Categories: Technology IT

บ้านปู ดึงโซลูชัน ORACLE CLOUD ต่อยอดธุรกิจพลังงาน สร้างความเติบโตดันพลังสีเขียวสู่ตลาดสากล

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เลือกใช้โซลูชัน Oracle Cloud Infrastructure (OCI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานระบบการเงินและการจัดซื้อของบริษัทให้มีความทันสมัย เพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการย้ายจากโซลูชั่น Oracle E-Business Suite ที่เน้นเฉพาะด้านการเงินและการจัดซื้อ มาบน OCI และย้ายข้อมูลเข้าไปยัง Oracle Database Cloud จึงทำให้กลุ่มบริษัทบ้านปูมีความยืดหยุ่น น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพในการเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางธุรกิจ ทั้งยังทำให้ระบบของบริษัทมีความมั่นคงปลอดภัยมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ช่วยเร่งการดำเนินงานตามแผนขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งรวมถึงกลุ่มพลังงานที่มีความยั่งยืน

BIZTALK : SEABED GRAND HOTEL PHUKET กับกลยุทธ์การตลาดพาธุรกิจฝ่าวิกฤตโควิด-ต้นทุนพุ่ง
อะโดบี เปิดตัว Adobe Express Content Scheduler ให้ผู้ใช้โซเชียลสร้าง วางแผน จัดคิว ดูพรีวิว และเผยแพร่คอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย

กลุ่มบริษัทบ้านปูดำเนินธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจแหล่งพลังงาน (Energy Resources) กลุ่มธุรกิจผลิตพลังงาน (Energy Generation) และ เทคโนโลยีพลังงาน (Energy Technology) ครอบคลุม 10 ประเทศทั่วโลก กลุ่มบริษัทฯ ยังให้ความสำคัญด้านความยั่งยืน โดยมีโรงผลิตพลังงานไฟฟ้าสะอาดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงในออสเตรเลีย เวียดนาม และญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ทำสัญญาลงนามซื้อโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (Gas-Fired Combined Cycle Plant) ในเท็กซัส สหรัฐอเมริกา นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนโครงการด้านความยั่งยืน ซึ่งจะมีทั้งรถยนต์พลังไฟฟ้า ระบบกักเก็บพลังงาน การบริหารจัดการประสิทธิภาพพลังงาน และโครงการเมืองอัจฉริยะบ้านปู ซึ่งส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดและคุ้มค่า

กลุ่มบริษัทฯ ต้องการขยายฐานการดำเนินงานให้เติบโตในระดับสากล และรับมือกับการแข่งขันและข้อกำหนดในธุรกิจพลังงานที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงความผันผวนที่คาดเดาไม่ได้ของราคาและสภาพอากาศ จึงจำเป็นต้องปรับปรุงระบบการดำเนินงานหลักในส่วนต่าง ๆ ให้ทันสมัย การเปลี่ยนมาใช้คลาวด์จะช่วยให้กลุ่มบริษัทฯ สามารถรวบรวมและใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ เห็นถึงแนวโน้มอุปทานและอุปสงค์ในตลาดได้อย่างชัดเจน และสามารถคาดการณ์อนาคตได้อย่างฉับไวและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“กลุ่มบริษัทบ้านปูให้ความสำคัญกับการสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนและมุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจพลังงานสีเขียว การเปลี่ยนมาใช้โซลูชันคลาวด์จะช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและมั่นคงยิ่งขึ้น การใช้โครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ของออราเคิลและ Oracle Cloud Lift Services ยังช่วยให้เราก้าวจากศูนย์มาสู่การสร้างผลผลิตได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งการถ่ายโอนขั้นตอนการดำเนินธุรกิจของเราไปสู่คลาวด์นั้นยังทำได้อย่างราบรื่น เหตุผลที่เราเลือก Oracle Cloud Infrastructure เนื่องจากออราเคิลมอบประสิทธิภาพและการสนับสนุนที่จำเป็นต่อการเริ่มต้นใช้งานระบบคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบ” อนันตพล เอกสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าว

ทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า “ภาคธุรกิจพลังงานกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างมีนัยสำคัญ โดยผู้ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ต่างเดินหน้าสู่อนาคตพลังงานสะอาดที่ยั่งยืนและมีระดับราคาที่ซื้อหาได้จริง ทั้งยังต้องนำเสนอประสบการณ์ลูกค้าที่โดดเด่น ยกระดับประสิทธิภาพด้านพลังงาน ตลอดจนการบริหารเครือข่ายและสินทรัพย์ขององค์กรให้ดียิ่งขึ้นเพื่อมอบบริการที่จำเป็นแก่ลูกค้าได้ในทุกวัน ดังนั้น แนวคิดก้าวหน้าของบริษัทบ้านปูในการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้สร้างความเติบโต จึงถือเป็นพื้นฐานสำคัญสู่ความสำเร็จในอนาคต ซึ่งโซลูชันคลาวด์ของออราเคิลจะช่วยให้บริษัทบ้านปูมองเห็นภาพรวมทางการเงินและการดำเนินงานทั้งหมดได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ทำให้องค์กรมีความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น จากการลดช่วงดาวน์ไทม์ให้เหลือน้อยที่สุด”

supersab

Recent Posts

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

18 mins ago

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

1 day ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

1 day ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

1 day ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

1 day ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

1 day ago