Technology IT

ปิดฉากโครงการ ‘Seeds for the Future 2022’ เร่งผลักดันบุคลากรดิจิทัลรุ่นใหม่ในไทยและอาเซียนเพื่อยุคดิจิทัล

โครงการ Seeds for the Future 2022 ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับมูลนิธิอาเซียนและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นเจ้าภาพ สิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการแล้วด้วยพิธีปิดอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อตอบโจทย์ด้านการขาดแคลนบุคลากรดิจิทัลในไทยและภูมิภาคอาเซียน รองรับการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลด้วยการแข่งขันและการฝึกอบรมเยาวชนรุ่นใหม่ตามพันธกิจของหัวเว่ย ทั้งนี้ หัวเว่ยจะต่อยอดการแข่งขันสำหรับทีมชนะในประเทศสิงคโปร์และบนเวทีโลก เพื่อผลักดันสตาร์ทอัพหน้าใหม่ในเอเชียให้ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ

โครงการ Seeds for the Future 2022 ในปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกในระดับภูมิภาคอาเซียน โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมมากกว่า 120 คน จาก 16 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และยังมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นเจ้าภาพในโครงการ Seeds for the Future มุ่งส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมายและน่าจดจำ ผ่านโครงการในระดับภูมิภาคให้แก่เยาวชน โดยผู้เข้าร่วมโครงการได้เยี่ยมชมสถานที่สำคัญในจังหวัดกรุงเทพฯ เช่น พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อสัมผัสถึงเรื่องราว วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมแบบไทยๆ ซึ่งสร้างความประทับใจที่ดีให้กับผู้เข้าร่วมโครงการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการยังได้เยี่ยมชมศูนย์กลางในระดับภูมิภาคขององค์การสหประชาชาติ งานนิทรรศการ Metaverse Expo และออฟฟิศของหัวเว่ยในประเทศไทย อีกทั้งร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนศิลปะวัฒนธรรมเพื่อเพิ่มความสนิทสนมกันระหว่างนักศึกษาด้วยกัน

หัวเว่ย เปิดโครงการ Seeds for the Future ในไทย ดึงนักศึกษาจาก 16 ประเทศ พัฒนาทักษะดิจิทัล

โดยในปีนี้ นักศึกษาไทยได้นำเสนออาหารท้องถิ่นไทยให้นักศึกษาประเทศอื่นๆ และเข้าร่วมการแข่งขัน Tech4Good เรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านดิจิทัลพาวเวอร์ 5G คลาวด์และรับฟังจากรุ่นพี่ที่เคยเข้าร่วมโครงการในปีก่อน ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ โครงการ Seeds for the Future 2022 ได้จัดพิธีปิดโครงการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา คัดทีมผู้ชนะเหลือ 7 ทีม ได้แก่ กัมพูชา เกาหลีใต้ เนปาล บังกลาเทศ สิงคโปร์ และกลุ่มประเทศจากมูลนิธิอาเซียนอีก 2 ทีม

ในปีนี้เด็กไทยได้คว้ารางวัล The best supporter และทีมที่เข้ารอบจะได้สิทธิ์เดินทางไปเข้าค่าย Accelerator camp และเยี่ยมชมสถานที่สำคัญ ณ ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 29 สิงหาคมถึง 4 กันยายน พ.ศ. 2565 ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจะได้พบกับเหล่าผู้บริหารและนักลงทุนชั้นนำ รวมทั้งได้แข่งขันต่อเพื่อคัดเลือกให้เหลือเพียง 1 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันบนเวทีโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ. 2566

เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายด้านการขาดแคลนบุคลากรด้านดิจิทัลในประเทศไทย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการส่งมอบเทคโนโลยีไอซีทีและโครงสร้างพื้นฐานในระดับโลก จัดโครงการ Seeds for the Future ในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2551 และมอบทุนการศึกษาประจำปีที่รวบรวมเยาวชนชั้นแนวหน้าด้านไอซีทีจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ มาเข้าร่วมค่ายการศึกษา แลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม โดยจุดประสงค์ของโครงการดังกล่าวไม่ได้จำกัดอยู่แค่การค้นหาเยาวชนที่มีศักยภาพเท่านั้น แต่ยังมอบโอกาสในการเรียนรู้เทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ล่าสุด เพื่อให้พวกเขานำไปใช้เสริมสร้างอนาคตด้านดิจิทัลให้แก่ประเทศของตัวเองได้

ปราเกีย มาลลิก นักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ไฟฟ้า ด้านการศึกษา มหาวิทยาลัยกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล กล่าวถึงโครงการ Seeds for the Future ในปีนี้ว่า “ตอนที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนจากประเทศเนปาลเพื่อเข้าร่วมโครงการ Seeds for the Future รู้สึกตื่นเต้นจนไม่อาจบรรยายได้ ที่ได้ยืนเคียงข้างเพื่อนร่วมทีมในโครงการระดับนานาชาติ ได้รับความรู้ความเข้าใจจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และได้รับประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตแบบที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน เราได้ไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ รวมถึงออฟฟิศของหัวเว่ย และยังได้เรียนรู้เทคโนโลยี 5G คลาวด์ AI และดิจิทัลพาวเวอร์ นอกจากนี้ เรายังได้เข้าร่วมการแข่งขัน Tech4Good เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี หัวเว่ยได้มอบสิ่งต่างๆ ให้ฉันมากมายและยังมอบเป้าหมายให้กับฉันด้วย”

นอกจากนี้ ดัสติน คอนเนอร์ เบอร์รี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมมัลติมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ให้สัมภาษณ์ว่าขอขอบคุณหัวเว่ยที่จัดโครงการ Seeds for the Future 2022 ระดับเอเชียแปซิฟิกในครั้งนี้ เพราะทำให้ได้รับโอกาสในการทำงานร่วมกับเพื่อนจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ ได้พบกับเพื่อนใหม่จากหลายๆ ประเทศ และเป็นประสบการณ์ดีที่สุดในชีวิตที่ได้สร้างความชื่นชอบและเป้าหมายใหม่ในชีวิตให้กับเขา

ด้าน ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงโครงการว่า “ปัจจุบันโครงการ Seeds For the Future ได้ขยายไปยัง 150 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการกว่า 120,000 คน จากมหาวิทยาลัยมากกว่า 500 สถาบันชั้นนำของประเทศ โครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินการในประเทศไทยครั้งแรกในปี พ.ศ.2551 โดยหัวเว่ยสังเกตเห็นแนวโน้มถึงการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เราเชื่อว่าการแบ่งปันองค์ความรู้และข้อมูลใหม่ๆ ให้แก่นักศึกษาจะเป็นหนทางในการอุดช่องโหว่ของการทักษะความรู้ความเข้าใจ เราจึงเปิดตัวโครงการ Seeds for the Future เมื่อ 14 ปีที่แล้ว เพื่อช่วยฝึกอบรมและฝึกฝนทักษะดิจิทัล (Digital Talent) พร้อมเติมเต็มช่องว่างระหว่างภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ที่จำเป็น เพื่อพัฒนาผู้ที่มีทักษะด้านดิจิทัลและผู้นำรุ่นใหม่ให้สามารถขับเคลื่อนการพัฒนาในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ได้

เขายังกล่าวเสริมว่าโครงการ APAC Seeds for the Future 2022 และแคมเปญ “Tech4Good” เปิดโอกาสให้นักเรียนที่เข้าร่วมได้เรียนรู้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ 5G คลาวด์และ AI รวมถึงหลักสูตรทางเลือกที่หลากหลายเพื่อให้เข้าใจเทรนด์ของไอซีทีและแอปพลิเคชันต่างๆ รวมถึงบ่มเพาะทักษะความเป็นผู้นำและการทำงานเป็นทีม ด้วยการฝึกฝน การแข่งขันกันระหว่างกลุ่ม และการพูดคุยกับผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการ ซึ่งบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) ยังคงสนับสนุนและผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลของอาเซียน ด้วยการช่วยพัฒนาทักษะเพื่อเพิ่มบุคลากรที่มีความสามารถ ส่งเสริมความเข้าใจที่ดีมากขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไปของประเทศไทย รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมในภาคโทรคมนาคมและชุมชนดิจิทัล

โลกของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง นวัตกรรมด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีกลายเป็นรากฐานสำคัญในการดำเนินชีวิต และยังส่งมอบความสะดวกสบายรวมไปถึงบริการรูปแบบต่างๆ ในช่วงเวลาที่โลกกำลังวิวัฒนาการไปอย่างต่อเนื่องและอนาคตแห่งดิจิทัลกำลังกลายเป็นความจริง ซึ่งปัจจุบันทุกประเทศรวมถึงประเทศไทยต้องเตรียมความพร้อมเยาวชนหน้าใหม่ในการวิวัฒนาการไปพร้อมกันสำหรับยุคใหม่แห่งดิจิทัล หัวเว่ย ในฐานะผู้นำด้านโทรคมนาคม พันธมิตรชั้นนำด้านไอซีที และผู้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล มุ่งมั่นที่จะเพิ่มทักษะให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต และมอบนวัตกรรมผ่านการทำงานร่วมกันกับภาครัฐและพันธมิตรเพื่อทำให้โลกของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น รวมทั้งนำดิจิทัลมาสู่ทุกคน ทุกบ้าน ทุกองค์กร โดยหัวเว่ยจะมุ่งมั่นทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ในประเทศไทยเพื่อเสริมสร้างภารกิจของเราในการ “เติบโตในประเทศไทย มีส่วนร่วมกับประเทศไทย” เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นดิจิทัล สะอาดอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

20 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

20 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

21 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

21 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

21 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

21 hours ago