StartUp

SPACE-F ตามหาสตาร์ทอัพขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต ร่วมโครงการปีที่ 5

SPACE-F (สเปซ-เอฟ) โครงการบ่มเพาะและเร่งการเติบโตทางธุรกิจเทคโนโลยีอาหารระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทย เปิดรับสมัครสตาร์ทอัพจากทั่วโลกที่มองหาโอกาสเร่งการเติบโตทางธุรกิจเข้าร่วมในโครงการรุ่นที่ 5 เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในการเป็นอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำระดับโลก เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2567

ดร.ธัญญวัฒน์ เกษมสุวรรณ รองประธานคณะทำงานโครงการ SPACE-F กล่าวว่า โครงการสเปซ-เอฟ เป็นโครงการที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อสนับสนุนสตาร์อัพโดยเฉพาะ ทั้ง การจัดสรรผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้คำแนะนำ การเข้าถึงทรัพยากรที่จำเป็น ไปจนถึงได้รับการสนับสนุนจากผู้ที่อยู้ในระบบนิเวศของสตาร์ทอัพเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน โครงการขอเชิญชวนสตาร์ทอัพที่ต้องการพลิกโฉมอุตสาหากรรมอาหาร นักสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ปัญหาที่มีอยู่ในปัจจุบัน หรือที่ผู้ประกอบการที่ต้องการก้าวข้ามขีดจำกัด เข้าร่วมการเดินทางที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคตให้ได้รับการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพไปด้วยกัน

สำหรับสตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการในปีที่ 5 นี้ จะได้รับคำปรึกษาการทำธุรกิจจากบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารอย่างใกล้ชิด พร้อมโอกาสในการเชื่อมต่อธุรกิจกับพันธมิตร นักลงทุน และผู้ประกอบการมีความสนใจ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพระดับโลก เพื่อสร้างการจดจำและรับคำแนะนำ ความช่วยเหลือ และสามารถต่อยอดไปจนถึงโอกาสในกำหนดวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ และร่วมทำธุรกิจไปพร้อมกัน

“เราพร้อมต้อนรับสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ในด้านเทคโนโลยีอาหารที่มีความสนใจและพร้อมสร้างความแตกต่างให้ธุรกิจอาหารเป็นมากกว่าแค่อาหาร เพื่อร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงให้อุตสาหกรรมอาหารอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน” ดร.ธัญญวัฒน์ กล่าว

SPACE-F เป็นโครงการบ่มเพาะและเร่งการเติบโตทางธุรกิจเทคโนโลยีอาหารระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทย และยังเป็นแกนนำในการรวบรวมความร่วมมือระหว่างสตาร์อัพเทคโนโลยีอาหารและบริษัทชั้นนำเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เชิงนวัตกรรม ส่งเสริมการทำงานร่วมกัน และต่อยอดเครือข่ายทางธุรกิจ และที่สำคัญ สเปซ-เอฟจะไม่มีการเข้าถือหุ้นใดๆ ในสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือก โครงการนี้ก่อตั้งโดย บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และมหาวิทยาลัยมหิดล และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม ได้แก่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท ล็อตเต ไฟน์ เคมิคอล จำกัด และดีลอยท์ประเทศไทย โดยโครงการในปีที่ 5 นี้ ยังมีเนสท์เล่ พันธมิตรใหม่มาร่วมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสตาร์ทอัพเพื่อการเติบโตด้านธุรกิจ

สำหรับบริษัทสตาร์ทอัพที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครได้ที่ https://www.space-f.co/

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: นลินี เสยยงคะ 093-445-6265 กัญญารัตน์ เกียรติชัยรินทร์ 064-949-6594 ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2567

RISE จับมือ depa เปิดหลักสูตรทรานฟอร์มภาครัฐ ปั้นผู้นำภาครัฐขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล

supersab

Recent Posts

ก.อุตฯ ผนึก World Bank เปิดเกมรุก “Industrial Decarbonization” ดันไทยสู่ Hub ลงทุนสีเขียว

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…

53 minutes ago

Tops เขย่าตลาด FMCG ปี 68 ทุ่ม 5,000 รายการ Own Brand ชูคุณภาพพรีเมียม ราคาโดนใจ ผนึกชุมชนโกอินเตอร์

ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…

2 hours ago

รฟม. แจ้งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) และจัด Feeder รับ – ส่ง สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) – สถานีมีนบุรี (PK30)

ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…

3 hours ago

“แสตมป์ กระจกเกรียบ” ศิลปะล้ำค่าแห่งสยาม ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก วันอนุรักษ์มรดกไทย 2568 ดันไทยสู่สายตาโลก

ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…

3 hours ago

เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เปิดตัว “สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์” พร้อม “อาโป” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก

เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องชงกาแฟแคปซูลในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด "สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์" กาแฟแคปซูลสูตรพิเศษที่ผสานความลงตัวของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากลาตินอเมริกา มอบรสชาติกาแฟที่เข้มข้นแต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวล พร้อมกลิ่นหอมหวานสดชื่นที่ยากจะต้านทาน ควบคู่ไปกับการเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด "แค่คลิกก็ยกคาเฟ่มาไว้ที่บ้าน" ที่มุ่งหวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้คอกาแฟชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟระดับคาเฟ่ได้ง่ายๆ…

3 hours ago

“Schneider Charge Pro” ปฏิวัติวงการชาร์จ EV ราคาหลักหมื่น ประสิทธิภาพหลักแสน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดที่จะพลิกโฉมวงการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย กับ "Schneider Charge Pro" เครื่องชาร์จ AC ประสิทธิภาพสูง ที่มาพร้อมราคาที่เข้าถึงได้ เพียงหลักหมื่นบาท แต่เปี่ยมด้วยศักยภาพระดับหลักแสน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจและผู้ใช้งาน "Schneider…

4 hours ago

This website uses cookies.