เจ เวนเจอร์ส เปิดมุมมองศักยภาพตลาด NFT ในประเทศไทย พร้อมเผยการเติบโตของแพลตฟอร์ม JNFT ในปี 2565

บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม JNFT Marketplace เดินหน้าเผยมุมมองศักยภาพตลาด NFT ในประเทศไทยคึกคัก มีศิลปิน ครีเอเตอร์ และธุรกิจให้ความสนใจนำเสนองานผ่านรูปแบบดิจิทัลเป็นจำนวนมาก ขณะที่ด้านนักสะสมและผู้ชื่นชอบผลงานมีโอกาสเข้าถึงผลงานที่สร้างสรรค์และหลากหลาย ดัน JNFT มีผู้ใช้งานเติบโตขึ้นกว่า 300% ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ปักธงพา JNFT นำเสนอผลงานคนไทยสู่สายตาโลก พร้อมจับมือพันธมิตรหลากหลายวงการฉายภาพการทำ NFT Marketing ในประเทศด้วยกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่

AIS – รพ.จตุรพักตรพิมาน – อสม. สานพลัง คว้ารางวัล “PM Awards 2021”
โครงการ 10×1000 Tech for Inclusion เดินหน้าสานต่อโปรแกรมเรียนรู้ด้านฟินเทค

ธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนา JNFT Marketplace เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาด NFT ในประเทศเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ สะท้อนได้จากผลงานของศิลปิน และครีเอเตอร์ ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานผ่านแพลตฟอร์ม JNFT Marketplace นับตั้งแต่เปิดตัวมามีผลงานจำนวนกว่า 700 ชิ้น สะท้อนให้เห็นภาพการเติบโตที่ชัดเจนของตลาด NFT ในประเทศไทย ซึ่งในวันนี้ไม่ได้อยู่เพียงแค่การนำเสนอผลงานรูปแบบศิลปะส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ยังได้เห็นผลงาน NFT ที่อยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก อาทิ ความบันเทิง เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ และสถาบันการเงิน เป็นต้น นับว่าอุตสากรรมต่าง ๆ ล้วนนำเอา NFT มาเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดเพื่อเข้าถึงผู้คนกลุ่มรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

“นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาถึงแม้จะเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ที่ JNFT Marketplace ได้เริ่มต้นเปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการ เชื่อว่า JNFT ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ศิลปิน และนักสร้างสรรค์ชาวไทยมีโอกาสนำเสนอผลงาน NFT และงาน Digital Art ต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเป็นอีกช่องทางที่จะนำนักสะสมทั้งไทย และต่างชาติได้เข้าถึงผลงานศิลปะเหล่านั้นอย่างกว้างขวาง ซึ่ง JNFT จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยนำเสนผลงานคนไทยสู่สายตาโลกได้เป็นอย่างดี” ธนวัฒน์ กล่าว

วรพจน์ ธาราศิริสกุล Chief Technology Officer (CTO) บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้เห็นกระแสตอบรับของศิลปิน ครีเอเตอร์ นักสะสม และผู้ชื่นชอบผลงาน NFT เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แต่สิ่งที่เป็นการการันตีได้ว่าตลาด NFT มาแรงและเติบโตไม่หยุด นั่นคือความสนใจขององค์กรต่าง ๆ จากหลากหลายอุตสาหกรรม สะท้อนได้จากความร่วมมือรูปแบบ Corporate NFT ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่าง JNFT กับองค์กรธุรกิจที่จะสร้างสรรค์งาน NFT ระดับองค์กร อาทิ บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด,บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), The Moon : Crypto & NFT Cafe ซีคอนสแควร์ และ 333 Gallery ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นความหลากหลายของงาน NFT ที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม

“งาน NFT จะช่วยเข้ามาเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรธุรกิจได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในภาคธุรกิจที่ทำให้องค์กรดูมีความทันสมัยมากขึ้น เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนกลุ่มรุ่นใหม่ได้มากขึ้น และในขณะเดียวกันจะเป็นส่วนช่วยเสริมให้กลยุทธ์การตลาดที่สร้างสรรค์ขึ้นผ่าน NFT หรือ ที่เรียกว่า NFT Marketing ขององค์กรและธุรกิจต่าง ๆ สามารถประสบความสำเร็จได้ อีกทั้งความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการสร้างสรรค์ NFT ยังเป็นอีกเครื่องมือที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์ของเราได้สร้าง engagement กับกลุ่มเป้าหมายของเขาอีกด้วย และ JNFT Marketplace เองก็พร้อมเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยผลักดันให้ NFT ได้เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคนสอดรับไปกับดิจิทัลเทรนด์ของโลกยุคนี้” วรพจน์ กล่าว

สำหรับ JNFT Marketplace มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่ให้กับงานศิลปะที่หลากหลายรูปแบบ และต้องการที่จะสนับสนุนนักศิลปะ ศิลปิน ครีเอเตอร์ และผู้สร้างสรรค์ได้มีพื้นที่แสดงผลงาน และสร้างรายได้ผ่านรูปแบบ Digital รวมไปถึงการทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจกับการเลือกชมและเสนอซื้อขายงานศิลปะที่ต้องการได้ทุกที่ทุกเวลาบน แพลตฟอร์ม JNFT Marketplace

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

12 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

12 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

12 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

12 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

12 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

12 hours ago