BUZZEBEES ประกาศสร้าง Ecosystem CRM & Digital Engagement ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia ปักหมุด! ปี 2024 เข้า IPO ตลาดหลักทรัพย์

BUZZEBEES ประกาศสร้าง Ecosystem CRM & Digital Engagement ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia ปักหมุด! ปี 2024 เข้า IPO ตลาดหลักทรัพย์

บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด หรือ BUZZEBEES เติบโตและมีกำไรต่อเนื่องตลอด 11 ปี ตั้งเป้าปี 2023 ก้าวกระโดดสู่รายได้ 3,400 ล้านบาท ปักหมุดเข้า IPO ตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ภายในปี 2024 เดินหน้าขยายกิจการบุกตลาดต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมประกาศรุกแผนธุรกิจใหม่กับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเสริมแกร่ง Ecosystem ในธุรกิจ CRM & Digital Engagement เพื่อขึ้นแท่นก้าวสู่การเป็น Ecosystem-Driven MarTech ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BUZZEBEES กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของ BUZZEBEES ในงานแถลงข่าว UNLEAHING BUSINESS GROWTH : The Power of Ecosystem-Driven MarTech ว่า “BUZZEBEES มีวิสัยทัศน์ตั้งแต่ตั้งบริษัทเมื่อ 11 ปีที่แล้วคือ CONNECTING THE WORLD เราต้องการเชื่อมธุรกิจทุกขนาดให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน และมีเป้าหมายที่จะสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในวันนี้ BUZZEBEES ไม่ใช่แค่บริษัทที่เป็นผู้นำด้าน Loyalty Platform เหมือนที่ทุกคนเข้าใจอีกต่อไป แต่ BUZZEBEES เป็นธุรกิจที่สร้างโครงสร้างพื้นฐานในโลกดิจิทัล (Digital Infrastructure) ผ่าน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1. ธุรกิจพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM & Loyalty Platform) 2.ธุรกิจจัดหาของรางวัลและสิทธิพิเศษ (Rewards & Privileges Management) 3. ธุรกิจบริการอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร (E-Commerce Service) และ 4. ธุรกิจบริการระบบจัดการร้านค้าและการรับชำระเงิน (Retail Solution & E-Payment) โดยทุกบริการครอบคลุมใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และล่าสุด ฮ่องกง โดยดูแลแพลตฟอร์มพันธมิตรกว่า 1,200 แพลตฟอร์ม และมีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 145 ล้านบัญชี

กรุงศรี ผนึกเครือข่ายพันธมิตรไทย-ญี่ปุ่น-อาเซียน จัดงานจับคู่เจรจาธุรกิจ ดันสตาร์ทอัพผงาดไกลเหนืออาเซียน

BUZZEBEES เป็นตัวกลางที่เชื่อมต่อแบรนด์ต่าง ๆ ให้สามารถเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน (Partnership Network) อาทิ เปิดตัว ShopDD (ช้อปดีดี) แพลตฟอร์ม B2B Marketplace ขนาดใหญ่ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าและแฟรนไชส์ทั่วประเทศได้ช้อปสินค้าราคาพิเศษ และเปิดตัว mePoint (มีพ้อยต์) นวัตกรรม PAY-WITH-POINT (จ่ายเงินด้วยแต้ม) Infrastructure ที่ใหญ่ที่สุด โดยเปลี่ยนคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตและ Loyalty Program ให้เป็นส่วนลดในการใช้จ่ายให้กับร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมรายการ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับคะแนนสะสมให้มีความหลากหลาย ซึ่งจะเป็นอีกธุรกิจที่ช่วยลูกค้าให้เติบโตในโลกดิจิทัลได้อย่างครบวงจร เสริมแกร่ง Ecosystem-Driven MarTech ได้อย่างสมบูรณ์”

พิ้งค์ – ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง BUZZEBEES กล่าวถึงผลการดำเนินงานของ BUZZEBEES ว่า “BUZZEBEES มียอดเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2020 – 2022 มีรายได้อยู่ที่ 921 ล้านบาท, 1,142 ล้านบาท และ 1,751 ล้านบาทตามลำดับ ซึ่งในปี 2023 นี้ BUZZEBEES ตั้งเป้าการเติบโตกว่าเท่าตัวอยู่ที่ 3,400 ล้านบาท โดยมีแผนที่จะขยายตลาดด้าน CRM & Digital Engagement ให้ครอบคลุมในต่างประเทศมากขึ้น โดยล่าสุดได้มีการซื้อกิจการ BenePanda ในฮ่องกง เพื่อมุ่งขยายโมเดลการพัฒนาโซลูชันด้าน Employee Benefits & Wellness Platform ในกลุ่มพนักงานทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่จากเดิมที่มุ่งเน้นกลุ่มผู้บริโภคในด้าน Loyalty Platform ของพันธมิตรเป็นหลัก สำหรับการซื้อกิจการครั้งนี้ จะทำให้ BUZZEBEES สามารถสร้างเครือข่ายด้าน Ecosystem-Driven MarTech ในต่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่งและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

สำหรับกลยุทธ์แผนธุรกิจใหม่ในปีนี้ BUZZEBEES ได้พัฒนาโมเดลทางพันธมิตรธุรกิจรูปแบบใหม่โดยเน้นการทำ Productization มากยิ่งขึ้นเพื่อเจาะตลาดกลุ่ม B2B Technology Implementor & Digital Agency ผ่านการเปิดให้พันธมิตรเหล่านี้เข้าถึงโซลูชันของ BUZZEBEES เพื่อนำไปให้บริการกับกลุ่มลูกค้าของตัวเอง โดยเร่งเปิดรับพันธมิตรรายใหม่ ๆ เพื่อร่วมกันผลักดันให้ธุรกิจเติบโตไปพร้อม ๆ กัน ยกตัวอย่าง แคมเปญน้ำดื่มแบรนด์น้องใหม่ C2 ที่มี ‘แจ็คสัน หวัง’ เป็นพรีเซนเตอร์ โดย BUZZEBEES ได้จับมือกับ Rabbit’s Tale เอเจนซี่ผู้ให้บริการด้านงานสร้างสรรค์ดิจิทัลแบบครบวงจร ร่วมสร้าง Loyalty Platform โดยกลุ่มผู้บริโภคสามารถสะสมคะแนนและลุ้นรับ Lucky Draw เป็นกิจกรรม Meet & Greet กับแจ็คสัน หวัง การจับมือกันระหว่าง BUZZEBEES และ Rabbit’s Tale ช่วยให้ธุรกิจสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบวงจรทั้งในด้าน Technology และในด้าน Creative ซึ่งแคมเปญนี้ก็สามารถสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ในวงกว้างและช่วยสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี”

พิ้งค์ – ณัฐธิดา กล่าวปิดท้ายว่า ทุกวันนี้ BUZZEBEES ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยในปี 2022 ที่ผ่านมา เราสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิม (Retention) ที่ใช้บริการ BUZZEBEES ได้มากกว่า 90% พาร์ตเนอร์ร้านค้าด้าน Rewards & Privileges มีจำนวนมากกว่า 30,000 ร้านค้า และบริการ Online Marketing โตกว่า 700% ทั้งนี้ BUZZEBEES มั่นใจว่าหลังจากที่ BUZZEBEES ได้เข้า IPO ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2027 จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท

Scroll to Top