Sustainability

เซ็นทรัลพัฒนา รับโล่องค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (Climate Action Leading Organization: CALO)

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) รับโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (Climate Action Leading Organization: CALO) ที่มีผลการประเมินระดับ GOLD ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในหมวดการตรวจวัด (Measure) และการลดก๊าซเรือนกระจก (Reduce) และระดับทองแดงในขั้นตอนการชดเชยก๊าซเรือนกระจก (Contribute) โดยมีนางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารความเสี่ยง บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เป็นผู้ตัวแทนบริษัทรับโล่จากพลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในงานประชุมภาคีการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย ครั้งที่ 2 (Thailand Climate Action Conference: TCAC 2023)

AIS เร่งภารกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมสู่การเป็น HUB of E-Waste ผนึก 190 องค์กร ปักหมุดศูนย์กลางการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ครั้งแรกในไทย

นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นสร้างอนาคตแห่งการใช้ชีวิต ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining Better Futures for All ดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นในหลัก ESG (Environmental, Social and Governance) ดูแลทุก Stakeholders อย่างแท้จริง ทั้งผู้คน ชุมชน (People) และสิ่งแวดล้อม (Planet) พร้อมตั้งเป้าหมายสู่การเป็นองค์กร Net Zero 2050 (ภายในปี 2593) โดยมีการกำหนดกลยุทธ์และแนวทางลดก๊าซเรือนกระจกผ่านโครงการต่างๆ เช่น การคัดแยกขยะภายในศูนย์การค้า ติดตั้ง Recycle Station เป็นจุดรับขยะแยกประเภท เพื่อเปลี่ยนขยะของผู้ใช้บริการศูนย์การค้า และร้านค้าให้มีมูลค่าก่อนส่งต่อไปแปรรูปและจัดการอย่างเหมาะสม สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด เช่น ติดตั้ง Solar Rooftop, Solar Carport เพื่อลดการใช้ไฟฟ้า และติดตั้งบริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) เพื่อลดการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิง นโยบาย Water Saving รีไซเคิลน้ำได้มากกว่า 500 ล้านลิตรต่อปี การนำมาตรฐาน Green Building มาประยุกต์ใช้กับอาคารต่างๆ ให้ความสำคัญกับ Green Space & Forestation เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แต่ละโครงการ พร้อมเดินหน้าโครงการปลูกป่าซับคาร์บอน โดยตั้งเป้าหมายปลูกป่าให้ประเทศไทยให้ได้ 1 ล้านต้น ภายในปี 2050 เป็นต้น”

สำหรับ Journey to NET Zero 2050 ของเซ็นทรัลพัฒนามีความก้าวหน้าต่อเนื่องตามแผนในด้านต่างๆ อาทิ Energy การใช้พลังงานสะอาด ติดตั้ง Solar Rooftop สำเร็จแล้ว 50% ของจำนวนศูนย์การค้าทั้งหมด และในปีนี้มีการขยายการติดตั้งเพิ่มอีก 6 ศูนย์การค้า นอกจากนี้ ยังติดตั้ง Solar Street Light ครบทุกศูนย์การค้า 100% Water ลดการใช้น้ำ ใช้น้ำซ้ำ และนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ พร้อมติดตั้งระบบผลิตน้ำรีไซเคิล จำนวนรวม 19 โครงการ Waste สามารถแปลงขยะเพื่อลดปริมาณขยะฝังกลบได้ปริมาณกว่า 18,000 ตัน สัมฤทธิ์ผลที่ 127% เทียบกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ และ Air ดูแลคุณภาพอากาศให้ได้มาตรฐาน และยกระดับมาตรการ PM2.5 เป็นต้น

supersab

Recent Posts

นักวิชาการ แนะรัฐเร่งพัฒนาระบบขนส่งทางราง ลดต้นทุนโลจิสติกส์ไทยที่ยังสูงกว่าประเทศคู่ค้า

