คลาวดี ผนึกกำลัง เยลโล.เอไอ เสริมแกร่งภาคธุรกิจไทย นำเสนอระบบอัตโนมัติด้วยโซลูชันเอไอ

บริษัท คลาวดี เทเลคอม จำกัด (ClouDee) ประกาศความร่วมมือกับเยลโล.เอไอ (Yellow.ai) รับเทรนด์สมาร์ทซิตี้ นำเสนอโซลูชันปัญญาประดิษฐ์เพื่อการสนทนา (Conversational AI) เพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience: CX) ให้สอดคล้องกับลูกค้าแต่ละราย และประสบการณ์พนักงาน (Employee Experience: EX) ให้เหมาะสมกับขนาดการดำเนินงานขององค์กร

ความร่วมมือของคลาวดีครั้งนี้ตั้งเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำของตลาดระบบคลาวด์เพื่อการสื่อสารครบวงจรในไทย ผ่านการนำเสนอโซลูชันปัญญาประดิษฐ์เพื่อการสนทนา (Conversational AI) ที่ล้ำสมัยและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วของเยลโล.เอไอ ให้แก่ลูกค้าองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อลดระยะเวลาในการดำเนินงาน และเสริมสร้างขีดการเติบโตทางธุรกิจ ชูจุดเด่นโซลูชันที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการสนับสนุนลูกค้า ฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย การซื้อขายผ่านช่องทางแชท (Conversational Commerce) งานทรัพยากรบุคคล และการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อธุรกิจ (ITSM) และวันนี้ธุรกิจในเมืองไทยจะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลจากโซลูชันที่ช่วยส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ทั้งกับลูกค้าและพนักงานในองค์กร ด้วยรูปแบบการใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว และง่ายดาย ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล และสื่อสารได้ทันทีแบบเรียลไทม์

Gogolook ปั้น Whoscall ปกป้องคนไทยไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ การใช้โทรศัพท์และข้อความหลอกลวง
Blendata ผนึก TGGS ยกระดับวงการ Big Data ไทย สร้างบุคลากรดันซอฟต์แวร์ประเทศสู่มาตรฐานโลก

อังกุช ภาร์ดวัจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คลาวดี เทเลคอม จำกัด กล่าวว่า ด้วยสภาวะตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้นในปัจจุบัน องค์กรธุรกิจต่าง ๆ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างและนำเสนอประสบการณ์ลูกค้าได้อย่างโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง ซึ่งคลาวดีมีความพร้อมที่จะสนับสนุนองค์กรต่างๆ ให้ก้าวข้ามขีดจำกัด ด้วยเทคโนโลยีการให้บริการการสื่อสารครบวงจรผ่านระบบคลาวด์ขั้นสูง Unified Communication as a Service (UCaaS) ประสิทธิภาพสูง เราต้องการปูรากฐานการสื่อสารและการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าของภาคธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการจับมือกับเยลโล.เอไอ ในการนำเสนอโซลูชัน Conversational AI ครั้งนี้จะช่วยให้คลาวดีสามารถผสานขีดความสามารถต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกับความต้องการเฉพาะบุคคล ซึ่งจะมอบประสบการณ์ชั้นเยี่ยมที่เปี่ยมคุณค่าให้แก่ลูกค้าและส่งผลดีในระยะยาวต่อธุรกิจ ความร่วมมือระหว่างคลาวดีและเยลโล.เอไอ ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถมอบโซลูชันที่ดีที่สุดในตลาดให้แก่องค์กรที่ยึดหลักลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจต่าง ๆ ให้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

องค์กรธุรกิจชั้นนำของไทยสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มชั้นนำของเยลโล.เอไอ ในการทำงานหลากหลายรูปแบบ ผ่านเทคโนโลยีประมวลผลภาษาธรรมชาติหรือภาษามนุษย์ (Natural language processing หรือ NLP) ที่ผสานการเรียนรู้ด้วยตนเองของหน่วยประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ผ่านการรับรู้ความต้องการในหลายปัจจัย การโต้ตอบกับผู้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดแบบเรียลไทม์ด้วยความแม่นยำสูงถึง 98%

นีล บาร์แมน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเติบโตทางธุรกิจ กล่าวว่า เราเล็งเห็นว่าความต้องการโซลูชันการสื่อสารด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่มีความซับซ้อนในเมืองไทยกำลังเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากกระแสการเติบโตของการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางแชท การใช้งานสมาร์ตโฟนที่เพิ่มมากขึ้น และเป้าหมายของรัฐบาลในการสร้างเศรษฐกิจระบบดิจิทัลยุคใหม่ ทำให้ธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ต้องการระบบอัตโนมัติในการเข้าถึงลูกค้า ซึ่งไม่ใช่เพียงคอยสนับสนุนลูกค้าได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ยังต้องช่วยเพิ่มยอดขายและประสิทธิภาพด้านการตลาดในทุกช่องทางดิจิทัลด้วย การร่วมมือกับคลาวดีครั้งนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญสู่การนำเสนอระบบปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว (Dynamic AI) ให้แก่องค์กรธุรกิจของไทยทุกระดับ เพื่อการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม น่าพอใจ และตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละรายได้อย่างเหมาะสมกับขนาดการดำเนินงานขององค์กร

ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กลุ่มงานโครงการพิเศษและศูนย์พัฒนาดิจิทัลและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กล่าวว่า โครงการเมืองอัจฉริยะถือเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อการผลักดันประเทศไปสู่ระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยถือเป็นวาระแห่งชาติที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลทำหน้าที่เป็นผู้ขับเคลื่อนโดยตรง เราได้กำหนดขั้นตอนเพื่อให้เมืองต่าง ๆ ที่ได้ยื่นเรื่องกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลแล้วได้รับสิทธิประโยชน์จากรัฐบาลหากเมืองนั้นดำเนินงานได้ตามเกณฑ์

โดยสาระสำคัญนั้น เราต้องการส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของเมืองสามารถรวบรวมข้อมูลและระบุถึงปัญหาในด้านนี้ ด้วยการรวบรวมข้อมูลผ่านเซ็นเซอร์ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือการเก็บข้อมูลโดยตรงจากประชาชนผ่านการโทรศัพท์ติดต่อหรือกล่องข้อความ หลังจากนั้นเราจะใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อประมวลผลความต้องการและค้นหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ต่อไป โดยโปรแกรมแชทบอทจะทำหน้าที่สื่อสารกับประชาชนทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสอบถามถึงความต้องการต่าง ๆ ก่อนจะส่งต่อไปยังบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเทคโนโลยีดิจิทัลและโปรแกรมแชทบอทที่ก้าวล้ำ จะทำให้เราสามารถแก้ไขและรับมือกับปัญหาได้หลากหลายช่องทางมากกว่าในอดีต

นอกจากนี้ การร่วมมือระหว่างคลาวดีกับเยลโล.เอไอยังมีการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อการสนับสนุนลูกค้าให้กับบิทาซซ่า (Bitazza) เพื่อคอยตอบข้อซักถามของลูกค้าผ่านแอปไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน ด้วยการลดปริมาณคำร้องขอผ่านระบบการบริการตนเอง จะทำให้ระบบปัญญาประดิษฐ์สามารถรับมือการร้องขอต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับตั้งแต่การสร้างบัญชีผู้ใช้งานและการปรับข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ขั้นตอน KYC การบริหารกระเป๋าเงินดิจิทัล ไปจนถึงการสร้างลีดผ่านการแจ้งเตือนแคมเปญที่สอดคล้องกับความสนใจของผู้ใช้งาน ระบบปัญญาประดิษฐ์ยังสนับสนุนการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าในภาษาไทย มาลายู และอังกฤษ ทั้งยังรองรับการแชทแบบเรียลไทม์กับพนักงานเพื่อการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ

นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีร้านแฟชั่นชั้นนำมากมายที่ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ อาทิ LYN, JELLY Bunny และ Quinn ภายใต้ Jaspal Group เพื่อการจำหน่ายสินค้าผ่านแอปไลน์และเว็บไซต์ ร่วมกับการบริหารจำหน่ายตั๋วผ่านอีเมล ด้วยความสามารถในการรองรับทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ทำให้ระบบปัญญาประดิษฐ์สามารถสร้างลีด ช่วยให้ลูกค้าค้นพบผลิตภัณฑ์ ส่งการแจ้งเตือนดีลข้อเสนอที่น่าสนใจ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแฟชั่นผ่านไลฟ์แชท และตอบข้อซักถามต่าง ๆ เกี่ยวกับการสั่งซื้อ การชำระเงิน การขอคืนเงินและการคืนสินค้า และอื่น ๆ อีกมากมาย

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

12 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

12 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

12 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

12 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

12 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

12 hours ago