‘LiveIn’ พร็อพเทคสัญชาติมาเลเซีย รับทุน Series B จากพันธมิตรการลงทุนเกาหลี (KIP)”

‘LiveIn’ พร็อพเทคสัญชาติมาเลเซีย รับทุน Series B จากพันธมิตรการลงทุนเกาหลี (KIP)"

LiveIn ธุรกิจที่พักอาศัยระยะยาวสัญชาติมาเลเซียประกาศการรับเงินการลงทุนก้อนสำคัญจากพันธมิตรการลงทุนเกาหลี หรือ Korean Investment Partners (KIP) ธุรกิจเงินร่วมลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ด้วยมูลค่าสินทรัพย์กว่า 3.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ การได้รับเงินลงทุนสนับสนุนระดับ Series B ยอดมูลค่า 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพิ่มขึ้นจากเงินลงทุนที่ได้รับมาก่อนหน้าจำนวน 8.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ช่วยย้ำความมุ่งมั่นของ LiveIn ที่พร้อมจะยกระดับการดำเนินขีวิตในหัวเมืองสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ส่วนเพิ่มทุนระดับ Series B ล่าสุด เร่งการขยายตัวในระดับภูมิภาค

การได้รับทุนครั้งใหม่นี้เข้ามาเสริมทัพการระดมทุนรอบก่อนหน้าของ LiveIn ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยมี InterVest ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 กองทุนระดับยอดของเกาหลีและเป็น Royal General Partner (GP) ของธนาคารเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและการก่อสร้างในประเทศเกาหลีใต้ หรือ KDB และ Wavemaker Partners เป็นผู้นำในการระดมทุน มูลค่าสินทรัพย์ร่วมที่ 250 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ การสนับสนุนจากทั้ง KIP และ InterVest ที่เป็น GP ของ KDB จะเข้ามาสร้างเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ LiveIn ในกลุ่มธุรกิจที่อยู่อาศัย

LiveIn ยินดีและตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ KIP ในฐานะผู้ลงทุนทางธุรกิจที่สำคัญ” กัว เวิน ไค (Keek Wen Khai) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ LiveIn กล่าว “ความร่วมมือนี้รวมกับการสนับสนุนจาก InterVest และนักลงทุนชั้นนำระดับโกลบอลช่วยให้เราเข้าใกล้เป้าหมายในการสร้างชุมชนที่อยู่อาศัยที่เข้าถึงได้ ในราคาไม่แพงสำหรับคนรุ่นใหม่ในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการสร้างประสบการณ์การการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นสำหรับพวกเขา”

ภารกิจของ LiveIn: ตอบสนองความต้องการเร่งด่วนของกลุ่มคนรุ่นใหม่กว่า 60 ล้านคน โดยการพัฒนาทรัพย์สินที่ว่างเป็นที่อยู่อาศัยราคาไม่แพง

โมเดลการดำเนินธุรกิจที่เป็นเอกลักษณ์ของ LiveIn ผ่านการเปลี่ยนทรัพย์สินที่ว่างอยู่ให้เป็นที่พักอาศัยสำหรับเช่าระยะยาว มีการตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ครบครัน จัดการผ่านแพลตฟอร์ม Offline to Online (O2O) ที่ล้ำสมัย โดยเข้ายกระดับที่อยู่อาศัยที่ตั้งอยู่ในทำเลเมืองรองและเสนออัตราค่าเช่าที่ต่ำกว่าราคาตลาด LiveIn มีความตั้งใจผลักดันให้นักศึกษาและคนทำงานรุ่นใหม่สามารถตามล่าความฝันในเมืองใหญ่ได้โดยไม่ต้องประนีประนอมกับความสามารถในการจ่ายหรือคุณภาพของการอยู่อาศัย

มีคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยกว่า 60 ล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้ย้ายเข้าสู่เมืองใหญ่ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจเพื่อโอกาสที่ดีกว่า แต่บ่อยครั้งกลับไปสามารถจ่ายค่าที่พักอาศัยที่ได้คุณภาพมาตรฐาน ในขณะเดียวกันเจ้าของอาคารที่อยู่อาศัยต้องเผชิญกับผลตอบแทนที่ลดลงเนื่องจากข้อเสนอใหม่ๆ ที่น่าในใจมากขึ้น ภารกิจของเราคือการปิดช่องว่างระหว่างเจ้าของอาคารที่อยู่อาศัยและผู้เช่าคนรุ่นใหม่ โดยการจัดหาโซลูชันด้านที่อยู่อาศัยที่เข้าถึงได้ มาพร้อมกับการสร้างชุมชนที่อยู่อาศัยที่ดี” กัว เหวิน ไค กล่าวเสริม “ด้วยการสนับสนุนจากนักลงทุนของเรา รวมถึงพันธมิตรการลงทุนจากประเทศเกาหลีใต้ ทำให้เราสามารถผลักดันการขยายตัวทางธุรกิจในภูมิภาคนี้ได้อย่างเข้มแข็งและทำให้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยดีขึ้นต่อไป

การนำโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จปรับประยุกต์ในตลาดใหม่ๆ นำมาซึ่งความสำเร็จที่น่าพอใจ

LiveIn ประสบความสำเร็จในระดับสูงด้วยแนวทางการบริหารธุรกิจให้เช่าที่พักอาศัยระยะยาวที่โดดเด่น ซึ่งส่งผลให้อัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 90% ในประเทศมาเลเซีย ไทย และเวียดนาม แนวทางการดำเนินธุรกิจของ LiveIn ไม่เพียงแต่เพิ่มรายได้จากค่าเช่าให้กับเจ้าของอาคารที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้เช่าสามารถเข้าถึงที่พักอาศัยที่มีคุณภาพและราคาย่อมเยาว์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความมั่นใจในการขยายตัวและความสามารถในการทำกำไรให้กับธุรกิจของ LiveIn และเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการเพิ่มผู้ให้เช่าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่ยังให้ความสำคัญกับปรับปรุงการบริหารจัดการที่พักอาศัยและการเสนอบริการเพิ่มเติม เช่น ห้องพักที่ตกแต่งครบครัน เจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลผู้เช่า และกิจกรรมภายในชุมชน บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการใหม่ๆ และสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาด

ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ LiveIn ตัดสินใจก้าวเข้าสู่ตลาดเวียดนาม โดยการนำโมเดลที่ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงอาคารที่พักอาศัยไม่ได้ใช้งานให้มีความทันสมัย เปิดตัวอาคารแรกในเขต 9 ของกรุงโฮจิมินห์ ซึ่งมียอดผู้เข้าพักเต็มภายใน 40 วันหลังจากเปิดตัว หลังจากนี้บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวอาคารที่พักอาศัยอีกสองแห่งในไตรมาสนี้ ในประเทศไทยเอง ปัจจุบันนี้ LiveIn มีอาคารที่พักอาศัยที่ดูแลอยู่มากกว่า 20 แห่ง รวมกว่า 2,000 ห้อง ผลสำรวความคิดเห็นของเจ้าของอาคารในประเทศไทยแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความเชื่อมั่นในความสามารถของ LiveIn สูงถึง 100% ในการทำให้ที่พักอาศัยของเขาเป็นที่ต้องการ ด้วยความสำเร็จนี้และการเสริมแรงผ่านการลงทุนเพิ่ม LiveIn เตรียมเปิดตัวธรุกิจในประเทศอินโดนีเซียในปี 2024 เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของคนรุ่นใหม่ที่อาศัยในเมือง

ทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ผ่านการลงทุนจากผู้นำที่หลากหลายระดับโลกและการสร้างการเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง

นอกเหนือจาก KIP, InterVest และ Wavemaker Partners แล้ว LiveIn ยังได้รับความสนใจจากกลุ่มการลงทุนระดับโลกที่มีชื่อเสียงในประเทศผู้นำอย่าง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย และสหรัฐอเมริการะหว่างเดือนธันวาคม 2023 ถึงกุมภาพันธ์ 2024 ทำให้เห็นว่าบริษัทฯ เป็นที่สนใจในระดับโลกและเส้นทางการเติบโตที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ Eric Manlunas ผู้ร่วมก่อตั้งและ General Partner ของ Wavemaker ยังได้ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของ LiveIn เพื่อยกระดับความเป็นผู้นำของบริษัทฯ ด้วยประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย

Startup ของ ม.ขอนแก่น Lily Pharma ผลิตปุ๋ยน้ำนาโน N P K เพื่อลดปัญหา Climate Change

Scroll to Top