กรีน เยลโล่ จับมือกับ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย นำระบบการจัดการพลังงานด้านความเย็น (Cooling Service Agreement) เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของบางปู ชไนเดอร์ อิเล็คทริค รวมถึงลดการใช้พลังงานและการใช้คาร์บอนผ่านเทคโนโลยีทำความเย็นประสิทธิภาพสูง
ภายใต้ข้อตกลงนี้ กรีน เยลโล่ จะติดตั้งระบบทำความเย็นประสิทธิภาพสูง ซึ่งประกอบด้วยชิลเลอร์ระบบแบริ่งแม่เหล็ก (Magnetic Bearing Chiller) ขนาด 250 RT จำนวน 3 เครื่อง ที่ไร้แรงเสียดทานและถูกออกแบบให้ไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น จึงทำให้เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ประหยัดพลังงานมากที่สุด
ระบบดังกล่าว ประกอบด้วยปั๊มน้ำและคูลลิ่งทาวเวอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยอุปกรณ์ควบคุมความเร็วรอบมอเตอร์ (VSD) ซึ่งควบคุมการทำงานของปั๊มโดยใช้พลังงานไฟฟ้าเท่าที่จำเป็น ช่วยประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีระบบบริหารจัดการพลังงาน (EMS และ CPMS) ที่เข้ามาควบคุมการทำงานทั้งหมดเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงเทคโนโลยีพัดลม EC (EC Fan) ในระบบเครื่องจ่ายลมเย็น AHU ที่ปรับและหมุนเวียนอากาศอัตโนมัติแบบเรียลไทม์พร้อมลดการใช้พลังงาน
ระบบทำความเย็นใหม่นี้ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า โดยคาดว่าสามารถประหยัดพลังงานได้ประมาณ 3.5 GWh ต่อปี และยังสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 1,575 ตัน ซึ่งทางกรีน เยลโล่ จะทำการตรวจสอบระบบอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานและส่งเสริมการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
สเตฟาน ดูเฟรน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์และพันธมิตร (CCO) ของ กรีน เยลโล่ ประเทศไทย กล่าวว่า “กรีน เยลโล่รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือกับ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผ่านโครงการใหม่ที่มีประสิทธิภาพนี้ ซึ่งเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จของโครงการโซลาร์เซลล์ที่ผ่านมา โดยกรีน เยลโล่มุ่งหวังที่จะช่วยประหยัดพลังงานให้มากขึ้น และสนับสนุนชไนเดอร์ ในการบรรลุเป้าหมายด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านการนำเทคโนโลยีทำความเย็นประสิทธิภาพสูงมาปรับใช้ ซึ่งความร่วมมือนี้สะท้อนถึงความตั้งใจของกรีน เยลโล่ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และช่วยผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”
มงคล ตั้งศิริวิช ประธานกลุ่มคลัสเตอร์ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือกับ กรีน เยลโล่ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการสนับสนุนความมุ่งมั่นของชไนเดอร์ อิเล็คทริคในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและความยั่งยืน ซึ่งระบบทำความเย็นนี้ จะสามารถช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานอีกด้วย”
กรีน เยลโล่ มุ่งมั่นนำเสนอโซลูชันด้านพลังงานอย่างครบวงจร ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอน นับตั้งแต่การลงทุนและการออกแบบ ไปจนถึงการขอใบอนุญาต การติดตั้ง การดำเนินงาน การตรวจสอบ และการบำรุงรักษา ซึ่ง กรีน เยลโล่ มีบริการที่ครอบคลุม ทั้งโซลูชัน Energy Efficiency และ Solar PPA ที่ได้มีการออกแบบบริการโซลูชันให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป โดยที่ลูกค้าไม่ต้องลงทุนและไม่มีค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษา รวมถึงการตรวจสอบระบบพลังงาน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เป้าหมายของ กรีน เยลโล่ ยังเป็นไปในทิศทางเดียวกับเป้าหมายของไทยในการเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี พ.ศ. 2593 ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปีพ.ศ. 2608 อีกด้วย
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…