Technology IT

เปิดตัว “AFbrother” แพลตฟอร์มดีลงานระหว่าง Brand – Influencer

เปิดตัวเว็บไซต์ AFbrother Influencer Matching Platform ใหม่ล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการตลาดออนไลน์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์แบบครบวงจร ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้เอเจนซี่ หรือผู้ประกอบการสามารถเข้ามาเลือก Influencer หรือผู้ให้บริการเว็บไซต์ ได้หลากหลายรูปแบบ เลือกได้ตามจำนวน Followers หรือการเลือก Influencer ที่มีความเชี่ยวชาญในสายงานต่างๆ ทั้งนี้จุดเด่นของ AFbrother คือ สามารถกำหนด #Hashtag ที่ต้องการให้ Influencers ใช้ได้ และลูกค้าสามารถระบุชื่อ แบรนด์สินค้า(คู่แข่ง) เพื่อไม่ให้ Influencer รับงานก่อนและหลังการทำงานให้ Campaign ของลูกค้าได้เช่นกัน

ทิพยาภรณ์ พรมราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอฟบราเดอร์ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า เนื่องจากเทรนด์การทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ยังถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่นักการตลาดเลือกใช้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ปัจจุบันการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถสังเกตได้จากมูลค่าตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในช่วงที่ผ่านมา โดยปี 2021 มูลค่าของตลาดมีตัวเลขเพิ่มขึ้นมากกว่า 42% หรือคิดเป็น 13,800 ล้านเหรียญ จากปี 2020 อีกทั้งยังมีการคาดการณ์ว่าตัวเลขในปี 2022 อาจทะยานสูงถึง 15,000 ล้านเหรียญ

ซึ่งหากตลาดอินฟลูเอนเซอร์ยังคงได้รับความนิยมนี่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่คนควรจะเรียนรู้ในเรื่องนี้ และเตรียมความพร้อมที่จะนำการตลาดแบบนี้มาประยุกต์ใช้ และมีการคาดการณ์ว่าตัวเลขในปี 2023 อาจทะยานขึ้นอีกมาก ซึ่งทุกคนทราบดีว่าการแข่งขันในตลาดสูงมาก ทุกธุรกิจต่างพร้อมใจกันงัดกลยุทธ์เด็ดออกมาใช้เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากที่สุด Influencer Marketing จึงเข้ามามีบทบาทในการโปรโมทธุรกิจและสร้าง Branding อย่างมาก

เตรียมจัด Marketing Technology & Innovation Expo 2023 วันที่ 1 มีนาคม 66 ณ สามย่านมิตรทาวน์

แพลตฟอร์มเว็บไซต์ AFbrother จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าลด pain point ในขั้นตอนการทำงานของแต่ละฝ่ายลง ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีการสื่อสารการตลาดได้อย่างตรงใจมากขึ้น ใช้งานง่าย เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ให้นักการตลาด แบรนด์ และอินฟลูเอนเซอร์ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพียงแค่แบรนด์เข้าไปเปิดแคมเปญในแอปพลิเคชัน แล้วรอเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่สนใจจะเข้าร่วมได้ทันที โดยระบบจะสรุปข้อมูลสำคัญที่จำเป็นต้องใช้ตัดสินใจในการเลือกอินฟลูเอนเซอร์รวมไปถึงการสรุปข้อมูลหลังจบแคมเปญโดยอัตโนมัติอย่างครบถ้วน ด้านอินฟลูเอนเซอร์เองก็สะดวก โดยสามารถเลือกดูแบรนด์ที่ตัวเองสนใจ แล้วกดสมัครร่วมงานกับแบรนด์ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ซึ่งฟังก์ชันและบริการทั้งหมดที่กล่าวมานั้น นักการตลาด แบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ สามารถเข้าใช้บริการ ครบ จบได้ในที่เดียว

ทั้งนี้ AFbrother จัดว่าเป็น Marketing Technology หรือ MarTech คือ การทำการตลาดในรูปแบบใหม่ด้วยการนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนสำคัญในการทำการตลาดที่มี Business Model แบบ Two-Sided Market ที่เปิดโอกาสให้ผู้ลงโฆษณา (Advertiser) ได้เจอกับ ผู้เผยแพร่โฆษณา (Publisher) โดยประโยชน์ที่จะได้จากแพลตฟอร์มในมุมของนักการตลาดก็คือ

-Transparency Commission / Incentive ทุกๆ ยอดการใช้จะเห็น Cost per transaction โปร่งใสชัดเจน ไม่ว่าจะ Cost per Impression, Cost per Click ต่างๆ ทำให้สามารถ Allocate Budget ได้ด้วยการดู Performance

