บ้านปู เพาเวอร์ หรือ BPP เปิดเผยแผนกลยุทธ์เชิงรุกสำหรับการเติบโตทางธุรกิจจนถึงปี 2030 โดยมุ่งเน้นการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้า ควบคู่ไปกับการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต
อิศรา นิโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BPP กล่าวว่า “BPP มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก ด้วยการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน แผนกลยุทธ์ปี 2030 ของเราจึงให้ความสำคัญกับการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”
3 กลยุทธ์หลักสู่ปี 2030
BPP กำหนดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 3 ประการ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จในปี 2030 ดังนี้
แผนรุก 3 ประเทศยุทธศาสตร์
เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว BPP วางแผนการดำเนินงานเชิงรุกใน 3 ประเทศยุทธศาสตร์ ดังนี้
เสริมแกร่งธุรกิจเดิม บุกเบิกธุรกิจใหม่
นอกจากการลงทุนใน 3 ประเทศยุทธศาสตร์แล้ว BPP ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน และการบริหารจัดการต้นทุนในสินทรัพย์ที่มีอยู่ รวมถึงการแสวงหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่สนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยเฉพาะธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวทาง “Beyond Quality Megawatts” ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ BPP ในการเป็นผู้ผลิตพลังงานอย่างยั่งยืน
อิศรา กล่าวเสริมว่า “แผนการเติบโตทางธุรกิจและเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ปี 2030 นี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ BPP ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ เราให้ความสำคัญกับการสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย”
BPP มั่นใจว่า ด้วยแผนกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง จะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานอย่างยั่งยืน และตอบสนองความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นของโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
–51Talk ส่งเด็กไทยร่วมประชุม COP29 ร่วมกล่าวสุนทรพจน์บนเวที UN ปลุกพลังเยาวชนรักษ์โลก
ไอคอนสยาม (ICONSIAM) ประกาศทุ่มงบประมาณกว่า 65 ล้านบาท จัดงาน "ICONSIAM THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION 2025" ภายใต้แนวคิด "สาดสนุกมหาสงกรานต์ สายธารแห่งเสน่ห์ไทย" ระหว่างวันที่…
เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น "World Coffee Event Destination" หรือหมุดหมายปลายทางของเทศกาลกาแฟระดับโลก โดยสานต่อความสำเร็จของงาน "Thailand Coffee Hub" สู่ปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด "The…
LINE STICKERS ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มสติกเกอร์อันดับหนึ่งของไทย จัดงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2025 สุดยิ่งใหญ่ อลังการ รวมพลครีเอเตอร์ไทยทั่วประเทศกว่าพันชีวิต เพื่ออัปเดตเทรนด์สติกเกอร์มาแรงแห่งปี พร้อมเปิดเวทีแชร์ประสบการณ์และแรงบันดาลใจจากครีเอเตอร์ชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศ หวังจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ผลงานให้ครองใจตลาดและต่อยอดสู่ธุรกิจลิขสิทธิ์อย่างยั่งยืน…
กระแส "ท่องเที่ยวเชิงอาหาร" ฟีเวอร์! ทรู คอร์ปอเรชั่น จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ "ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ ปี 2" ภายใต้แนวคิด…
realme (เรียลมี) ประกาศศักดาความเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง เปิดตัว "realme 14 5G" ซีรีส์ใหม่ล่าสุดที่เหล่าเกมเมอร์และผู้ใช้งานทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอย ด้วยสโลแกน "Performance Dominator" ที่พร้อมจะท้าทายทุกข้อจำกัดของสมาร์ทโฟนในระดับเดียวกัน โดยมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 6…
POCO เปิดตัว POCO F7 Series อย่างเป็นทางการ นำโดย POCO F7 Ultra และ POCO F7 Pro สองสมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมประสิทธิภาพทรงพลังเหนือระดับและเทคโนโลยีล้ำสมัย…