ทรู เสิร์ฟความรู้นวัตกรรม 5G เปิดโลกการศึกษาให้นักเรียนมัธยมถึงห้องเรียน

ทรู 5G ร่วมยกระดับวงการการศึกษาไทย ถ่ายทอดอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5G ผ่านกิจกรรม True 5G WorldtechX Live Online Tour พาทัวร์ True 5G Worldtech X ศูนย์กลางความรู้และนวัตกรรม 5G ครอบคลุม 6 มิติ ได้แก่ เมืองอัจฉริยะ การเกษตรอัจฉริยะ การศึกษาอัจฉริยะ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ การยกระดับคุณภาพชีวิตอัจฉริยะ และร้านค้าปลีกอัจฉริยะ ให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษากว่า 500 คน ในกว่า 30 โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศจากมูลนิธิสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี ได้เรียนรู้นวัตกรรม 5G ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นพลังแห่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยในยุค 4.0 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชม True 5G Worldtech X หรือชม 360◦ Virtual Tour ได้ที่ www.true5gworldtechx.com

พิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรู 5G นำอัจฉริยภาพเครือข่าย สนับสนุนภาคการศึกษา เพื่อร่วมยกระดับวงการการศึกษาไทย จัดกิจกรรม True 5G WorldtechX Live Online Tour เสริมสร้างการเรียนรู้และประสบการณ์สุดล้ำนอกห้องเรียน แก่นักเรียนมัธยมศึกษาในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลทั่วประเทศจากมูลนิธิสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี ครั้งแรกของการสัมผัสมิติใหม่แห่งนวัตกรรม 5G พลังแห่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ครอบคลุมทั้ง 6 มิติ อาทิ ฟาร์มเกษตรสมัยใหม่ ร้านค้าอัจฉริยะยุค 5G สมาร์ท รีเทล การดูแลสุขภาพวิถีใหม่ที่ไฮเทค ปรึกษาแพทย์แบบเสมือนจริงผ่านกระจกอัจฉริยะ

GLAND จับมือ หัวเว่ย ร่วมพัฒนา Smart Digital Township & Intelligent Connectivity ดันเมืองอัจฉริยะในไทย
อินเทล เปิดตัวโปรเซสเซอร์โมบายล์ รองรับแล็ปท็อปดีไซน์บาง น้ำหนักเบา

รวมถึงโลกแห่งการเรียนรู้โลกใต้ทะเลเหนือจินตนาการให้ทักทายปลาฉลามผ่านแว่น Hololen และ Pongbot หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะ ที่ไม่เคยแพ้ใคร ผ่านระบบออนไลน์ทาง True VROOM และ Facebook Live : True5GWorldtechX ทั้งยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความคิดเห็น ตอบคำถามชิงรางวัลและของที่ระลึกมากมาย

โดยมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน จากกว่า 30 โรงเรียนทั่วประเทศ อาทิ โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ 1 และ โรงเรียนบ้านเขาวง จ.นครราชสีมา โรงเรียนบ้านภูมินิยมพัฒนา จ.สุรินทร์ โรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา จ.น่าน โรงเรียนวัดงิ้วเฒ่า จ.เชียงใหม่ โรงเรียนชุมชนบ้านปาดัง จ.สงขลา และโรงเรียนบ้านป่าไผ่ จ.นราธิวาส เป็นต้น

สงคราม รื่นรมย์ อาจารย์จากโรงเรียนบ้านภูมินิยมพัฒนา จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ประทับใจกิจกรรมนี้มาก เพราะสร้างแรงบัลดาลใจให้แก่นักเรียนได้เป็นอย่างดี ได้รับความรู้และประโยชน์โดยไม่ต้องเดินทางไปด้วยตัวเอง ทั้งสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ดีมาก เช่น การเกษตรอัจฉริยะ ทำให้รู้เรื่องการให้น้ำและใส่ปุ๋ยกับพืชชนิดต่างๆ หรือช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของเกษตรกรโดยการใช้โดรนแทนแรงงานคน นอกจากนี้นักเรียนยังให้ความสนใจและอยากทดลองฝีมือกับ Pongbot หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะอีกด้วย