-Rocket Launch Social Campaign ลดเวลาในการสรรหา Influencer, การเจรจาต่อรองเงื่อนไข และลดเวลาการเข้าไป Analyze/Assessment จุดอ่อน จุดแข็งของ Influencers แต่ละคน

“AFbrother ตั้งใจที่จะช่วยแบรนด์ในการค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ ตามหา KOL ที่ตรงใจ ให้รองรับสเกลของธุรกิจ การ Implement Platform อย่างมีระบบ การทำ Change Management และการติดตามการ Adoption ควบคุมการบริหารโครงการด้วยผู้มีประสบการณ์ตรง ได้ครบ จบ ภายในที่เดียว” ทิพยาภรณ์ กล่าวเพิ่มเติม

supersab

Recent Posts

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ชี้ 3 เทรนด์พลิกโฉมอุตสาหกรรม CPG สู่ความยั่งยืนและผลกำไรที่ยั่งยืน

ในบริบทของอุตสาหกรรมการผลิตโดยรวม การมุ่งเน้นไปที่การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ยังคงเป็นประเด็นสำคัญอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม สำหรับภาคธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค (CPG) แนวโน้มที่โดดเด่นในปัจจุบันคือการให้ความสำคัญกับการเพิ่มพูนผลกำไรและผลตอบแทนที่มอบให้กับผู้ถือหุ้นเป็นลำดับต้น ภายใต้แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุน ทำให้หลายองค์กรอาจลดทอนความสำคัญของการลงทุนในด้านความยั่งยืนลง ซึ่งอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิดว่าธุรกิจต้องเลือกระหว่าง "ความยั่งยืน" และ "ผลกำไร" เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น ทว่า ในความเป็นจริงแล้ว…

2 hours ago

LINE Developers Meetup #6 อัปเดตเทคโนโลยี API ใหม่ล่าสุด ปลดล็อกศักยภาพนักพัฒนาไทยสู่ยุค AI เต็มรูปแบบ

LINE ประเทศไทย จัดงาน LINE Developers Meetup #6 สุดยิ่งใหญ่เมื่อเดือนมีนาคม 2568 ที่ผ่านมา ณ กรุงเทพมหานคร งานรวมพลคนไอทีและนักพัฒนาผู้สนใจเทคโนโลยีจาก LINE ครั้งสำคัญนี้…

4 hours ago

แผ่นดินไหว กระทบตลาดอสังหาฯ 6 เดือน แต่ภาพรวมยังท้าทาย

Biztalk เสาร์นี้กับ ตั๊ก ฐิติกร ทิพย์มณเฑียร ร่วมประเมินทิศทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อเหตุแผ่นดินไหวกับ คุณสัมมา คีตสิน นักเศรษฐศาสตร์อสังหาริมทรัพย์ https://www.youtube.com/watch?v=gL0ooLDVi3o -AI กับการทำงานสื่อ สรุปแล้วเราจะตกงานมั้ย?

14 hours ago

Huawei ผนึกกำลังพันธมิตรครั้งใหญ่ ปูทางสู่อนาคตดิจิทัลอัจฉริยะในไทย

หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด (Huawei) จัดงาน Thailand Partner Summit 2025 "หัวเว่ย ไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ ซัมมิท 2025"…

18 hours ago

LINE MAN Wongnai ทุ่ม 300 ล้านบาท ปลุกตลาดอาหารทั้งปี! ชูรางวัล Users’ Choice การันตีความอร่อยระดับประเทศ

LINE MAN Wongnai จัดงานประกาศผลรางวัลแห่งปี “LINE MAN Wongnai Users’ Choice Best of 2025 – ที่สุดของร้านอร่อยรีวิวดี” พร้อมประกาศอัดฉีดงบประมาณทางการตลาดกว่า…

1 day ago

พาณิชย์ – DITP สางปัญหาส่งออกน้ำตาล! จับคู่ธุรกิจไทย-ฟิลิปปินส์ ดันมูลค่าซื้อขายทะลุ 1.1 พันล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ภายใต้นโยบายของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เร่งเครื่องช่วยเหลือผู้ส่งออกสินค้าน้ำตาลและน้ำตาลแปรรูปที่กำลังเผชิญความท้าทายในตลาดต่างประเทศ ล่าสุด ผนึกกำลังกับกรมการค้าต่างประเทศ และสมาคมอุตสาหกรรมน้ำตาลแปรรูปไทย จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจสุดยิ่งใหญ่กับผู้นำเข้าจากประเทศฟิลิปปินส์ ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่…

1 day ago

This website uses cookies.