Technology IT

AIS – Red Bull เปิดสังเวียนตีป้อมระดับมหาวิทยาลัย กับเวที “AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull”

AIS เดินหน้าผลักดันวงการเกมและอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผนึกกำลังร่วมกับ Red Bull เปิดพื้นที่ให้เหล่าเกมเมอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตได้แสดงความสามารถกับเวทีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull โดยในปีนี้ได้ทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษากว่า 10 แห่งทั่วประเทศ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ชั้นนำทั้ง มาม่า ทรอส พร้อมด้วย บีลิงค์ มีเดีย ที่จะมาร่วมกันขับเคลื่อนวงการให้ยกระดับสู่สากลและเฟ้นหาเยาวชนที่มีฝันในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพตัวจริง ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท

รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ รักษาการหัวหน้าแผนกงานบริหารธุรกิจเกม AIS กล่าวว่า “วันนี้การเติบโตของอุตสาหกรรมเกมในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกมเมอร์ในประเทศไทยที่มีผู้เล่นกว่า 42 ล้านคน เป็นผู้เล่นเกมมือถือสูงถึง 85%  และมีผู้รับชมการแข่งขันอีสปอร์ตอยู่ 6.4 ล้านคน เป็นตัวเลขที่ยืนยันให้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการเข้าไปสนับสนุน ยกระดับวงการเกมและอีสปอร์ตของประเทศให้มีความพร้อมต่อการผลักดันการเติบโตของ Digital Economy ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ในหลากหลายรูปแบบและวิธีการ ร่วมถึงการเปิดพื้นที่ให้น้องๆ เยาวชนที่มีใจรักการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตได้แสดงความสามารถ

วันนี้เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับ Red Bull เตรียมเปิดเวทีการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกับ AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull ที่ครั้งนี้เราได้เข้าไปทำงานร่วมกับภาคการศึกษาอย่างสถาบันในระดับอุดมศึกษากว่า 10 แห่งทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสให้น้องๆ ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ที่เราเชื่อว่าจะสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาทักษะการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพทั้งในระดับประเทศ และก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกต่อไป”

มัลลิกา เหลืองนิมิตรมาศ ผู้อำนวยการ สายงานการตลาดประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มให้พลังงาน แบรนด์ Red Bull กล่าวว่า “Red Bull มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull เพราะเราเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมเยาวชนไทยในการพัฒนาทักษะและความสามารถผ่านกีฬาอีสปอร์ต การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจและปลุกพลังให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตรุ่นใหม่ที่จะก้าวสู่ระดับสากล สอดคล้องกับความตั้งใจของ Red Bull ที่ต้องการช่วยเติมเอเนอร์จี้ให้เหล่าเกมเมอร์ได้สนุกและสุดกับทุกเกมการแข่งขัน”

สำหรับ “AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull” ในปีนี้ยังคงใช้เกม ROV มาแข่งขัน โดยคัดเลือกนักกีฬาที่เป็นตัวแทนจาก 10 มหาวิทยาลัยภายใต้ความร่วมมือ มหาวิทยาลัยละ 1 ทีม ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และการคัดเลือกอีก 6 ทีม จากการแข่งขันในรอบ OPEN ที่เปิดรับจากน้องๆ มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ รวมทั้งหมด 16 ทีม เพื่อเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป ติดตามรายละเอียดการรับสมัครที่ Facebook https://www.facebook.com/AiseSportsTournament

นักศึกษาไทยพาผลงาน Carbon Polymerizing System คว้ารางวัล James Dyson Award ประจำปี 2567 เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อในระดับนานาชาติ

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

11 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

11 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

11 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

11 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

11 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

11 hours ago