ซัมซุง ร่วมสนับสนุนนิทรรศการ Digital Art Fair Bangkok 2022 ตั้งแต่วันนี้ – 17 เม.ย. 2565

ซัมซุง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวงการ Digital Art ไทย จับมือกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม และ JNFT ชวนทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการรับชมศิลปะในรูปแบบ NFT Art ในงาน “Digital Art Fair 2022” หรือ DAFBKK 2022 ครั้งแรกของการรวบรวมกว่า 300 ผลงานจากกลุ่มศิลปินชาวไทยมาร่วมจัดแสดงและถ่ายทอดผ่านสุดยอดนวัตกรรมทีวีจากซัมซุง นำโดย Neo QLED และไลฟ์สไตล์ทีวี The Frame ณ แกลเลอรี 333 Anywhere ภายในโครงการ Warehouse30 ระหว่างวันที่ 12 มีนาคม – 17 เมษายน 2565

JNFT ร่วมนำผลงานศิลปะดิจิทัลจัดแสดงในงาน Digital Art Fair Bangkok 2022 วันที่ 12-17 มี.ค. นี้
สลิงชอท แตก 3 ธุรกิจ รับเทรนด์ใหม่ ตั้งเป้าโต 3 เท่า ใน 3 ปี มีคนไทยร่วม Ecosystem Leadership 1 ล้านคน

ซัมซุงเล็งเห็นบทบาทสำคัญของเทคโนโลยีที่มีต่ออนาคตของศิลปะดิจิทัล เพราะเปรียบเสมือนสื่อกลางในการถ่ายทอดผลงานอันเป็นเอกลักษณ์และต่อยอดโลกแห่งการสร้างสรรค์ได้อย่างไม่รู้จบ สอดคล้องกับเทรนด์ NFT (Non-Fungible Token) ที่กำลังเป็นที่นิยมและเติบโตอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมศิลปะ ในฐานะผู้นำนวัตกรรมระดับโลก ซัมซุง จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวงการ Digital Art ไทยสู่สายตานานาชาติ เปิดพื้นที่ให้ศิลปินรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถและเชื่อมต่อกับนักสะสมผลงานศิลปะจากทั่วทุกมุมโลกในรูปแบบของสินทรัพย์ดิจิทัล

“ความร่วมมือในครั้งนี้ได้ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของซัมซุงในการส่งเสริมพลังคน ผ่านการผลักดันศิลปินรุ่นใหม่ชาวไทยที่มีความสนใจในศิลปะดิจิทัลและนำเสนอผลงานในรูปแบบของ NFT ด้วยการสนับสนุนนวัตกรรมบนไลน์อัพทีวีของเราเพื่อใช้เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์อย่างสมบูรณ์แบบ สะท้อนความตั้งใจของศิลปินในทุกมิติ” นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง ประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว

DAFBKK 2022 ถือเป็นครั้งแรกของนิทรรศการศิลปะรูปแบบใหม่ที่รวมรวมผลงาน Digital Art จากศิลปินชั้นนำและศิลปินรุ่นใหม่กว่า 30 ท่านมาร่วมจัดแสดง ซึ่งผลงานทั้งหมดกว่า 300 ชิ้นได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ โดยได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่มีนโยบายส่งเสริมให้นักศึกษาได้เปิดประสบการณ์ใหม่พร้อมต่อยอดทักษะด้านศิลปะผ่านสื่อกลางอย่างเทคโนโลยี นอกจากนี้ ภายในงานยังสามารถซื้อ-ขาย ประมูลผลงาน NFT จากศิลปินได้ผ่านทาง JNFT Marketplace หรือแพลตฟอร์ม NFT สัญชาติไทย ด้วยระบบบล็อกเชนไร้ตัวกลาง (Decentralized) ที่มีความรวดเร็วและค่าธรรมเนียมต่ำ เปรียบเสมือนตลาดศิลปะดิจิทัลของคนไทย ที่ช่วยสนับสนุนศิลปินและรองรับนักสะสมจากทั่วโลก

นอกจากนี้ ภายในงานยังมาพร้อมกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟทั้งภาพและเสียงที่น่าสนใจอีกมายมาย ไม่ว่าจะเป็น การสัมผัสประสบการณ์ Virtual World ผ่านเทคโนโลยีแว่น VR หรือการนำเสนอกาชาปองในรูปแบบดิจิทัล ไปจนถึงการพูดคุยถึงทิศทางของ NFT Art เป็นต้น พร้อมด้วยไฮไลท์อย่างโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อผลงาน NFT Art ในงาน รับฟรี! Samsung The Frame 2022 ไลฟ์สไตล์ทีวีดีไซน์กรอบสุดหรูจากซัมซุง

สำหรับงาน DAFBKK 2022 ครั้งนี้ ซัมซุงได้ให้การสนับสนุนในด้านผลิตภัณฑ์เพื่อใช้นำเสนอผลงานทั้งหมด ซึ่งล้วนมาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพระดับแฟลกชิปที่สามารถถ่ายทอดผลงานออกมาได้อย่างคมชัดสมจริงทุกรายละเอียด นำโดยนวัตกรรมทีวี Neo QLED ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Quantum Matrix มอบประสบการณ์ภาพที่สมจริงด้วยรายละเอียดคอนทราสต์ที่แม่ยำที่สุด และความคมชัดระดับ 8K บนหน้าจอ Infinity Q Screen เพื่อภาพที่เต็มอิ่มทุกมุมมอง

พร้อมด้วยไลฟ์สไตล์ทีวีที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่าง The Frame ทีวีดีไซน์กรอบรูปสุดไอคอนิกที่ออกแบบมาเพื่อคนรักงานศิลป์อย่างแท้จริง เพราะสามารถเลือกเปลี่ยนกรอบให้กลมกลืนไปกับทุกพื้นที่ได้ตามต้องการ และยังมาพร้อม Art Store ที่รวบรวมคอลเลคชันงานศิลปะชั้นนำระดับโลกกว่า 1,500 ชิ้น นอกจากนี้ สำหรับประเทศไทย ซัมซุงยังเตรียมเปิดตัวไลน์อัพทีวีปี 2022 ที่รองรับการแสดงผลงาน NFT รวมถึงการซื้อ-ขายบนแพลทฟอร์มได้เร็วๆ นี้ อีกด้วย

งาน DAFBKK 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 มีนาคม – 17 เมษายน 2565 ณ แกลเลอรี 333Anyware ภายในโครงการ Warehouse30 ถนนเจริญกรุง ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.digitalartfairbkk.com หรือ fb.com/dafbkk และ Instagram @dafbkk

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

6 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

7 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

7 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

7 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

10 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

10 hours ago