ด้าน ด.ญ.ปภาวรินทร์ วันดี โรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา จ.น่าน ได้กล่าวถึงความประทับใจในกิจกรรมว่า เป็นกิจกรรมที่สนุกมาก ได้ความรู้เกี่ยวกับหุ่นยนต์ ทำให้รู้ว่าหุ่นยนต์สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง และมีการใช้ VR ที่เป็นโลกของจินตนาการด้วย อยากจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้พัฒนาประเทศของเราให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น ขณะที่ ด.ญ.ฟาติเมาะ ด่อลาโดย โรงเรียนบ้านป่าไผ่ จ.นราธิวาส ชื่นชอบกิจกรรม True 5G WorldtechX Live Online Tour และประทับใจเรื่องการเกษตรอัจฉริยะ โดยเฉพาะโดรนที่สามารถช่วยเหลือเกษตรกรในด้านต่างๆ และชอบเครื่องขายน้ำอัตโนมัติที่อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

supersab

Recent Posts

HONOR เปิดตัวนวัตกรรม AI Defocus Eye และ AI Deepfake Detection ครั้งแรกที่งาน MWC 2024

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในงาน Mobile World Congress 2024 ณ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งได้เผยโฉมนวัตกรรม AI บนอุปกรณ์ชั้นนำ 2 รายการ…

18 mins ago

NIA เล็งปั้นแบรนด์ท้องถิ่น-ภูมิภาค จากนิลมังกรรุ่น 1-2 สู่ธุรกิจฐานนวัตกรรมระดับ 100 ล้านใน 3 ปี ผ่านแคมเปญใหม่ นิลมังกร 10X เชื่อม คนเก่ง – คนมีทุน สร้างผปก. ที่มีคุณภาพสูง

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดตัวโครงการ “นิลมังกร 10X” เพื่อสร้างศักยภาพให้กับผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมระดับภูมิภาคในด้านการสร้างยอดขายตั้งแต่การสร้างแบรนด์ การบริหารจัดการ การเงิน การวางแผนธุรกิจ และการตลาด เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดทุน พร้อมยกระดับความสามารถด้านนวัตกรรมของผู้ประกอบการส่วนภูมิภาคของประเทศไทยที่จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า…

23 mins ago

กรุงศรี เปิดให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนผ่านคิวอาร์โค้ดใน สปป. ลาว

กรุงศรี เปิดให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนผ่าน QR (Cross-border QR Payment) ระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ทำให้ผู้เดินทางระหว่างไทยและสปป.ลาวสามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการได้ง่ายๆ โดยนักท่องเที่ยวไทยสามารถใช้ KMA krungsri app สแกน…

28 mins ago

True เผยกระแส ‘Rockstar’ คนตามรอยเยาวราชพุ่ง 15% และโตต่อเนื่องหลังเปิดตัว MV

ทรู คอร์ปอเรชั่น ชี้ยกระดับดูแลเครือข่ายทรู 5G รับกระแสการใช้งานดาต้าที่พุ่งสูงขึ้นข้ามคืนในย่านเยาวราช หลังจากลิซ่า (Lisa) หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดังชาวไทย เปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง "Rockstar" ถ่ายทำที่ย่านเยาวราช โดยเปิดตัว…

31 mins ago

สแกน อินเตอร์ เดินหน้ารุกธุรกิจพลังงานสะอาด

Biztalk Podcast พาไปคุยกับ ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) (SCN) สะท้อนทิศทางธุรกิจพลังงานสะอาด ถึงเวลาหรือยังกับการลงทุนกับไฮโดรเจน และเวลานี้ควรโฟกัสกับพลังงานสะอาดชนิดใด…

48 mins ago

Huawei เผยทิศทางการพลิกโฉมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี 5G-A เพื่อปูทางสู่ความสำเร็จร่วมกัน

ในมหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก MWC Shanghai 2024 สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) เป็นเจ้าภาพการเสวนาโต๊ะกลมอุตสาหกรรม 5G-A เพื่อระดมความคิดระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลผู้ให้บริการเครือข่าย ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ สถาบันวิจัย ตลอดจนผู้นำในอุตสาหกรรมเฉพาะทางระดับโลก ผู้เข้าร่วมการเสวนาได้แบ่งปันความสำเร็จระหว่างการพัฒนาและการใช้งานเครือข่ายเพื่อยกระดับ 5G สู่…

53 mins ago