา ปลื้ม! บูก้าน กรุงเทพกรีฑา โกยยอดขายแล้ว 85% พิสูจน์ความสำเร็จของแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี พร้อมรุกต่อ เปิดตัว “เศรษฐสิริ ดอนเมือง” ดีไซน์ใหม่ล่าสุดของแบรนด์เศรษฐสิริ สไตล์ จอร์เจียน จ่อคิวเปิดขาย พ.ค.นี้

ศุภาลัย ผนึกพลัง ดั๊บเบิ้ล เอ ชวนเก็บกระดาษรีไซเคิลส่งกลับสู่สิ่งแวดล้อม และสังคมต่อเนื่อง

อุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทสามารถสร้างยอดขายไตรมาสแรกของปี 2566 ได้สูงถึง 12,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นเกือบ 70% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และคิดเป็นกว่า 22% จากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่วางไว้ 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 6,500 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 5,500 ล้านบาท ความสำเร็จจากความเชื่อมั่นในการเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน”ที่ลูกค้าให้การตอบรับสูง ทั้งการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงไตรมาสแรก 3 โครงการ มูลค่ารวม 4,120 ล้านบาทและโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย

“ในไตรมาสแรก แสนสิริประสบความสำเร็จ โดยสร้างยอดขายหลักจากแคมเปญ “ได้กับได้” พร้อมประกาศ Sold Out! รวด 4 โครงการแนวราบ มูลค่ารวม 8,600 ล้านบาท ได้แก่ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – พระราม 5, อณาสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี, เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล และเศรษฐสิริ ทวีวัฒนา สังคมคุณภาพที่มีความเป็นส่วนตัวสูง จำนวน 133 ยูนิต พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ รวมถึงจุดเด่นนวัตกรรม บ้านปลอดฝุ่น “Dust Free House” ครั้งแรกในไทยรับมือปัญหาฝุ่นละออก PM 2.5 ขณะที่ บูก้าน กรุงเทพกรีฑา มาสเตอร์พีซการอยู่อาศัยระดับเวิลด์คลาสสไตล์ Modern Luxury ราคา 35-60 ล้านบาท* เจาะกลุ่ม Young Successors พร้อมคลับเฮาส์ดีไซน์ยูนีค บน The Best Location แสนสิริ กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โกยยอดขายล่าสุดแล้วถึง 85% หลังเปิดพรีเซลล์เพียง 2 สัปดาห์ พิสูจน์ความสำเร็จของแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรีได้อย่างแท้จริง” อุทัย กล่าว

แผนธุรกิจในไตรมาส 2

สำหรับแผนธุรกิจในไตรมาส 2 แสนสิริรุกเดินหน้าต่อ ด้วยแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีกประมาณ 8 โครงการ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบที่ครอบคลุมทุกระดับราคา ทั้งทาวน์โฮมแบรนด์ สิริ เพลส ที่เตรียมเปิดตัว สิริ เพลส ลาดพร้าว101 ยืนหนึ่งทาวน์โฮมใหม่ใจกลางเมือง บนทำเลลาดพร้าว – เลียบด่วนฯ ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท* ใจกลางทำเลบ้านระดับ Luxury ตั้งแต่ 20 – 350 ล้านบาท เตรียมเปิดให้ชมโครงการครั้งแรก 20 – 21 พฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัว อณาสิริ มิกซ์โปรดักส์ บ้านและทาวน์โฮมในโครงการเดียว ตอบรับความต้องการที่หลากหลาย ภายใต้แนวคิดการอยู่อาศัย Feel Just Right ความพอดีที่ลงตัว 3 โครงการใหม่ และบ้านเดี่ยวแบรนด์ฮาบิเทีย ไพร์ม 2 ติดถนนใหญ่ บนทำเลราชพฤกษ์ ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการแรก เตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวหลังแรกของครอบครัว ซีรีส์ Modern Farmhouse แบรนด์สราญสิริ และแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี “เศรษฐสิริ” ที่ในปีนี้ จะมีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี ระดับราคา 12 – 40 ล้านบาท* ที่เจาะกลุ่ม Target อายุน้อยลง ประสบความสำเร็จเร็ว ด้วยการเปิดตัว New Design Series ภายใต้แนวคิด Portrait of Success กับ 4 ดีไซน์ใหม่ เปิดตัวด้วยโครงการแรก “เศรษฐสิริ ดอนเมือง” ในดีไซน์ใหม่ล่าสุด สไตล์ “Georgian” จอร์เจียน แรงบันดาลใจจากบ้านของเหล่าเศรษฐีอเมริกัน ที่หรูหราสง่างาม แต่ยังคงความคลาสสิกไว้ในแบบฉบับของแบรนด์เศรษฐสิริ บนทำเลดอนเมือง เพียง 2 นาที จากรถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีดอนเมือง และ 5 นาทีจากสนามบินดอนเมือง ราคาเริ่มต้น 20 – 40 ล้านบาท* เตรียมเปิดขายในเดือนพฤษภาคมนี้

