ไทยยูเนี่ยน ร่วมกับ The Nature Conservancy (TNC) และ Ahold Delhaize USA เปิดตัวโครงการนำร่องเพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการเลี้ยงกุ้ง ตั้งเป้าสร้างการเปลี่ยนแปลงในการเลี้ยงสัตว์น้ำแบบก้าวกระโดดและยั่งยืน
อดัม เบรนนัน ผู้อำนวยการกลุ่ม ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการนำร่องในครั้งนี้ ตั้งเป้าผลิตกุ้งปีละประมาณ 1,000 ตัน ที่กระบวนการผลิตต้องลดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม และเป็นกุ้งที่มีคุณภาพสูงและสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ตั้งแต่โรงเพาะฟักลูกกุ้งจนถึงจุดสิ้นสุดของกระบวนการจัดส่ง เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์กุ้งคุณภาพสูงไปยังบริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี โฟรเซ่น ฟู้ดส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป โครงการนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการดูแลสิ่งแวดล้อมและลงมือทำอย่างจริงจังของไทยยูเนี่ยนเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอาหารทะเลแบบยั่งยืนในอนาคต เพื่อให้บรรลุผลตามโครงการริเริ่มเป้าหมายที่อิงหลักวิทยาศาสตร์ (Science Based Targets initiative) หรือ SBTi ที่ต้องลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 42 เปอร์เซ็นต์ ในระบบปฏิบัติการและห่วงโซ่อุปทานของเรา
“การทำงานร่วมกับ TNC จะช่วยให้เราเป็นผู้นำและต้นแบบในการผลิตกุ้งที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม แต่สามารถสร้างประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้อีกด้วย โครงการนำร่องในปี 2567 จะเป็นข้อพิสูจน์ถึงความทุ่มเทของเราในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและกำหนดเกณฑ์มาตรฐานใหม่ด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมอาหารทะเล อีกทั้ง โครงการนี้จะช่วยพลิกโฉมอุตสาหกรรมกุ้งให้มีความยั่งยืน มีประสิทธิภาพ และมีความเท่าเทียมมากยิ่งขึ้น ซึ่งแนวทางการปฏิบัติที่ยั่งยืนจะนำไปสู่การสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ และเรามุ่งมั่นว่าจะสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นต้นแบบให้กับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมทั้งหมด” อดัม กล่าว
ในช่วงเริ่มต้นโครงการนี้จะมุ่งไปที่การลงทุนในฟาร์มเป็นหลัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลผลิต ลดการใช้พลังงาน และเพิ่มการใช้วัตถุดิบอาหารสัตว์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในส่วนของฟาร์มและอาหารที่ใช้เลี้ยงกุ้งนั้นเป็นปัจจัยสำคัญในการบรรลุเป้าหมายที่จะเพิ่มผลผลิตและลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ควบคู่กัน
หลังจากโครงการนำร่องนี้ประสบความสำเร็จ ไทยยูเนี่ยนวางแผนที่จะเพิ่มขนาดของโครงการไปยังฟาร์มกุ้งอื่น ๆ ในประเทศไทย และพื้นที่อื่น ๆ โดยการขยายของโครงการจะช่วยส่งต่อหลักปฏิบัติที่ยั่งยืนให้กับเกษตรเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่แนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนมากขึ้น
ทั้งนี้ บริษัท อาโฮลด์ เดอแลซ สหรัฐอเมริกา หนึ่งในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกระดับโลก ได้ตกลงให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์กุ้งในโครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในฟาร์มกุ้ง ผ่านแบรนด์ Food Lion และ Hannaford
มาร์ค สโตลแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน บริษัท อาโฮลด์ เดอแลซ สหรัฐอเมริกา หนึ่งในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกระดับโลก กล่าวว่า อาโฮลด์ เดอแลซ สหรัฐอเมริกา และแบรนด์ท้องถิ่นในเครือให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนและรับผิดชอบต่อกระบวนการคัดสรรและจัดซื้อวัตถุดิบในทุกผลิตภัณฑ์ เพราะเราตระหนักถึงความจำเป็นอันเร่งด่วนของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม โครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในฟาร์มกุ้งนี้เป็นก้าวสำคัญของวงการอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างยั่งยืน เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่มีคุณค่าและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับอุตสาหกรรมค้าปลีกระดับโลกสอดคล้องกับแนวทางของบริษัทฯ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้คนและโลก
สำหรับรูปแบบการสนับสนุนจะถูกปรับให้เหมาะกับฟาร์มแต่ละประเภท ซึ่งอาจจะรวมไปถึงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในฟาร์ม โดยคาดว่าจะสามารถลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกได้ สะท้อนถึงศักยภาพในการสร้างเปลี่ยนแปลงต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมีนัยสำคัญ
ความร่วมมือ ครั้งสำคัญนี้เป็นการเดินหน้าไปสู่การผลิตอาหารทะเลอย่างยั่งยืน ผ่านนวัตกรรมและการร่วมมือด้วยความทุ่มเท เพื่อสร้างเกณฑ์มาตรฐานใหม่ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในฟาร์มกุ้ง สำหรับอุตสาหกรรมให้เกิดขึ้น
–Beiersdorf คว้า CDP Triple A ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน
AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…
ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…
พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…
บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…
เคยไหม? เลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียแล้วเจอคลิปโป๊ ๆ ของคนดัง หรือแม้แต่คนรู้จัก แต่เอะใจว่า...มันดูแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ตัวจริง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเผชิญหน้ากับ "Deepfake Porn" ภัยร้ายยุค AI ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ Deepfake…