“โคคา-โคล่า” เดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ “World Without Waste” อย่างต่อเนื่อง เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวดของ “โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” ซีโร่ ขนาด 300 มิลลิลิตร สะดวก พกพาง่าย วางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าชั้นนำแล้ววันนี้
เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา “โคคา-โคล่า” ได้นำร่องเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรก และในปีนี้ “โคคา-โคล่า” ได้ออกบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เพิ่มเติมในขวดขนาด 300 มิลลิลิตร เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน โดยคาดว่าบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ของ “โคคา-โคล่า” ในปัจจุบันทั้งขนาด 1 ลิตรและ 300 มิลลิลิตร จะช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ได้มากกว่า 1,300 ตัน ในปี 2567
ศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ การสื่อสาร และความยั่งยืน บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคต่อบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ในปีที่ผ่านมา “โคคา-โคล่า” มีความยินดีที่เรามีบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวดเพิ่มเติมในขนาด 300 มิลลิลิตร นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ “โคคา-โคล่า” ที่ต้องการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน โดยมุ่งที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของ “โค้ก” สามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี 2568 และใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 โดยบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ขนาด 300 มิลลิลิตร นี้ เหมาะกับพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มของคนไทยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้บริโภค Gen Z ซึ่งจากการศึกษาวิจัยพบว่าเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก นับเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้มีความรู้ความเข้าใจ และมีส่วนร่วมในการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน ทั้งในแง่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบเพื่อความยั่งยืนรวมถึงสนับสนุนการเก็บคืนเพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลที่เหมาะสม”
ปุณฑริกา สุสัณฐิตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ องค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “การเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของไทยน้ำทิพย์ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความยั่งยืนและการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกในประเทศไทย ในฐานะพันธมิตรผู้ผลิตและบรรจุขวดเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” เรามีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ “World Without Waste” เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของ “โคคา-โคล่า” ในระดับโลกในการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 การนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เพิ่มเติมใน “โค้ก” ขนาด 300 มิลลิลิตร สอดคล้องกับกลยุทธ์และโรดแมปการเพิ่มปริมาณบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ให้มากขึ้น และส่งเสริมให้ Gen Z ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งร้านสะดวกซื้อจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคเกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงได้เลือกนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อของ 7-Eleven เป็นหลัก นอกจากนี้เราจะมีการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ขนาดอื่นภายหลังในปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่ได้วางแผนไว้ ”
บรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ทั้งขนาด 1 ลิตรและ 300 มิลลิลิตร ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีระดับสูงควบคุมตลอดกระบวนการ ทั้งยังผ่านการรับรองความปลอดภัยสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทย และเป็นไปตามมาตรฐานการผลิตสินค้าระดับโลกของ “โคคา-โคล่า”
“โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” ซีโร่ ขนาด 300 มิลลิลิตร ในบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปในภาคกลาง เหนือ ตะวันตก ตะวันออก และตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% และกิจกรรมส่งเสริมการรีไซเคิลของ “โคคา-โคล่า” ได้ทาง Coca-Cola Recycled PET Hub หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ www.coca-cola.com/th/th
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…