StartUp

JUZMATCH ชูโมเดลธุรกิจตอบโจทย์อสังหาฯ 4.0 โตเกิน 100% 2 ปีซ้อน ตั้งเป้าปีนี้โต 66 % จับคู่อสังหาฯเพิ่ม 600 หลัง

JUZMATCH แพลตฟอร์มการเช่าซื้อและลงทุนอสังหาฯ หนึ่งในสตาร์ทอัพ ‘แสนสิริ’ ร่วมลงทุน โชว์ความสำเร็จส่งมอบบ้านไปแล้วกว่า 700 หลัง สร้างมูลค่าทรัพย์สินในโมเดลเช่าซื้อทะลุ 3,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี มีผู้ใช้แพลตฟอร์มกว่า 1,500 ราย ภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ หวังแก้ Pain Point ในวงการอสังหาฯ จับตลาดกลุ่มคนที่กู้สินเชื่อบ้านยาก พร้อมเป็นตัวกลางเชื่อมโยงคน 3 กลุ่ม ตอบโจทย์ได้ตรงจุดมากขึ้น ได้แก่ กลุ่มแรก ผู้ซื้อ ผู้ที่อยากมีบ้าน แต่ติดข้อจำกัดในการกู้ธนาคาร กลุ่มที่สอง นักลงทุน ช่วยลดความเสี่ยง และบริหารจัดการทรัพย์ให้ และกลุ่มที่สาม ผู้ขาย เจ้าของทรัพย์หรือบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ต้องการขายทรัพย์ง่ายขึ้น ทั้งนี้ ในปี 2566 พบสัญญาณตลาดอสังหาฯ ฟื้นตัวจากกำลังซื้อภายในและต่างชาติ ตั้งเป้าส่งมอบบ้าน 600 หลัง เติบโต 66% มูลค่าสะสมกว่า 3,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเพิ่มผู้ใช้แพลตฟอร์มแตะ 2,500 ราย

NIA โชว์แอพฯ All About Wed สตาร์ทอัพน้องใหม่กับแนวคิดช่วยจัดงานแต่ง ครบครัน ถูกเงิน ถูกใจ

รัตนพล มนต์มหาจินดา CEO & Co-Founder JUZMATCH เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวแพลตฟอร์ม เพื่อมุ่งแก้อุปสรรค (Pain Point) ของวงการอสังหาฯ เสนอทางเลือกที่ดีขึ้นให้กับคนสามกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ซื้อ ผู้ที่อยากมีบ้าน แต่ยังไม่พร้อมกู้ธนาคาร เปิดโอกาสให้เช่าซื้อที่อยู่อาศัยและปรับปรุงเครดิตจนสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ กลุ่มที่สอง นักลงทุน ผู้ที่สนใจลงทุนอสังหาฯ แต่ไม่มีประสบการณ์หรือกลัวการแบกรับความเสี่ยง เหมาะกับผู้ที่สนใจการลงทุนด้านอสังหาฯ แต่ขาดประสบการณ์ และกลุ่มที่สาม ผู้ขาย เจ้าของทรัพย์หรือบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ต้องการขายที่อยู่อาศัย ช่วยให้เข้าถึงตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ บนระบบป้องกันความเสี่ยงจากโครงสร้างของโมเดลธุรกิจ ที่รับประกันความเสี่ยงทุกด้าน พร้อมทีมงานมืออาชีพที่จะคอยให้คำแนะนำและดูแลช่วยเหลือตลอดอายุสัญญา โดยผลการดำเนินงานที่ผ่านมา JUZMATCH สามารถส่งมอบบ้านและที่อยู่อาศัยไปแล้วกว่า 700 หลัง สร้างมูลค่าทรัพย์สินในโมเดลเช่าซื้อแตะ 3,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 2 ปีหลังจากเริ่มเปิดให้บริการ แม้จะตกอยู่ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ยังสามารถเติบโตเฉลี่ยปีละมากกว่า 100%

