Sustainability

“โคคา-โคล่า” ผนึก ไทยน้ำทิพย์ เปิดตัวอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%

“โคคา-โคล่า” เดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ “World Without Waste” อย่างต่อเนื่อง เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวดของ “โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” ซีโร่ ขนาด 300 มิลลิลิตร สะดวก พกพาง่าย วางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าชั้นนำแล้ววันนี้

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา “โคคา-โคล่า” ได้นำร่องเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรก และในปีนี้ “โคคา-โคล่า” ได้ออกบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เพิ่มเติมในขวดขนาด 300 มิลลิลิตร เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน โดยคาดว่าบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ของ “โคคา-โคล่า” ในปัจจุบันทั้งขนาด 1 ลิตรและ 300 มิลลิลิตร จะช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ได้มากกว่า 1,300 ตัน ในปี 2567

ศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ การสื่อสาร และความยั่งยืน บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคต่อบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ในปีที่ผ่านมา “โคคา-โคล่า” มีความยินดีที่เรามีบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวดเพิ่มเติมในขนาด 300 มิลลิลิตร นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ “โคคา-โคล่า” ที่ต้องการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน โดยมุ่งที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของ “โค้ก” สามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี 2568 และใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 โดยบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ขนาด 300 มิลลิลิตร นี้ เหมาะกับพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มของคนไทยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้บริโภค Gen Z ซึ่งจากการศึกษาวิจัยพบว่าเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก นับเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้มีความรู้ความเข้าใจ และมีส่วนร่วมในการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน ทั้งในแง่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบเพื่อความยั่งยืนรวมถึงสนับสนุนการเก็บคืนเพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลที่เหมาะสม”

ปุณฑริกา สุสัณฐิตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ องค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “การเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของไทยน้ำทิพย์ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความยั่งยืนและการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกในประเทศไทย ในฐานะพันธมิตรผู้ผลิตและบรรจุขวดเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” เรามีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ “World Without Waste” เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของ “โคคา-โคล่า” ในระดับโลกในการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 การนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เพิ่มเติมใน “โค้ก” ขนาด 300 มิลลิลิตร สอดคล้องกับกลยุทธ์และโรดแมปการเพิ่มปริมาณบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ให้มากขึ้น และส่งเสริมให้ Gen Z ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งร้านสะดวกซื้อจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคเกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงได้เลือกนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อของ 7-Eleven เป็นหลัก นอกจากนี้เราจะมีการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ขนาดอื่นภายหลังในปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่ได้วางแผนไว้ ”

บรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ทั้งขนาด 1 ลิตรและ 300 มิลลิลิตร ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีระดับสูงควบคุมตลอดกระบวนการ ทั้งยังผ่านการรับรองความปลอดภัยสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทย และเป็นไปตามมาตรฐานการผลิตสินค้าระดับโลกของ “โคคา-โคล่า”

“โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” ซีโร่ ขนาด 300 มิลลิลิตร ในบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปในภาคกลาง เหนือ ตะวันตก ตะวันออก และตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% และกิจกรรมส่งเสริมการรีไซเคิลของ “โคคา-โคล่า” ได้ทาง Coca-Cola Recycled PET Hub หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ www.coca-cola.com/th/th

แมคโดนัลด์ เปิดตัว Green Concept Store ดีไซน์ใหม่โดดเด่น ภายใต้แนวคิด ‘Happy Green’ บนทำเลเลียบคลองสอง

supersab

Recent Posts

รีวิว TECNO CAMON 40Pro ราคา 6,999 บาท ได้สเปคสุดโหด

Biztalk Gadget จะมา รีวิว TECNO CAMON 40Pro สมาร์ทโฟนราคาต่ำกว่า 7,000 บาท ที่มาพร้อมดีไซน์บาง เบา กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68/69 กล้อง…

33 minutes ago

King’s Bangkok มอบทุนเรียนฟรีต่อเนื่องปีที่ 3 หนุนเยาวชนไทยสู่เวทีโลก

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ (King’s Bangkok) เดินหน้าสานต่อพันธกิจสำคัญในการมอบโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมแก่เยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ประกาศมอบทุน ‘King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship’ เป็นปีที่ 3 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ที่มีศักยภาพให้ได้รับการศึกษาในระดับนานาชาติอย่างเต็มที่ ทุนการศึกษานี้เปิดกว้างสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (Year…

3 hours ago

“Travel Lite by Thailand Post” บริการฝากส่งสัมภาระ ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่จากไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย รุกตลาดท่องเที่ยว เปิดตัวบริการใหม่ "Travel Lite by Thailand Post" อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้เดินทางตัวเปล่า หมดกังวลเรื่องสัมภาระ สามารถฝากเก็บและรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระต่างๆ ได้ง่ายดาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท…

19 hours ago

ตลาดโลกปั่นป่วน! สหรัฐฯ จุดชนวน “สงครามภาษี” นักลงทุนผวา ยูโอบีแนะกลยุทธ์รับมือ

ตลาดการเงินทั่วโลกตกอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากนานาประเทศแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้นักลงทุนทั่วโลกเทขายหุ้นด้วยความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจตามมา เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นใน "วันปลดแอก" (2 เมษายน 2568) เมื่อผู้นำสหรัฐฯ ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษ โดยกำหนดอัตราภาษีขั้นต่ำ 10% สำหรับสินค้าจากทุกประเทศที่ส่งเข้ามายังสหรัฐฯ…

19 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ผนึก เทคซอส เปิดบริการ Data-as-a-Service ขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัล

ไปรษณีย์ไทย จับมือกับ บริษัท เทคซอส ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมกันพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีและข้อมูล สู่บริการใหม่ "Data-as-a-Service" หวังสร้างโอกาสทางธุรกิจและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้บริการในแวดวงโลจิสติกส์ พิธีลงนามจัดขึ้น ณ อาคารภาณุรังษีไปรษณียาคาร สำนักงานใหญ่…

19 hours ago

กสทช. จับมือ 3 ค่ายมือถือ เร่งเครื่องเปิดใช้งาน Cell Broadcast เตือนภัยฉุกเฉินเต็มสูบ ทั้ง Android และ iOS แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม

กสทช. เร่งเครื่องโอเปอเรเตอร์ เปิดใช้งานระบบ Cell Broadcast เต็มสูบ รองรับทั้ง Android และ iOS หวังแจ้งเตือนภัยพิบัติประชาชนได้ทันท่วงที แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม ไตรรัตน์…

20 hours ago

This website uses cookies.