บ้านปู เพาเวอร์ หรือ BPP เปิดเผยแผนกลยุทธ์เชิงรุกสำหรับการเติบโตทางธุรกิจจนถึงปี 2030 โดยมุ่งเน้นการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้า ควบคู่ไปกับการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต
อิศรา นิโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BPP กล่าวว่า “BPP มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก ด้วยการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน แผนกลยุทธ์ปี 2030 ของเราจึงให้ความสำคัญกับการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”
3 กลยุทธ์หลักสู่ปี 2030
BPP กำหนดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 3 ประการ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จในปี 2030 ดังนี้
แผนรุก 3 ประเทศยุทธศาสตร์
เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว BPP วางแผนการดำเนินงานเชิงรุกใน 3 ประเทศยุทธศาสตร์ ดังนี้
เสริมแกร่งธุรกิจเดิม บุกเบิกธุรกิจใหม่
นอกจากการลงทุนใน 3 ประเทศยุทธศาสตร์แล้ว BPP ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน และการบริหารจัดการต้นทุนในสินทรัพย์ที่มีอยู่ รวมถึงการแสวงหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่สนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยเฉพาะธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวทาง “Beyond Quality Megawatts” ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ BPP ในการเป็นผู้ผลิตพลังงานอย่างยั่งยืน
อิศรา กล่าวเสริมว่า “แผนการเติบโตทางธุรกิจและเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ปี 2030 นี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ BPP ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ เราให้ความสำคัญกับการสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย”
BPP มั่นใจว่า ด้วยแผนกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง จะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานอย่างยั่งยืน และตอบสนองความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นของโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
–51Talk ส่งเด็กไทยร่วมประชุม COP29 ร่วมกล่าวสุนทรพจน์บนเวที UN ปลุกพลังเยาวชนรักษ์โลก
การสร้างตัวตนของประเทศไทยในระดับโลก เป็นสิ่งที่คนไทยทำมาตลอด 50 ปี ไม่ว่าจะเป็น ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ครัวไทยสู่ครัวโลก ฯลฯ และมันส่งผลต่อวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของเราในปัจจุบันอย่างยิ่ง ที่สำคัญอานิสงส์ที่ส่งตรงต่อธุรกิจต่างๆ ที่รองรับตัวตนของประเทศนั้นมหาศาลเหลือเกิน จนเราปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างตัวตนที่ชัดเจนต่อสายตาชาวโลกนั้นเป็นมรดกตกทอดไปสู่คนยุคใหม่ๆ อย่างน้อยช่วงหนึ่งอายุคนกันเลยทีเดียว “ประเทศไทยจะเป็นผู้นำทางด้าน Green…
โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขานรับเทรนด์ Gastronomy Tourism ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “Durian Decadent…
แคนนอน (CANON) เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TC-21 และ imagePROGRAF TC-21M ในงานสถาปนิก 68 (ASA Architect'25)…
บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 เมษายน 2568…
พฤกษา เรียลเอสเตท ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้กู้ได้ 100% และการลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "บิงโกลด์" ลุ้นบิง ชิงทอง มอบความคุ้มค่าแบบ "บิงโก" 3…
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ "NITORI" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ขยายฐานสู่ภาคตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษ…
This website uses cookies.