Technology IT

ดีแทค เปิดช่องทางชำระเงินดิจิทัลผ่านบริการ Google Pay ในดีแทคแอป

ดีแทคเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายแรกในประเทศไทย ที่ขับเคลื่อนการชำระเงินดิจิทัลกับ Google ผ่านบริการ Google Pay ในดีแทคแอป ซึ่งเป็นหนึ่งในวาระการเป็นเทคโนโลยีโทรคมนาคม ที่สามารถสร้างสรรค์ และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี เพื่อสร้างโอกาสทางสังคมอย่างเท่าเทียมด้วยข้อมูลข่าวสารและบริการต่างๆผ่านสื่อดิจิทัลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

Google Pay มอบความสะดวกมากขึ้นไปอีกขั้น ให้กับผู้ใช้บริการดีแทค สามารถทำการเพิ่มบัตรเครดิตไปที่ google Wallet บนโทรศัพท์มือถือแอนดรอย และชำระเงินผ่าน Google Pay ในดีแทคแอป ซึ่งช่วยให้ลูกค้าดีแทค สามารถเลือกชำระค่าบริการรายเดือน หรือเติมเงิน เพียงไม่กี่คลิ๊ก ลูกค้าดีแทค เริ่มต้นใช้งานได้แล้ว เพียงดาวน์โหลดแอป Google Wallet จาก Google Play Store เพื่อเพิ่มบัตรชำระเงิน

Google Wallet เปิดให้บริการในไทยแล้ว บัตรเครดิต ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย ได้ใช้ก่อน

ฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคเปิดบริการ Google Pay เป็นบริการชำระเงินในดีแทค แอป เพื่อตอกย้ำจุดยืนของดีแทค ในการขยายบริการดิจิทัลให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ผ่านการทำงานกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม (Go Beyond Mobile Connectivity) โดยออกแบบบริการให้เข้าถึงทุกคนได้ง่าย ซึ่งบริการชำระเงินเป็นช่องทางสำคัญที่ลูกค้าใช้เป็นประจำทุกวัน ดังนั้นดีแทค เชื่อมั่นว่า บริการ Google Pay จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย สร้างความมั่นใจและไว้วางใจในการใช้งาน”

Google Wallet คืออะไร ช่วยจัดการ การใช้จ่ายได้อย่างไร

Google Pay เป็นวิธีที่ปลอดภัยในการชำระเงินและซื้อสินค้าในร้านค้า ในแอป และบนเว็บ Google Wallet เป็นที่เก็บบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เพื่อให้สามารถใช้กับ Google Pay รวมถึงบัตรสะสมคะแนน บัตรผ่านขึ้นเครื่อง และรายการอื่นๆ

ประโยชน์ของการมี Google Wallet

  • เมื่อเพิ่มบัตรชำระเงินลงใน Google Wallet แล้ว ลูกค้าดีแทคสามารถใช้บัตรเหล่านี้ ชำระเงินและเติมเงินได้อย่างง่ายดาย ในดีแทค แอป
  • Google Wallet ทำให้การชำระเงินในร้านค้าง่ายขึ้น เพียงเพิ่มบัตรกับ Google Wallet ในครั้งเดียว แล้วใช้ในร้านค้าที่รับการชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัส เพียงปลด ล็อกโทรศัพท์ แตะที่เครื่องชำระเงิน เท่านี้ก็เรียบร้อย
  • Google Wallet ให้ความโปร่งใสและควบคุมวิธีจัดการข้อมูล สามารถอัปเดตการตั้งค่าเหล่านี้ได้จากแอป Google Wallet หรือบนคอมพิวเตอร์ที่ myactivity.google.com/product/wallet
supersab

Recent Posts

เปิดเทรนด์การใช้งาน LINE สำหรับธุรกิจค้าปลีกไทย คว้าใจผู้บริโภค

นับตั้งแต่วิกฤตต้มยำกุ้ง ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการค้าปลีกไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การเข้ามาของเชนไฮเปอร์มาร์เก็ตข้ามชาติ ส่งผลให้ค้าปลีกรายย่อยหลายรายต้องล้มหายไป ล่าสุด กับการเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ทลายพฤติกรรมการช็อปปิ้งแบบเดิมของคนไทย ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ธุรกิจค้าปลีกไทย ยังคงเผชิญหน้ากับปัจจัยท้าทาย ทั้งภาวะหนี้ครัวเรือน อัตราเงินเฟ้อ และพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อเป็นการระดมสมองพร้อมแนะแนวทางการปรับตัวให้กับธุรกิจค้าปลีก…

53 mins ago

NSCC เปิดตัวซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Aspire 2A+ ที่ขับเคลื่อนด้วย NVIDIA ผลักดัน AI ขั้นสูงในสิงคโปร์

ศูนย์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์แห่งชาติสิงคโปร์ (NSCC – National Supercomputing Centre) ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS) เปิดตัว ASPIRE 2A+ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI ล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนด้วย NVIDIA…

57 mins ago

โตเกียวมารีนประกันชีวิต จับมือ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เพิ่มช่องทาง “พบแพทย์ออนไลน์” ลูกค้าประกันกลุ่ม ปรึกษาสุขภาพกาย เคลมประกันได้ทันที ผ่านแอปฯ “MorDee”

บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมประกันสุขภาพ เปิดตัวบริการล่าสุด เพิ่มช่องทาง "พบแพทย์ออนไลน์" ผ่านแอปพลิเคชัน "MorDee” (หมอดี)  เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพของลูกค้าให้ง่าย  สะดวก รวดเร็ว…

1 hour ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว Stamp Market ตลาดใหม่เพื่อนักสะสม ประมูล ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน จบในที่เดียว

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ “Stamp Market” ครั้งแรกกับการยกระดับแหล่งประมูล ซื้อ-ขาย และพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องแสตมป์ รวมถึงสิ่งสะสมต่างๆ ไม่ว่าจะเหรียญ ธนบัตร วัตถุมงคลหรืออาร์ตทอยของนักสะสมชาวไทยที่มีความสนใจคล้ายคลึงกัน ให้ได้แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และสอบถามมูลค่าของสะสมบนโลกออนไลน์ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลพร้อมสมัครสมาชิกได้ผ่านทางเว็บไซต์…

1 hour ago

“กกพ.” เคาะ ลดเงินประกันการใช้ไฟฯ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ประวัติดี

ดร.พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า ในการประชุม กกพ. ครั้งที่ 40/2567 (ครั้งที่ 925) เมื่อวันที่…

2 hours ago

NT ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2567 ณ วัดพระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) น้อมนำไปทอดถวายแด่พระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 26…

2 hours ago