บริษัท คาโอ คอร์ปอเรชั่น และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนแก่ธุรกิจสินค้าอุปโภคและธุรกิจเคมีภัณฑ์ เพื่อสร้างสังคมสีเขียวแก่ผู้บริโภคชาวไทย
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) นำโดยนายโยชิฮิโระ ฮาเซเบะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาโอ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนในการประกาศความเป็นพันธมิตรเพื่อการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์สู่อนาคตที่ยั่งยืน โดยคาโอจะร่วมมือกับซีพี ในการจัดหานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ด้านธุรกิจสินค้าอุปโภคและธุรกิจเคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และทำงานร่วมกันภายใต้แนวทางความยั่งยืนตามหลัก ESG ที่ช่วยปกป้องดูแลสุขอนามัยของผู้บริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีกค้าส่งในเครือซีพี ทั้งร้านสะดวกซื้อ “7-Eleven” / ธุรกิจค้าปลีก “โลตัส” และ ธุรกิจค้าส่ง “แม็คโคร” โดยความร่วมมือของสองบริษัทระดับโลกนี้ จะเป็นการผนึกความเชี่ยวชาญเพื่อเป้าหมายร่วมกันในการสร้างสังคมสีเขียวอย่างยั่งยืน โดยมีนายยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหารจากเครือเจริญโภคภัณฑ์เข้าร่วมงาน
โยชิฮิโระ ฮาเซเบะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาโอ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) กล่าวว่า “นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของสองบริษัทชั้นนำระดับโลก เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของคาโอในการ ‘ช่วยปกป้องทุกชีวิตในอนาคต’ ด้วยการนำเสนอโซลูชันนวัตกรรมมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ยั่งยืน ซึ่งแผนการบริหารงานในระยะกลาง ‘K27’ ของคาโอ มีจุดประสงค์หลักในการสร้างธุรกิจระดับโลก คาโอได้ดำเนินการภายใต้กลยุทธ์ด้านความยั่งยืน (ESG) หรือ “Kirei Lifestyle” (คิเรอิ ไลฟ์สไตล์) เพื่อส่งเสริมการมีชีวิตที่งดงามทั้งภายในและภายนอกให้กับผู้บริโภคของเราในทุกๆ วัน และกว่า 60 ปี ที่บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด อยู่เคียงข้างคนไทย เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมในระยะยาว”
สุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า “เครือเจริญโภคภัณฑ์รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้จับมือกับคาโอ พันธมิตรระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านความยั่งยืนในประเทศไทย โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนให้กับผู้บริโภค สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของเครือเจริญโภคภัณฑ์ซึ่งมีเป้าหมายในการพัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแค่ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค แต่ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เครือเจริญโภคภัณฑ์มั่นใจว่าความร่วมมือที่เป็นระดับโลกในครั้งนี้จะสร้างประโยชน์แก่ประชาชนไทย และประเทศไทยอย่างแน่นอน”
ด้าน ธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการลงนามครั้งนี้ กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือกับคาโอครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญที่เครือซีพี ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญและความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มาผสานกับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของคาโอ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดของเสีย และสอดคล้องกับแนวทางที่หลายประเทศให้ความสำคัญ โดยเครือซีพีตั้งเป้าที่จะขยายโอกาสให้ผู้บริโภคไทยสามารถเข้าถึงสินค้าอุปโภคที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ ผ่านเครือข่ายค้าปลีกค้าส่งในเครือฯ อาทิ 7-Eleven โลตัส และแม็คโคร ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยยกระดับธุรกิจสินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับสังคมไทยในระยะยาวอีกด้วย”
เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…
เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…
พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…
กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…
นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…
กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…