เอชเอ็มดี เผยมัลแวร์คุกคามสมาร์ทโฟน Android เพิ่ม 4% จากผู้ใช้ทั่วโลก 2.5 พันล้านคน

โนเกีย (Nokia) เผยภัยเงียบ พบไวรัส มัลแวร์คุกคามสมาร์ทโฟน เฉพาะระบบ Android เจาะข้อมูลส่วนตัว สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นกว่า 4% จากจำนวนผู้ใช้งานระบบ Android ทั่วโลก 2.5 พันล้านคน มุ่งเข้าล้วงข้อมูลจากรายชื่อ เบอร์โทรศัพท์ และการทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ในขณะที่ปัจจุบันสมาร์ทโฟนเป็นมากกว่ามือถือ แต่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งกระเป๋าสตางค์ เก็บไฟล์ภาพและเอกสารต่าง ๆ ส่งผลให้ผู้ใช้งานมีความต้องการด้านความปลอดภัยเพิ่มสูงขึ้น

จากสถิติคนไทย 51.9% ยอมรับว่า “มือถือที่ปลอดภัย” คือตัวเลือกแรกในการเลือกสมาร์ทโฟน ชูโนเกีย สมาร์ทโฟน ระบบแอนดรอยด์ DNA ความทนทาน คุ้มค่า ใช้งานปลอดภัยยาวนาน บนระบบปฏิบัติการ Android One เพียวแอนดรอยด์ และฮาร์ดแวร์รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ดีที่สุด ครอบคลุมสมาร์ทโฟนโนเกียในทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ในราคาประหยัดอย่าง C ซีรีส์ ไปจนถึงรุ่นเรือธงอย่าง X ซีรีส์ ใช้งานได้อย่างมั่นใจบนความปลอดภัยสูงสุด

วีซ่า จับมือ ธนาคารกรุงไทย ยกเครื่องระบบการชำระเงิน เพื่อยกระดับการเดินทางคนกรุงเทพฯ
StartDee ยกทีมบุกกลางกรุง พร้อมชวน “ไบร์ท วชิรวิชญ์” มาสตาร์ทความสุข ในงาน “StartDee Summer Escape”

ภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล (HMD) เปิดเผยว่า ปัจจุบันช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ส่งผลให้ผู้คนต้องลดพฤติกรรมการสัมผัส และต้องเว้นระยะห่าง หรือ Social distancing ในชีวิตประจำวัน กระตุ้นการเปลี่ยนแปลงด้านพฤติกรรมทางสังคม ก้าวสู่วิถีชีวิตบนโลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการเรียน การทำงาน การจับจ่ายใช้สอย หรือแม้แต่การทำธุรกรรมต่าง ๆ

ซึ่งพูดได้ว่าในปัจจุบันการมีสมาร์ทโฟนเพียงหนึ่งเครื่อง เปรียบเสมือนมีทั้งกระเป๋าสตางค์ แฟ้มเก็บไฟล์ภาพ หรือเอกสารสำคัญต่าง ๆ รวมครบจบไว้ในที่เดียว สามารถพกพาพร้อมใช้งานได้อย่างสะดวกทุกที่ทุกเวลา จึงทำให้สมาร์ทโฟนมีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ในด้านพฤติกรรมพบประชากรทั่วโลก 2,500 ล้านคน เลือกใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android เพิ่มมากขึ้น

ในขณะที่กลุ่มแฮกเกอร์ ไวรัส มัลแวร์ต่าง ๆ ที่อาศัยช่องโหว่ของระบบปฏิบัติการ Android แฝงตัวเจาะเข้าถึงความเป็นส่วนตัว สร้างความเสียหายให้ผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 4% โดยมุ่งล้วงข้อมูลสำคัญทั้งการเข้าถึงรายชื่อ เบอร์โทรศัพท์ และการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ หรือ link โฆษณาต่าง ๆ บนโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น

ปัจจัยดังกล่าวส่งผลต่อความปลอดภัยของสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการความปลอดภัยบนการใช้งานสมาร์ทโฟนเพิ่มสูงขึ้น จากสถิติพบคนไทยกว่า 51.9% ยอมรับว่า “การรู้ว่ามือถือของตัวเองมีความปลอดภัย” นั้นสำคัญมากในการเลือกใช้สมาร์ทโฟน ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในความปลอดภัยของโทรศัพท์มือถือโนเกียตลอดระยะเวลาการใช้งาน โนเกียจึงมุ่งตอกย้ำจุดยืนที่เป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ด้วย DNA โดดเด่นในด้านความทนทาน คุ้มค่าเกินราคา ใช้งานยาวนาน บนระบบปฏิบัติการ Android One เพียวแอนดรอยด์ ที่สามารถอัปเดตเวอร์ชันใหม่ได้ทันทีเมื่อมีการอัพเกรดจากแอนดรอยด์ และสามารถอัปเดตความปลอดภัยของสมาร์ทโฟน

รวมถึงการอัปเดตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ใหม่ล่าสุดได้ทันที ประกอบกับความมุ่งมั่นพัฒนาทุกผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านของการออกแบบ การเลือกใช้วัสดุ ระบบปฏิบัติการ รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ ให้สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมากที่สุด ภายในแนวคิด Love It. keep it. trust it.

ระบบปฏิบัติการ Android One เพียวแอนดรอยด์ มีอยู่บนสมาร์ทโฟนโนเกียครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นราคาประหยัดอย่าง C ซีรีส์ ไปจนถึงรุ่นเรือธงอย่าง X ซีรีส์ โดยเป็นแพลตฟอร์มแอนดรอยด์สต็อกรอม (Stock ROM) ที่ได้รับการการันตีด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จากกูเกิล (Google) อัปเดตความปลอดภัยอยู่เป็นประจำ ในระยะเวลาอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งในแต่ละครั้ง ระบบปฏิบัติการจะช่วยลดช่องโหว่ของระบบปฏิบัติการ Android ที่อาจจะถูกตรวจพบโดยมัลแวร์ หรือแฮกเกอร์ ในทุกครั้งที่ใช้โทรศัพท์

จึงทำให้สมาร์ทโฟนโนเกียมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และสร้างเกราะป้องกันด้านความปลอดภัย ยากต่อการถูกคุมคามทางไซเบอร์ หรือถูกแฮกข้อมูลจากแฮกเกอร์ หรือมัลแวร์ เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนที่ไม่ได้เน้นด้านระบบความปลอดภัย หรือเครื่องที่ไม่มีการอัปเดตระบบปฏิบัติการด้านความปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วขึ้น ทั้งยังช่วยรักษาอายุการใช้งานแบตเตอรี่

โดยโทรศัพท์จะลดการใช้พลังงานอัตโนมัติ เพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และด้วยนวัตกรรมล่าสุดจากกูเกิล (Google) ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการแสดงผลบนหน้าจอที่ให้เฉดสีที่คมชัด และสดใหม่ พร้อมกล้องถ่ายรูปคมชัดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

13 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

13 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

14 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

14 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

17 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

17 hours ago