อย่างไรก็ดี ในปี 2566 นับเป็นปีที่ธุรกิจอสังหาฯ มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากกำลังซื้อของคนในประเทศเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และการกลับเข้ามาของชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงแนวโน้มการเช่าซื้อที่อยู่อาศัยก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เนื่องจากกลุ่มผู้มีข้อจำกัดในการซื้อบ้านมีจำนวนสูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีอาชีพอิสระ ค้าขายออนไลน์ อ้างอิงจากข้อมูลธนาคารพาณิชย์ พบว่า มีการปฏิเสธสินเชื่อที่อยู่อาศัยของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวสูงกว่า 100,000 ล้านบาท ในแต่ละไตรมาส สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่ายังมีคนประสบปัญหาเข้าถึงแหล่งเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นของชีวิต ประกอบกับดัชนีการเติบโตของราคาอสังหาริมทัพย์เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ทำให้ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้ ต้องใช้เงินสดมากขึ้นทุกปีเพื่อซื้อบ้าน ทั้ง 2 ปัจจัยล้วนเป็นโอกาสให้ JUZMATCH เข้าไปเติมเต็มความต้องการของตลาดและปลดล็อกการครอบครองที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น และยังช่วยให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้น

ณัฏฐ์ บุญญาภิบาล COO & Co-Founder JUZMATCH เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้ แพลตฟอร์มจำนวน 1,500 ราย แบ่งเป็น กลุ่มซื้ออสังหาฯ 800 ราย กลุ่มนักลงทุนอสังหาฯ 300 ราย และผู้ขายอสังหาฯ 400 ราย ซึ่งในปีนี้ ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนผู้ใช้แพลตฟอร์มเป็น 2,500 ราย เพื่อกระจายไปยังกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมกับการจับคู่ผู้เช่าซื้อและนักลงทุนแล้ว 18 จังหวัดทั่วประเทศ แบ่งเป็นอสังหาฯใหม่ 87% และอีก 13% เป็นอสังหาฯมือสอง โดยจากทรัพย์ทั้งหมด มีสัดส่วน 75% เป็นอสังหาฯ ของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของไทย ทั้งนี้ ในปี 2566 จะมีการเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ให้ตอบโจทย์นักลงทุนมากขึ้น อาทิ การลงทุนด้วยเงินสด โดยสามารถลงทุนและร่วมเป็นเจ้าของบางส่วนในสินทรัพย์นั้น หรือ เรียกว่า Cash-Based Fractional Ownership ผ่านระบบ Smart Contract บนเทคโนโลยี Blockchain เพื่อความปลอดภัยและการทำธุรกรรมที่ง่ายขึ้นของนักลงทุน

สำหรับจุดเด่นของแพลตฟอร์ม JUZMATCH คือการนำเสนอโซลูชั่นใหม่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด สำหรับกลุ่มผู้ซื้อ ที่มีกำลังซื้อสูงและมีกำลังผ่อน แต่ติดข้อจำกัดในการกู้ธนาคาร เช่น กลุ่มอาชีพฟรีแลนซ์ อินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงกลุ่มผู้ที่อายุยังน้อยแต่มีศักยภาพในการเติบโตของรายได้สูงในอนาคต เช่น วิศวกร แพทย์ จบใหม่จึงทำให้ไม่สามารถซื้อบ้านที่ต้องการได้ในปัจจุบัน , กลุ่มนักลงทุนที่ชื่นชอบการลงทุนอสังหาฯ รวมถึงนักลงทุนหน้าใหม่ที่ไม่คุ้นเคยกับการลงทุน ไม่มีประสบการณ์ในตลาดนี้ แต่มองหาการลงทุนใหม่ๆ ที่สะดวก ความเสี่ยงต่ำ และไม่จำเป็นต้องใช้เงินสด ซึ่งแพลตฟอร์มถูกพัฒนามาให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักลงทุนยุคใหม่ ช่วยบริหารการลงทุนให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัย และสุดท้าย กลุ่มผู้ขาย เจ้าของบ้านหรือเจ้าของโครงการ ที่ต้องการขายบ้าน แต่ประสบปัญหาลูกค้ากู้ไม่ผ่านทั้งที่มีกำลังซื้อ แต่ไม่มีรายได้อยู่ในระบบ แพลตฟอร์มจะช่วยเติมเต็มช่องว่างให้โครงการสามารถขายบ้านกับลูกค้าที่มีกำลังซื้อได้มากขึ้น

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

17 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

18 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

18 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

18 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

21 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

21 hours ago