วัตสัน ประเทศไทย เปิดตัวสถานีปั่นจักรยานผลิตพลังงานไฟฟ้า ‘Go Green Bike Station’ ที่วัตสัน สาขาสยามสแควร์ ซึ่งเป็นร้าน Greener Store แห่งแรกของวัตสันในประเทศไทยภายใต้กรอบร้านค้าเพื่อความยั่งยืน นำร่องกิจกรรมการขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืน โครงการริเริ่มนี้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้บริโภคได้ร่วมสร้างพลังงานในรูปแบบของการปั่นจักรยานให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนภายในร้าน เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) โดยกิจกรรมนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความพยายามของวัตสันในการส่งเสริมความยั่งยืน ผ่านการบูรณาการหลักคิด “Planet – People – Product” (โลกและสิ่งแวดล้อม – ผู้คนและชุมชน – ผลิตภัณฑ์) อันเป็นหัวใจสู่การสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม วัตสันเชื่อว่าการเป็นแพลตฟอร์มที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น คือกระบอกเสียงสำคัญในการผลักดันสู่สังคมที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง
ประโยชน์ที่ได้รับจาก Go Green Bike Station และผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม
การเปลี่ยนแปลงแคลอรี่เป็นพลังงานกิโลวัตต์ที่ Go Green Bike Station นั้นไม่ใช่เรื่องยาก ตัวจักรยานได้ถูกออกแบบมาเพื่อแปลงพลังงานจากการปั่นให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยปริมาณวัตต์ที่ผลิตได้จะขึ้นอยู่กับความเร็วและความแรงในการปั่น ซึ่งทั้งความเร็วและความแรงนี้ ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อระยะทางที่ทำได้ แต่ยังช่วยให้สามารถผลิตปริมาณไฟฟ้าได้มากขึ้น โดยการปั่นจักรยานเพียง 1 Kwh หรือเทียบเท่ากับ 1 หน่วยไฟฟ้า นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วม กิจกรรม ‘ปั่น รักษ์ โลก’ จะได้รับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 7% เมื่อใช้จ่ายที่ร้านวัตสัน สาขาสยามสแควร์ และยังสามารถใช้พลังงานที่ได้จากการปั่นสำหรับการชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย
ผู้ที่ร่วมสนุกสามารถตรวจสอบระยะทางที่ทำได้ผ่านไมล์บนจักรยาน โดยพลังงานที่ผลิตขึ้นจะถูกเก็บในแบตเตอรี่เพื่อนำไปจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในร้านวัตสัน สาขาสยามสแควร์ นี่นับเป็นการริเริ่มที่ทำให้ทุกคนสามารถร่วมมือกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืนได้ง่าย ๆ โดยมีวัตสันเป็นเพื่อนคู่คิดในการส่งเสริมสุขภาพและการดูแลสิ่งแวดล้อม
เส้นทางสู่อนาคตที่ยั่งยืน
การปั่นจักรยานที่ Go Green Bike Station มีความหมายมากกว่าการออกกำลังกาย แต่นับเป็นอีกก้าวสู่การใช้พลังงานอย่างยั่งยืน ทุกการปั่นถือเป็นการร่วมสร้างอนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยช่วยลดการใช้พลังงานจากแหล่งผลิตไฟฟ้าแบบดั้งเดิมที่ร้านวัตสัน นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมส่งเสริมการดําเนินงานที่ยั่งยืนตั้งแต่ภายในองค์กรสู่สังคมในวงกว้าง การเข้าร่วมกิจกรรม ‘ปั่น รักษ์ โลก’ นี้เป็นวิธีง่าย ๆ ในการส่งเสริมพลังงานในการผลิตพลังงานสะอาดจากพลังงานหมุนเวียน ช่วยลดการสร้างมลภาวะจากการใช้ไฟฟ้าและพลังงานเชื้อเพลิง และส่งเสริมวัฒนธรรมการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนในชุมชน แคมเปญนี้ไม่เพียงแต่เป็นแพลตฟอร์มให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีสำคัญในการสื่อสารเรื่องราวความยั่งยืนของวัตสันในรูปแบบที่จับต้องได้อย่างแท้จริง
วัตสันเชื่อในพลังของชุมชนที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ที่ Go Green Bike Station ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ที่ร้านวัตสัน สาขา สยามสแควร์ ในกิจกรรม “ปั่น รักษ์ โลก” พบกับไลฟ์สไตล์แบบยั่งยืนที่ผสานเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณอย่างง่ายดายได้แล้ววันนี้
–‘พฤกษา’ ชวนรักษ์โลก จัดกิจกรรม ‘พฤกษา กรีน พลัส’ รวมพลังรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างโลกใบนี้อยู่ดีมีสุข
เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Beauty Destination จัดแคมเปญบิวตี้แห่งปี "The Unlimited Beauty 2025 – Summer Edition" รับกระแสความงามช่วงฤดูร้อนอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31…
True สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการเดินทางต่างประเทศ เปิดตัวบริการโรมมิ่งสุดล้ำ "GO Travel MyPlan" eSIM ที่ให้คุณสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อที่สมาร์ทกว่าเดิม ไม่ว่าคุณจะใช้เครือข่ายใด ก็สามารถซื้อ eSIM ออนไลน์และใช้งานได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากกับการถอดหรือเปลี่ยนซิมอีกต่อไป! รับซัมเมอร์นี้ให้สุดเหวี่ยงกับ "GO…
Garnier Color Naturals ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดสร้างสรรค์ "Summer Palette by Garnier Color Mix" ซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ พร้อมดึง…
ซีพี-เมจิ เดินหน้าพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยล่าสุดได้เปิดตัว "เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์" เครื่องดื่มแนวใหม่ที่มุ่งเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงในอนาคต ซีพี-เมจิ เล็งเห็นถึงไลฟ์สไตล์และอินไซต์ของกลุ่ม Gen Z ที่มักทำกิจกรรมหลากหลายและให้ความสำคัญกับสุขภาพ…
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับ AIS ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ มุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์ให้แก่ประชาชนชาวไทยอย่างเข้มข้น ผ่านการส่งเสริมทักษะดิจิทัลและความรู้เท่าทันภัยทางการเงิน เพื่อยกระดับความปลอดภัยทั้งในการใช้งานบนโลกออนไลน์และการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลระบบการเงินของประเทศ และผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างเกราะป้องกันภัยทางการเงินดิจิทัลให้แก่ประชาชนในวงกว้าง หัวใจสำคัญของความร่วมมือนี้คือ การดำเนินงานเชิงรุกในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจนี้…
BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 7 - 13 เมษายน 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…
This website uses cookies.