Categories: Technology IT

ซัมซุง เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์จอโค้ง 4K มาพร้อมรีเฟรชเรท 240 Hz ใน Odyssey Neo G8 รุ่นใหม่

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดตัวไลน์อัพเกมมิ่งมอนิเตอร์ Odyssey ปี 2022 รุ่นล่าสุด Odyssey G85NB เกมมิ่งมอนิเตอร์ขนาด 32 นิ้ว ความละเอียด 4K มีรีเฟรชเรท 240 Hz อัตราการตอบสนองที่รวดเร็ว และประสิทธิภาพสำหรับเกมเมอร์

“ที่ซัมซุง เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งในการเปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ความละเอียด 4K ที่เร็วที่สุดในโลก นับเป็นการปลดล็อกโอกาสและนำเสนอนวัตกรรมสู่ตลาด เพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นเกมในแบบที่ไม่เคยมีใครสัมผัสมาก่อน” เฮซัง ฮา รองประธานบริหาร ผลิตภัณฑ์จอภาพเพื่อธุรกิจองค์กร ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว “เหล่าเกมเมอร์ต่างปรารถนาประสบการณ์การเล่นเกมที่ได้ดื่มด่ำและเป็นหนึ่งเดียวกับคาแรคเตอร์และฉากในเกมของพวกเขา ซึ่งจอมอนิเตอร์ Odyssey นี้จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขาด้วยฟีเจอร์ที่เหนือกว่าและคุณภาพของภาพที่สมจริง ให้คอเกมได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้น”

Odyssey Neo G8 (G85NB)

Odyssey Neo G8 ใหม่ ขนาด 32 นิ้ว เป็นมอนิเตอร์ที่เร็วที่สุดเครื่องแรกของโลก ด้วยความละเอียดภาพขนาด 4K (3,840 x 2,160) แผงหน้าจอ VA แบบโค้งระดับ 1000R มาพร้อมเทคโนโลยี Quantum Matrix พร้อมรีเฟรชเรทที่เร็วเป็นพิเศษถึง 240 Hz และมีอัตราการตอบสนองหน้าจออยู่ที่ 1 มิลลิวินาที (GtG) ความละเอียด 4K ยังรองรับช่วงสีสูงสุดถึง 95% ของช่วงสี DCI-P3 สำหรับดีไซน์ของ Neo G8 ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Odyssey Neo G9 โดยมาในรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูทันสมัย และอัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติด้านประสิทธิภาพการเล่นเกมระดับพรีเมียม

แอลจี พร้อมให้บริการสตรีมมิ่ง WeTV บนหน้าจอทีวี
ซัมซุงเผยโฉมไลน์อัพทีวีปี 2022 มาพร้อมเทคโนโลยี ฟีเจอร์และดีไซน์ใหม่

เทคโนโลยี AMD FreeSync Premium Pro ช่วยยกระดับมอนิเตอร์ความละเอียดภาพ 4K 240 Hz ที่มาพร้อมกับอัตราการตอบสนอง 1 มิลลิวินาที ให้เหล่าเกมเมอร์เพลิดเพลินกับประสบการณ์การเล่นเกมที่แม่นยำเสมือนโลกแห่งความจริง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันในระดับสูงสุดในทุกสภาพแวดล้อมการเล่นเกม นอกจากนี้ Neo G8 ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Quantum Mini LED เป็นแหล่งกำเนิดแสง ซึ่งช่วยควบคุมหลอด LED ที่อัดแน่นได้อย่างแม่นยำและละเอียดเป็นพิเศษ ช่วยให้เหล่าเกมเมอร์มองเห็นทั้งฉากที่มืดและสว่างได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ Quantum HDR 2000 ที่มีความสว่างสูงสุด 2,000 nit และอัตราส่วนคอนทราสต์คงที่ล้านต่อหนึ่งยังช่วยดึงรายละเอียดที่ละเอียดอ่อนที่สุดเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่มีใครเทียบได้

และด้วยเทคโนโลยี CoreSync ไฟด้านหลังของจอภาพจะตรวจจับสีบนหน้าจอโดยอัตโนมัติ และแสดงแสงสีสู่โลกจริงเพื่อสร้างความรู้สึกที่ลึกล้ำยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Odyssey Neo G8 ยังถูกสร้างขึ้นเพื่อนำเสนอฟีเจอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย เพื่อยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมไปอีกขึ้น ด้วยจอภาพที่ติดตั้งเทคโนโลยีการแสดงผลใหม่ที่เรียกว่า Matte Display ที่จะช่วยป้องกันแสงสะท้อนทั้งแบบ anti-glare และ anti-reflection เพื่อลดการรบกวนสมาธิและทำให้ผู้ใช้งานจดจ่อกับเนื้อหาที่อยู่ตรงหน้า นอกจากนี้ จอภาพยังมีขาตั้งที่ปรับความสูงได้ (HAS) พร้อมด้วยฟังก์ชันการหมุนและเอียงเพื่อประสิทธิภาพตามหลักสรีรศาสตร์และการติดตั้งตามมาตรฐาน VESA (Video Electronics Standards Association) ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งพื้นที่ของตนเองเพื่อความสะดวกสบายและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ด้วยความความยืดหยุ่นของ Neo G8 และเมื่อเร็วๆ นี้ G85NB ได้รับการยอมรับในด้านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะในหมวดเกม CES 2022 Best of Innovation ตลอดจนได้รับรางวัล CES 2022 Innovation Award ในหมวดเกมด้วยเช่นกัน

supersab

Recent Posts

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

8 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

8 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

20 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

21 hours ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

21 hours ago

Samsung ส่ง SSD บุกตลาดเมืองไทย ชูที่สุดนวัตกรรมระดับโลก มอบความปลอดภัยและประสบการณ์การจัดเก็บข้อมูลที่เหนือระดับ

Samsung ขนทัพผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม SSD บุกตลาดประเทศไทย ตอบโจทย์เทรนด์การถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วของเหล่าผู้ใช้งานรอบด้าน ตั้งแต่ โปรแกรมเมอร์ เกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และช่างภาพ พร้อมยกทัพสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (Memory & Storage) ทุกไลน์อัพโชว์ศักยภาพสุดล้ำในงาน…

21 hours ago