Biztalk ประจำวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2568 วันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย พาไปฟังมุมมองนักวิชาการด้านโลจิสติกส์ "รศ.ดร.สราวุธ ลักษณะโต รองคณบดี คณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา"​ที่ระบุว่าปัจจุบันต้นทุนโลจิสติกส์ไทยยังสูงเมื่อเทียบกับประเทศคู่แข่ง พร้อมเสนอให้ภาครัฐเร่งพัฒนาระบบการขนส่งทางรางเพื่อเชื่อมต่อกับเส้นทางสายไหม สิงคโปร์-คุนหมิง…

58 minutes ago

Global Ink Studios ผนึกกำลัง กันตนาฯ ปั้น “สุสานคนเป็น” เวอร์ชั่นใหม่ เขย่าวงการหนังไทยสู่สากล

บริษัทร่วมทุนยักษ์ใหญ่ "Global Ink Studios" ประเดิมด้วยภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนาน "สุสานคนเป็น" ในรูปแบบที่ทันสมัย พร้อมเทคนิคพิเศษสุดอลังการ เตรียมฉาย 24 เมษายนนี้ทั่วประเทศ บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล…

2 hours ago

BDI ชี้ตลาด Big Data และ AI ไทย มูลค่าทะลุ 3.7 หมื่นล้าน โตต่อเนื่อง แต่ยังขาดแคลนบุคลากรเฉพาะทาง

สถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (BDI) เปิดเผยผลสำรวจล่าสุด ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของอุตสาหกรรม Big Data และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในประเทศไทย โดยมีมูลค่าตลาดรวมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสูงถึง 37,814 ล้านบาท ซึ่งภาคบริการ…

13 hours ago

HUAWEI เปิดตัว “FreeArc” หูฟัง Open-Ear ไร้สาย สวมสบาย มั่นใจทุกการเคลื่อนไหว พร้อมลุยทุกสถานการณ์

หัวเว่ยประกาศเปิดตัว HUAWEI FreeArc หูฟังไร้สายแบบ Open-ear รุ่นแรกของแบรนด์ ที่มาพร้อมกับดีไซน์เกี่ยวหูอันเป็นเอกลักษณ์ มอบประสบการณ์การสวมใส่ที่สบายและกระชับอย่างไร้กังวล ภายใต้แนวคิด "Never Feel Never Fall" ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวหนักแค่ไหนก็ไม่หลุดง่าย พร้อมด้วยมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่นระดับ…

13 hours ago

vivo V50 พาตะลุย “ถนนพระอาทิตย์” เก็บภาพสตรีทสุดชิค ด้วยพลังกล้อง ZEISS ระดับโปร

vivo จัดกิจกรรมสุดพิเศษ "V50 Photo walk: Snap & Style" พาสื่อมวลชนและผู้สนใจร่วมสัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพสุดประทับใจ ณ ถนนพระอาทิตย์ ย่านสุดฮิตของกรุงเทพฯ ที่ผสมผสานเสน่ห์ของเมืองเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ตลอดเส้นทางการเดินทาง ผู้ร่วมกิจกรรมได้ดื่มด่ำบรรยากาศอันงดงามของแลนด์มาร์กสำคัญ…

13 hours ago

Visa เผยข้อมูลชี้ชัด ไทยยังคงครองแชมป์จุดหมายปลายทางยอดฮิต นักท่องเที่ยวสหรัฐฯ-ยุโรปหนุนการใช้จ่ายโต

วีซ่า (Visa) เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดที่ตอกย้ำสถานะของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยข้อมูลในช่วงสองเดือนแรกของปี 2568 เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการใช้จ่ายที่น่าสนใจทั้งการเดินทางเข้าและออกจากประเทศไทย นักท่องเที่ยวขาเข้ายังคงแข็งแกร่ง สหรัฐฯ-ยุโรปนำทัพใช้จ่าย ผลสำรวจชี้ว่า การเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยยังคงมี momentum ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตของการใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวกลุ่มหลัก อาทิ สหรัฐอเมริกา…

1 day ago

This website uses cookies.