ขณะที่ไฮไลท์การเปิดตัวคอนโดมิเนียมในช่วงไตรมาส 2 แสนสิริ ยืนหนึ่งเจ้าตลาด ‘Campus Condo’ เตรียมเปิดตัว “dcondo hype rangsit” (ดีคอนโด ไฮป์ รังสิต) เริ่มเพียง 1.3x ลบ.* ปักหมุด 250 เมตร จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ* ติดถนนใหญ่พหลโยธิน เข้าเมืองสะดวกใกล้ทางด่วนอุตราภิมุข พร้อมรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, โรงพยาบาลภัทร-ธนบุรี, Zpell และ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต คุ้มค่าที่สุดในย่านตอบโจทย์นักลงทุน ราคาดีสุด ๆ เริ่มต้นเพียง 1.3x ล้านบาท* ขณะที่อัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield) เฉลี่ยสูงถึง 8-10% การันตีคุณภาพและความเชื่อมั่นด้วยความเป็นเจ้าตลาดที่แข็งแกร่งรุกตลาด Campus Condo อย่างจริงจังมาตั้งแต่ปี 2013 ประสบความสำเร็จ จากการเปิดตัวมาแล้วทั้งหมด 9 โครงการ มูลค่ากว่า 8,800 ล้านบาท โดยดีคอนโด ไฮด์อเวย์ – รังสิตเป็น Campus Condo โครงการล่าสุดจากแสนสิริ ที่ปิดการขายไปเมื่อปีที่ผ่านมา ได้รับฟีดแบคที่ยอดเยี่ยมจากกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่า กับ Yield เฉลี่ย 5-6% และในปีนี้ แสนสิริรีเฟรชแบรนด์ “ดีคอนโด” เน้นการพัฒนาโปรดักส์ให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้อยู่อาศัยจริงในกลุ่มคอนโดราคาเข้าถึงง่าย ผ่านคอนเซ็ปท์ ‘Stay Well-rounded คอนโดที่คิดให้ชีวิตดีรอบด้าน’ อัปเกรดฟังก์ชัน สะท้อนชีวิตแบบ Well-being บนทำเลที่มอบความเป็นส่วนตัว และให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัย ให้กับกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย สร้างความ อุ่นใจให้กับกลุ่มผู้ปกครอง ครบจบทั้งคุณภาพ, ดีไซน์, ฟังก์ชันและเซอร์วิสในที่เดียว โดยคาดว่า ดีคอนโด ไฮป์ รังสิตจะได้รับการตอบรับที่ดี จากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลังมีประกาศปิดตัววิทยาเขตกล้วยน้ำไท เตรียมย้ายมาที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ทำให้ดีมานด์ความต้องการที่อยู่อาศัยจะสูงขึ้น ส่งผลดีต่อตลาดอสังหาฯในทำเลบริเวณโดยรอบส่อแววคึกคักและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุ้มค่าแก่การครอบครองทั้งนักลงทุนปล่อยเช่าและผู้อยู่อาศัยจริง เตรียมเปิดขายเดือนมิถุนายนนี้

“ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 2 มีแรงหนุนจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ รวมทั้งความคึกคักของตลาดการท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อเนื่องถึงความต้องการที่อยู่อาศัยในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่ภาคเอกชนรายใหญ่ต่างเริ่มมีความมั่นใจในการช่วยกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่และมอบแคมเปญการตลาดสู่กลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี” อุทัย กล่าว

Scroll to Top