บ้านปู เพาเวอร์ หรือ BPP เปิดเผยแผนกลยุทธ์เชิงรุกสำหรับการเติบโตทางธุรกิจจนถึงปี 2030 โดยมุ่งเน้นการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้า ควบคู่ไปกับการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต
อิศรา นิโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BPP กล่าวว่า “BPP มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก ด้วยการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน แผนกลยุทธ์ปี 2030 ของเราจึงให้ความสำคัญกับการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”
3 กลยุทธ์หลักสู่ปี 2030
BPP กำหนดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 3 ประการ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จในปี 2030 ดังนี้
แผนรุก 3 ประเทศยุทธศาสตร์
เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว BPP วางแผนการดำเนินงานเชิงรุกใน 3 ประเทศยุทธศาสตร์ ดังนี้
เสริมแกร่งธุรกิจเดิม บุกเบิกธุรกิจใหม่
นอกจากการลงทุนใน 3 ประเทศยุทธศาสตร์แล้ว BPP ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน และการบริหารจัดการต้นทุนในสินทรัพย์ที่มีอยู่ รวมถึงการแสวงหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่สนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยเฉพาะธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวทาง “Beyond Quality Megawatts” ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ BPP ในการเป็นผู้ผลิตพลังงานอย่างยั่งยืน
อิศรา กล่าวเสริมว่า “แผนการเติบโตทางธุรกิจและเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ปี 2030 นี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ BPP ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ เราให้ความสำคัญกับการสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย”
BPP มั่นใจว่า ด้วยแผนกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง จะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานอย่างยั่งยืน และตอบสนองความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นของโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
–51Talk ส่งเด็กไทยร่วมประชุม COP29 ร่วมกล่าวสุนทรพจน์บนเวที UN ปลุกพลังเยาวชนรักษ์โลก
สสว. จับมือ สภาอุตฯ ผลักดันโครงการส่งเสริมและพัฒนาการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ SME ด้วย Soft Power เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ที่ต้องการเป็นเอสเอ็มอีรายใหม่กลุ่มอาหาร กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มออกแบบแฟชั่น กลุ่มภาพยนตร์ จากจำนวน 740 ราย…
หลังจากที่ ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าภารกิจรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ ลงทุนพัฒนาและนำ AI ขั้นสูงมาใช้เพื่อยกระดับการปกป้องและเพิ่มความปลอดภัยในการใช้บริการโลกออนไลน์ เปิดระบบป้องกันภัยไซเบอร์อัจฉริยะ "True CyberSafe" ให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับ ลูกค้ามือถือทรูและดีแทค รวมทั้งลูกค้าเน็ตบ้านทรูออนไลน์ ทุกราย โดยจะ…
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เปิดตัวหลักสูตรออนไลน์ “Commu Max ระยะที่ 2”ภายใต้โครงการต่อยอดแซนด์บ็อกซ์นวัตกรรมการสื่อสารสำหรับนโยบายภาครัฐ มุ่งพัฒนาศักยภาพการสื่อสารของบุคลากรภาครัฐในยุคดิจิทัล สร้างกลยุทธ์การสื่อสารนโยบายภาครัฐที่เข้าถึงประชาชน ตอบโจทย์สังคมยุคใหม่ พร้อมเผยโฉมกิจกรรม MasterClass Workshop และการประกวดผลงานนวัตกรรมการสื่อสารสร้างสรรค์…
โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช - เมืองทองธานี🏗ความก้าวหน้างานโยธา 82.13%🚧ความก้าวหน้างานระบบรถไฟฟ้า 72.91% ความก้าวหน้าโดยรวม 79.02% โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)🏗ความก้าวหน้างานโยธา 46.34%…
บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ผู้นำตลาดทาวน์โฮมและบ้านแฝดด้วย Market Share สูงสุด นำโดยนายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจทาวน์โฮมและบ้านแฝด ฉลองการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องของลูกค้าต่อโครงการแบรนด์…
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเยี่ยมชมร้านกาชาด กฟผ. ภายใต้แนวคิด “น้ำพระทัย ใต้ร่มพระบารมี” ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศร้านกาชาด ประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ และเอกชน สร้างสรรค์รูปแบบการจัดงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม…